Chúng ta

iKhiến và iDo nhận HC Chiến công FPT

Thứ hai, 21/1/2019 | 16:18 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình vinh danh iKhiến và iDo tại cuộc họp giao ban tập đoàn sáng ngày 21/1 vì những đóng góp trong việc tìm kiếm, tôn vinh,  đẩy mạnh sáng tạo trong nhà F.

Theo đó, Tập đoàn trao HC Chiến công hạng Nhất và thưởng 20 triệu đồng cho Ban tổ chức cuộc thi sáng tạo FPT - iKhiến 2018. Chương trình iDo được trao HC Chiến công hạng Nhì với số tiền 15 triệu đồng. 

iKhiến, giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo, mùa thứ 2 năm 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 130 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Chia sẻ về cuộc thi, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho biết: ''FPT là một công ty công nghệ và chúng ta phải cải tiến, phải sáng tạo hằng ngày, hằng giờ để tạo ra sự thay đổi. Mục tiêu này các bạn đã làm tốt trong năm vừa qua. Mỗi tháng, chúng ta nói đến iKhiến, iDo, có giải vàng giải bạc và dần trở thành câu chuyện thường ngày ở FPT. Tôi nghĩ đó là nét mới trong văn hóa FPT, thúc đẩy tinh thần cải tiến dám nghĩ, dám làm, là nền tảng cho sự phát triển trường tổn của FPT. Tôi hy vọng năm 2019 sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn nữa".

ido-7838-1548060900.png

BTC iKhiến nhận HC Chiến công hạng Nhất từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Sau những giây phút “toát mồ hôi”, tác giả Võ Thị Hồng Phương đã giành giải “Sáng tạo của năm” iKhiến 2018 và ẵm trọn số tiền thưởng lên tới 120 triệu đồng (gồm 70 triệu giải thưởng của Ban tổ chức và 50 triệu tiền thưởng từ đơn vị). Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo AMT - Akaminds® Machine Translation đến từ FPT Software về Nhì với giải thưởng “Gần Xuân” trị giá 10 triệu đồng. 

iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Tính đến tháng 10/2018, có 2.666 đề xuất được đưa ra, và 936 trong số đó được xác nhận triển khai. Hiện tại, 80% đề xuất đã triển khai xong, tăng mạnh so với cùng thời điểm năm 2017.

Với chỉ tiêu tỷ lệ đề xuất hoàn thành kế hoạch 10% tổng CBNV và chỉ tiêu tỷ lệ đề xuất được đóng chiếm 93% tổng đề xuất được duyệt (vượt kế hoạch 13%), FPT Software là đơn vị có tổng điểm cao nhất bảng xếp hạng.

Đứng vị trí thứ 2 là FPT IS với các chỉ tiêu lần lượt là 21,6% và 80%. Đồng hạng 3 là Tổ chức Giáo dục FPT và Synnex FPT. FPT Telecom và FPT Retail với cả hai chỉ tiêu đều không đạt cùng nhận giải Khuyến khích.

i-khien-fpt-7231-1548060900.png

iDo được trao HC Chiến công hạng Nhì.

Được triển khai từ tháng 4/2018, iDo mùa thứ hai đã tạo được làn sóng đóng góp sáng kiến, ý tưởng cải thiện cộng việc trong toàn tập đoàn..

Mỗi công ty có tên gọi riêng như FPT Telecom với "Xe cải tiến", trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà"; Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott" và FPT Online là “Find your ideas”.

Một số đề xuất tiêu biểu được lãnh đạo tập đoàn đánh giá cao như: Tool lấy text từ ảnh của Phạm Văn Hùng; Tool PreFI (check lỗi văn bản) của Pham Ngoc Nam (FPT Software); Triển khai Chatbot giải đáp các thắc mắc của CBNV của Nông Bảo Trọng; Ứng dụng thẻ nhân viên cho dịch vụ của Phan Thanh Sơn (FPT IS); Hệ thống Helpdesk hỗ trợ sinh viên và CBNV mới tra cứu, tìm hiểu thông tin cần thiết của Hoàng Thế Kỷ (FPT Education)…

Video tổng kết iKhiến FPT 2018:

>> Nữ ‘chiến binh’ FPT Telecom chinh phục iKhiến, ẵm trọn 120 triệu đồng

Thanh Tùng

Ảnh: Ngọc Thắng

Ý kiến

()