Chúng ta

Hội làng FPT HCM đậm chất quê

Chủ nhật, 3/2/2013 | 19:01 GMT+7

Với không gian, trang phục, ẩm thực và các tiết mục văn nghệ đậm nét văn hoá Việt, Hội làng FPT HCM đã để lại dấu ấn đẹp cho hơn 700 người tham dự tối 2/2.
> ‘Chơi đã đời’ tại Hội làng FPT HCM

Hội làng năm nay có sự tham dự của những CBNV đến từ chi nhánh các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh. Đoàn 6 người của chi nhánh FPT Telecom Tây Ninh đã vượt hơn 100 km bằng ôtô khách để dự hội. Chị Hà Ngọc Nữ, nhân viên chi nhánh, chia sẻ: "Đây là ngày hội để những người FPT gặp nhau thì có xa cũng phải về góp mặt".

Đến hơn 19h chương trình mới bắt đầu, nhưng từ khoảng 18h30 đã có khá nhiều người FPT có mặt tại Cung Văn hóa Lao động (số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1). Cảm nhận đầu tiên về Hội làng là tiếng trống dồn vang từ xa, thu hút được sự chú ý của cả những người ngoài FPT. Người tham dự cũng không khỏi bất ngờ trước cổng làng mộc mạc được làm bằng lá dừa nước cùng những thanh tre thô sơ. Mái cổng được treo lộng pháo và hai bên cổng là đôi câu đối đỏ và những rọ hoa vàng ươm đẹp mắt.

Trò chơi
Trò chơi "Phóng phi tiêu lãnh đạo" được nhiều người hào hứng tham gia.

Bên trong sân hội, những trò chơi dân gian như ném còn, phóng phi tiêu, múa sạp đã sẵn sàng. Nhiều người đổ xô vào trò chơi “phóng phi tiêu lãnh đạo”, ai hy vọng bỏ ra số tiền nhỏ để có chút lì xì năm mới. Họ liên tục phóng tiêu vào những vị có hình càng nhỏ để giành số tiền càng lớn. Toàn bộ số tiền tham gia được ủng hộ để tặng trẻ em ung thư.

Ném còn là trò chơi được xếp hàng dài nhất, với hơn 20 người chờ để chơi mỗi lượt. Trò nhảy sạp cũng thu hút được khá đông người tham gia. Hòa cùng với người FPT, hai vị khách từ Công ty Toshiba Nhật Bản, đối tác của FPT Software, cũng hăng say tham gia các trò chơi.

Trò nhảy sạp cũng được nhiều người chú ý.
Trò nhảy sạp được nhiều người hào hứng tham gia.

Song song với các trò chơi, những gian hàng ẩm thực với bánh chưng, bánh tét, bê thui Cầu Mống, dưa kiệu và nước giải khát cũng được mở để phục vụ người FPT tại Hội làng. Do chuẩn bị kỹ lưỡng nên thức ăn và đồ uống được đánh giá là ngon. “Thức ăn ngon lắm. Tôi cùng đồng nghiệp ăn được kha khá”, chị Huỳnh Thị Hồng Nhung, FPT Software HCM, vui vẻ nói. Còn anh Nguyễn Văn Luyến, FPT Services, thì khen “các anh chị phục vụ rất tốt”.

Dù chờ đợi khá lâu, người FPT vẫn vui vẻ xếp hàng.
Dù phải chờ đợi khá lâu để nhận thức ăn, người FPT vẫn vui vẻ xếp hàng.

Hội làng có sự tham gia của các lãnh đạo FPT HCM như chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc FPT HCM và anh Hoàng Minh Châu, Thành viên Hội đồng Sáng lập FPT. Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ tập đoàn, đã gửi đến toàn thể nhân viên FPT lời chúc mừng năm mới qua video clip: “Năm 2012 là năm khó khăn nhất trong lịch sử FPT, nhưng chúng ta cũng đã vượt qua. Hướng đến năm 2013, FPT phấn đấu thành tập đoàn toàn cầu về dịch vụ”.

Màn trống hội mở màn cho phần lễ của Hội làng
Màn trống hội mở màn cho phần lễ của Hội làng

Hội làng FPT HCM đã tôn vinh 38 nhân viên xuất sắc cấp tập đoàn ở khu vực TP HCM. Những chiếc rằn đậm nét Nam Bộ cùng những bó hoa tươi thắm được gửi đến họ từ chị Thanh và anh Châu.

Được xem là “lão thành cách mạng” vì những đóng góp cho FPT, chị Nguyễn Thị Phương, nguyên PGĐ FPT HCM, cũng đã được tôn vinh. Chị Phương là một trong những người đầu tiên làm việc tại FPT khu vực phía Nam.

Chị Nguyễn Thị Phương (bìa trái), cán bộ lão thành, nhận hoa và quà kỉ niệm từ chị Trương Thanh Thanh (GĐ FPT HCM, bìa phải).
Chị Nguyễn Thị Phương (trái), cán bộ lão thành, nhận hoa và quà kỷ niệm từ chị Trương Thanh Thanh (GĐ FPT HCM, phải).

Năm nay, nhân Đại lễ Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ, Tổng hội FPT HCM đã tiến dâng tập đoàn chiếc bánh kem lớn mang hình tượng “Sinh thực khí - Linga và yoni”, anh Châu và chị Thanh đại diện nhận lễ vật. Qua hình tượng này, Tổng hội FPT HCM mong muốn trong năm 2013, FPT sẽ có thêm nhiều sinh khí để sản sinh được thành quả xứng đáng dâng lên Đại lễ 1/4 thế kỷ.

Toàn thể nhân viên FPT cùng đứng lên cất cao những bài hát về FPT.
Toàn thể nhân viên FPT cùng đứng lên cất cao những bài hát về FPT.

Chị Thanh, anh Châu đã thực hiện nghi thức tiếp nhận cung tiến "sản vật" bằng việc rót rượu vào đầy các chung được đặt xung quanh lễ vật. Các lãnh đạo đơn vị thành viên cùng cạn ly những chung rượu này.

Sau phần lễ, không gian Hội làng chuyển sang những tiết mục văn nghệ đậm chất dân gian. Đoàn ca nhạc dân tộc Ca Dao với ngón đàn điêu luyện đã trình diễn những bài hát về mùa xuân nổi tiếng.

Anh Đinh Tiến Dũng tạo nên không khí vui vẻ cho Hội làng FPT HCM 2012.
Anh Đinh Tiến Dũng tạo nên không khí vui vẻ cho Hội làng FPT HCM.

Kết thúc phần trình diễn này, sân khấu bừng sáng với sự xuất hiện của Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) Đinh Tiến Dũng. Sự dí dỏm của anh đã lấy được nhiều tràng cười thích thú của cán bộ nhân viên phía Nam. Nhận được yêu cầu bài hát “Thưởng em đâu sếp?” thì anh dí dỏm hỏi: “Bao nhiêu anh chị không hài lòng với thưởng của bản thân?”. Tất cả cánh tay của người FPT tại Hội làng được giơ lên. Anh Dũng kết luận: “Anh chị rất bình thường. Vì đi làm chúng ta phải có ý chí cầu tiến chứ". Câu nói này đã nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của hơn 700 người tham dự.

Năm nay, Hội làng có sự tham gia biểu diễn từ những đơn vị thuộc Tổng hội FPT HCM. Đây đều là những tiết mục xuất sắc được trình diễn tại lễ tổng kết các đơn vị trước đó. Các bài hát mang âm hưởng dân ca “thống lĩnh” tại Hội làng như: Bèo dạt mây trôi, Cây đa quán dốc, Lý mười thương, Đêm giao thừa nghe khúc dân ca, Xuân yêu thương và tiết mục múa “Thần tài đến”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân, FPT IS HCM, trình bày bài
Chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân, FPT IS HCM, trình bày bài "Lý mười thương" được khán giả nhận xét là "rất mùi".

Chia sẻ với Chúng ta, anh Hoàng Minh Châu chia cho biết: “Hoạt động này sẽ duy trình được tinh thần FPT. Tuy nhiên, cần phải mở rộng để có quy mô tương xứng nhằm nâng cao niềm tự hào khi là người FPT”.

Nhận xét về Hội làng năm nay, anh Lê Tiến Dũng (Dũng “Coli), cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT HCM, cho rằng đã thành công bởi "thức ăn không thiếu, những tiết mục văn nghệ được đầu kỹ lưỡng và thu hút người xem”.

Dy Khoa

Ảnh: Na Vy

Ý kiến

()