Chúng ta

Hàng loạt tin vui của nhà Phần mềm 'phủ sóng' lễ chào cờ tháng 3

Thứ hai, 6/3/2017 | 12:19 GMT+7

Không có thành viên FPT Software dự lễ, người FPT Tân Thuận vẫn dành những tràng vỗ tay dài để chúc mừng đồng nghiệp khi liên tiếp đón nhận tin vui.

Sáng ngày 6/3, tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM, tổ chức lễ chào cờ định kỳ tháng 3. Hơn 100 CBNV các đơn vị đang làm việc tại đây đã tham gia sự kiện. Tháng này, nhà Phân phối trực nên GĐ FPT Trading HCM Nguyễn Thị Thanh Lê đại diện lãnh đạo tập đoàn thông báo kết quả kinh doanh và các điểm nhấn của FPT đến CBNV.

DSC-2723-JPG-7133-1488774115.jpg

Giám đốc FPT Trading HCM Nguyễn Thị Thanh Lê đại diện lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin với CBNV đang làm việc tại tòa nhà Tân Thuận. Lễ chào cờ đầu tháng được tổ chức định kỳ vào thứ Hai tuần đầu mỗi tháng với sự tham gia của các đơn vị: FPT HO HCM, FPT Telecom, FPT Trading, Sendo.vn.

Theo đó, tính đến hết tháng 2, tập đoàn vượt kế hoạch doanh thu, tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận đều ở mức 14% so cùng kỳ. “Mặc dù hai tháng đầu năm có kỳ nghỉ Tết dài, nhưng kết quả kinh doanh tăng trưởng cao chứng tỏ CBNV đã vui Tết không quên nhiệm vụ cho mục tiêu thách thức năm 2017. Khởi đầu tốt đẹp, chúng ta tin tưởng một năm mới thành công”, chị Lê hồ hởi chia sẻ. Cùng với đó, tất cả công ty đều hoàn thành hay xấp xỉ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận hai tháng.

Về nhân sự, ở cấp tập đoàn, FPT vừa bổ nhiệm CIO mới. Cụ thể, Trưởng Ban công nghệ thông tin FPT (FIM) Nguyễn Xuân Việt chính thức giữ vị trí Giám đốc Công nghệ Thông tin FPT (Chief Information Officer - CIO) kể từ ngày 15/2.

Tân CIO sẽ chịu trách nhiệm về việc sử dụng hiệu quả nguồn lực thông tin phục vụ cho các mục tiêu phát triển của tập đoàn; trực tiếp tham mưu, giúp lãnh đạo tập đoàn xây dựng chiến lược, chính sách, kế hoạch ứng dụng CNTT trong FPT và các công ty thành viên.

Điểm các nét nổi bật của đơn vị thành viên, đại diện lãnh đạo tập đoàn hào hứng liệt kê các tin vui dồn dập mà FPT Software liên tiếp nhận được trong thời gian ngắn. Cụ thể: Vietnam Report kết hợp VietNamNet vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2017. “Phần mềm FPT xếp số 1 trong Top 10 công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam”, GĐ FPT Trading HCM nhấn mạnh.

Năm 2016, FPT Software tăng trưởng 26,2%, đạt mức doanh thu 230 triệu USD. Trong đó, thị trường Nhật Bản chiếm 55%. Năm qua, công ty cán đích 10.000 CBNV. FPT Software đang tiến gần hơn danh sách Top các công ty có quy mô nhân lực lớn trong khu vực châu Á và mục tiêu 30.000 người, 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2020.

Trước đó, ngày 21/2, tạp chí Fortune công bố danh sách Global Outsourcing 100 (GO100), vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài (outsourcing) tốt nhất thế giới. FPT Software tiếp tục là công ty Việt Nam duy nhất hiện diện trong danh sách này.

DSC-2705-JPG-5388-1488774115.jpg

Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT phát động Ngày FPT vì cộng đồng năm 2017.

Ngày 13/2, FPT Software cũng vừa khai trương tòa nhà thứ hai tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Cũng trong tuần này, ngày 16/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân chuyến làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa lạc đã đến thăm tòa nhà mới, gặp gỡ và ghi nhận nhiều kiến nghị của FPT để phát triển ngành CNTT.

Với FPT Telecom, thông tin nổi bật là Chủ tịch Chu Thanh Hà lọt Top 'nữ doanh nhân ảnh hưởng nhất Việt Nam' do tạp chí Forbes vừa công bố. “Chủ tịch FPT Telecom là đại diện duy nhất của ngành Viễn thông. Chị Hà là lãnh đạo nữ cấp cao hiếm hoi tại FPT và giới công nghệ Việt Nam", GĐ FPT Trading HCM dẫn Forbes Việt Nam viết về Chủ tịch FPT Telecom. "Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội năm 1994, chị Hà đầu quân cho FPT và gắn bó liên tục với tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam trong 23 năm qua".

Tin vui với FPT IS là đơn vị vừa thắng gói thầu 11,3 triệu USD với Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar. Đây là dự án CNTT có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar và cũng là gói thầu lớn nhất về CNTT do World Bank tài trợ cho nước này. 

Với Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Education, chiều 13/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã thay mặt Chính phủ trao bằng khen cho ĐH FPT về những đổi mới trong chương trình và phương pháp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Phó Thủ tướng cũng có buổi nói chuyện trực tiếp với CBNV và sinh viên đại học FPT.

Trong tháng 2, FPT School cũng chính thức ra mắt ở Đà Nẵng. Trường THPT FPT tại thành phố biển miền Trung sẽ chính thức nhận hồ sơ tuyển sinh vào tháng 3. Khóa đầu tiên nhà trường dự kiến tuyển khoảng 120 học sinh. Trụ sở được đặt tại khuôn viên ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng, tòa nhà Massda, khu công nghiệp An Đồn. Đây là trường phổ thông trung học thứ hai của FPT.

“2017 sẽ là năm phát triển vượt bậc của FE. Tổ chức Giáo dục FPT dự kiến mở trường đại học tại Cần Thơ; mở rộng các cơ sở đại học, cao đẳng, trung học tại Đà Nẵng và Hà Nội”, chị Lê kết thúc phần thông tin.

Trước đó, mở đầu lễ chào cờ, chị Trương Thanh Thanh, GĐ Trách nhiệm xã hội tập đoàn, đã phát động Ngày FPT vì cộng đồng năm 2017. Theo chị Thanh, FPT luôn tự hào về khát vọng xây dựng một công ty phát triển bền vững với những nét văn hóa đặc trưng của mình. Và một trong những nét văn hóa đó chính là Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3.

DSC-2718-JPG-9017-1488774115.jpg

Người FPT thể hiện quyết tâm tham gia tích cực Ngày FPT vì cộng đồng năm nay.

Chia sẻ về những con số trong năm 2016, GĐ Trách nhiệm xã hội tập đoàn công bố năm qua sự kiện đã tiếp nhận hơn 5,9 tỷ đồng từ CBNV ủng hộ và đã thực hiện một số hoạt động như: Trao tặng 47 tủ sách với 35.628 quyển sách và 94 bộ máy tính cho các trường học khó khăn; hỗ trợ khó khăn cùng trẻ em và người dân tại 15 xã và 9 trường bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh…; giúp đỡ 132 gia đình người FPT gặp khó khăn….

“Với định hướng tiếp tục hỗ trợ người FPT không may bị bệnh hiểm nghèo, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ lụt, hỗ trợ tủ sách - máy tính cho các trường ở vùng còn nghèo khó, khuyến khích các công ty thành viên sáng tạo các hình thức hỗ trợ xã hội, trong năm 2017, chúng tôi hy vọng người FPT tiếp tục sẻ chia, chung tay mang lại niềm vui, tiếp thêm động lực cho các hoàn cảnh cần giúp đỡ để thành công của chúng ta sẽ luôn gắn liền với những điều tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn cho xã hội và cho chính cuộc sống của mỗi chúng ta”, chị Thanh phát động và cho hay, sự kiện chính sẽ được tổ chức vào ngày 13/3 tại Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 4.000 người, trong đó có lãnh đạo cấp cao FPT và thành phố Đà Nẵng.

Kết thúc lễ chào cờ, đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể cũng thông báo về giải bơi đầu tiên của FPT HCM sẽ tổ chức trong dịp 26/3 để các tay bơi nam - nữ từ đơn vị thành viên tranh tài.

>> Xe tự hành đưa FPT Software đến mốc tỷ USD

Chi Vy

Ý kiến

()