Chúng ta

Học viên BrSE khóa 7 ba miền ra quân

Thứ tư, 5/10/2016 | 16:20 GMT+7

Lễ ra quân chương trình 10.000 Kỹ sư cấu nối FPT Software đồng loạt tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng với 37 học viên được diễn ra cuối tháng 9 vừa qua.

Tham dự lễ ra quân BrSE có anh Trần Xuân Khôi, Giám đốc Phát triển nguồn lực FPT Software; chị Quách Liễu Hoàn, Giám đốc chương trình BrSE; và thầy Kagawa Yasushi, Phó hiệu trưởng trường Nhật ngữ Meros.

Khóa 7 có nhiều thay đổi cải tiến từ chương trình với mong muốn 100% học viên đạt được mục tiêu đạt N2 sau một năm học tập và tiếp tục làm việc tại Nhật Bản. Cụ thể, học viên học tập trung full-time tại Việt Nam 3 tháng để đạt N4, khả năng giao tiếp chuẩn A1 của Nhật Bản. Theo thầy Kagawa Yasushi, để học tốt tiếng Nhật, đáp ứng được phỏng vấn xin việc với khách hàng, học viên phải cố gắng học giao tiếp bên cạnh học kỹ năng khác, điển hình là giao tiếp tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi. 

1a-890x395.jpg

Giám đốc Phát triển nguồn lực FPT Software Trần Xuân Khôi cho rằng, trở thành một BrSE không chỉ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT mà còn là niềm tự hào của cả gia đình, của đất nước, và của FPT Software. 

Đại diện phụ huynh cũng nhắn nhủ đến chương trình và học viên với hy vọng được thị trường Nhật đánh giá đúng mức và thay đổi bản thân để thành công. Bên cạnh đó là mong muốn chương trình ngày càng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội và nguồn lực cho thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

Tháng 6 vừa qua, 65 học viên khóa 6 đã sang Nhật, đưa con số học viên sang nước này lên gần 500 người. Năm 2016, chương trình dự kiến đưa 3 khóa học viên sang Nhật Bản đào tạo. Tại Việt Nam, chương trình cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo Kỹ sư cầu nối tiếng Nhật theo các chương trình đào tạo liên kết với một số trường đại học.

Chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối của FPT Software được thực hiện trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, sẽ có khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Các học viên tham gia khóa đào tạo tại Nhật sẽ được FPT Software bảo lãnh tài chính với mức vay tối đa 400 triệu đồng và tạo cơ hội tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành IT với mức thu nhập tối thiểu lên đến 2.000 USD/tháng sau khi tốt nghiệp.

Theo số liệu của Bộ Kinh tế Thương mại công nghiệp Nhật Bản (METI), đến năm 2020, nước này thiếu khoảng 50.000 nhân lực CNTT. Còn theo khảo sát của Cơ quan xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA), 5 năm gần đây, có trên 60% doanh nghiệp Nhật thừa nhận thiếu và rất thiếu nhân lực CNTT. Đặc biệt là tình trạng "rất thiếu nhân lực" CNTT đang gia tăng mạnh mẽ. Nếu năm 2009, chỉ có 5% doanh nghiệp Nhật Bản trả lời "rất thiếu nhân lực" CNTT thì đến năm 2013, con số này là 19%, tăng gần 4 lần.

Theo thống kế, năm 2015, chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối do FPT Software khởi xướng và thực hiện đã đào tạo được gần 1.000 học viên tại Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, số học viên đào tạo tại Nhật Bản là gần 300 người.

>> BrSE là hạt giống tăng trưởng của FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()