Chúng ta

‘Hướng nghiệp là bước chạy đà tốt cho sinh viên’

Thứ hai, 18/5/2015 | 18:33 GMT+7

“Hội thảo giúp em hoàn thiện kiến thức cũng như thông tin bổ ích về cơ hội việc làm, góp phần tự tin để lựa chọn hướng đi tốt nhất cho bản thân trong tương lai”, Nguyễn Quang Hùng, sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm FPT Polytechnic Tây Nguyên, chia sẻ.

Sáng ngày 16/5, phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên phối hợp với Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico tổ chức Hội thảo hướng nghiệp với chủ đề “Tư duy khởi nghiệp cùng cơ hội học tập - làm việc tại Nhật Bản”. Mục đích của chương trình nhằm cung cấp thông tin về định hướng tư duy nghề nghiệp cùng cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản dành cho sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên.

1-9365-1431922459.jpg

Ông Đoàn Nguyễn Bảo Khoa, Giám Đốc Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico chi nhánh Tây Nguyên, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Ảnh: Tường Vi.

Bằng kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, ông Đoàn Nguyễn Bảo Khoa, Giám Đốc Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico chi nhánh Tây Nguyên, chia sẻ những vấn đề thời sinh viên và quá trình đi làm thường gặp, từ đó giúp bản thân trưởng thành, vượt qua rào cản. “Chúng ta cần có cái nhìn tích cực hơn về bối cảnh việc làm trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Mọi sinh viên cần biết phát huy tối đa nền tảng tư duy công việc và chọn hướng đi chính xác, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp”. Ông Khoa đánh giá cao chất lượng đào tạo của FPT Polytechnic Tây Nguyên bởi nhiều sinh viên dù chưa ra trường nhưng đã có việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu. 

Tại hội thảo, nhiều sinh viên tự tin đặt câu hỏi cho người đứng đầu Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico chi nhánh Tây Nguyên về cơ hội việc làm tại Việt Nam nói riêng và các nước châu Á nói chung, đặc biệt là Nhật Bản. “Tư duy khởi nghiệp và cơ hội làm việc, học tập tại Nhật Bản, Hàn Quốc hiện được nhiều sinh viên các trường đại học, cao đẳng quan tâm. Ngoài kiến thức chuyên môn giỏi, để làm việc tại Nhật Bản cần có kỹ năng mềm để một cá nhân có thể tiếp cận công việc tốt nhất”, ông Nguyễn Văn Huy, PGĐ Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico chi nhánh Tây Nguyên, chia sẻ và đề cập đến xu thế phát triển ngành nghề tại Nhật Bản cũng như thông báo cụ thể về lịch đăng ký, lịch học, chi phí, thời gian học, ngành nghề đào tạo…  

2-5519-1431922459.jpg

Sinh viên chụp hình cùng lãnh đạo nhà trường và Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế Tanico chi nhánh Tây Nguyên. Ảnh: Tường Vi.

Nguyễn Quang Hùng, sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm, bày tỏ: “Hội thảo giúp em hoàn thiện kiến thức cũng như cung cấp thông tin bổ ích về cơ hội việc làm, giúp em tự tin hơn khi lựa chọn hướng đi tốt nhất cho bản thân trong tương lai. Những kinh nghiệm và kiến thức được tiếp thu ngày hôm nay có thể xem như bước chạy đà khá tốt để sau này ra trường áp dụng”.

Đồng quan điểm, Hà Xuân Nam, sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm, mong muốn, thời gian tới nhà trường tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp tổ chức nhiều hội thảo thiết thực giúp sinh viên bổ sung kinh nghiệm. "Hiện tại em chưa tìm được việc làm phù hợp, vì vậy tham gia này giúp có thêm thông tin cũng như kiến thức cần thiết để định hướng quá trình học tập", Nam nói.

Chị Phan Nguyễn Tường Vi, cán bộ phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên, cho biết, hướng nghiệp cho người trẻ tuổi là hoạt động quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng của lực lượng lao động trong tương lai. Hiện FPT Polytechnic Tây Nguyên đang đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực để giúp sinh viên định hướng tốt hơn cho lộ trình học tập. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()