Chúng ta

‘FPT Software sẽ ưu tiên các bạn trẻ có ngoại ngữ tốt'

Thứ sáu, 27/3/2015 | 18:46 GMT+7

“Ngoài kiến thức chuyên môn, người học CNTT cần trang bị kỹ năng mềm, tính hoàn thiện, cung cách làm việc theo nhóm và đặc biệt là ngoại ngữ. Do đó, khoảng thời gian học cấp 3 là cơ hội tốt nhất để các em chuẩn bị điều đó”, anh Phan Trùng Điệp, Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Software Đà Nẵng, chia sẻ.

ANH-1-9180-1427435174.jpg

Chiều ngày 26/3, Đại học FPT Đà Nẵng phối hợp với trường THPT Thái Phiên và THPT chuyên Lê Qúy Đôn, tổ chức cho hơn 100 học sinh lớp 12 tham quan nơi làm việc của FPT Software Đà Nẵng cũng như lắng nghe những chia sẻ về con đường trở thành kỹ sư CNTT trong tương lai. Trước đó, ngày 19/3, 50 học sinh trường THPT Phan Châu Trinh cũng đã tham quan tòa nhà FPT và được GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương chia sẻ cơ hội làm việc tại công ty. 

ANH-2-JPG-4818-1427435174.jpg

Trước khi trải nghiệm khu làm việc của CBNV, hơn 100 học sinh được tham quan xung quanh tòa nhà FPT, sân bóng đá, golf, căng-tin... "Đây là tòa nhà làm việc hiện đại nhất mà em được tham quan. Từ nơi làm việc, khu vui chơi thể thao đến bãi giữ xe đều sạch sẽ và gọn gàng", Trần Nhật Quyên, lớp 12/5, THPT chuyên Lê Qúy Đôn, phấn khởi. Tại BU5, anh Tạ Kim Ngọc, phụ trách Nhân sự FSU1.BU5, chia sẻ một số vấn đề liên quan đến công tác tuyển dụng, đào tạo và hoạt động phong trào của công ty. "Công ty có rất nhiều hoạt động, chương trình dành cho sinh viên, rộng cửa chào đón các bạn trẻ tài năng, có khát vọng", anh nói.

ANH-3-JPG-9340-1427435174.jpg

"Với 1.400 lập trình viên, FPT góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn về xuất khẩu phần mềm. Trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để uỷ thác dịch vụ phần mềm, trong đó phần lớn là các đối tác Nhật Bản. Do đó, công ty luôn ưu tiên cho bạn trẻ có ngoại ngữ tốt", GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương, cho biết. Cũng theo anh, ngoài yêu cầu về ngoại ngữ, sinh viên khi ra trường chỉ cần trang bị một loại ngôn ngữ lập trình, điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đào tạo tại công ty. Thế hệ trẻ rộng cửa để trở thành kỹ sư CNTT, đặc biệt khi gia nhập FPT Software.

ANH-4-JPG-3338-1427435174.jpg

Để giúp học sinh hiểu rõ hơn cơ hội được làm việc trong lĩnh vực CNTT, anh Phương cho biết, FPT Software có nhiều thị trường tiềm năng nên nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao rất lớn. Lập tình viên và kiểm thử viên hiện chiếm hơn 90% số lượng CBNV, đây là hai lĩnh vực học sinh có thể chọn lựa. Đặc biệt, 100% sinh viên tham gia thực tập tại công ty đều có việc làm. UBND TP Đà Nẵng cũng cam kết bảo lãnh tín dụng, hỗ trợ học sinh, sinh viên vay vốn học tập ở cơ sở đào tạo tiếng Nhật, đào tạo kỹ sư CNTT ngôn ngữ Nhật, phấn đấu mỗi năm, đào tạo được từ 40 đến 50 kỹ sư cầu nối.

ANH-5-JPG-2537-1427435174.jpg

Trước những câu hỏi của học sinh, Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Software Đà Nẵng Phan Trùng Điệp (bên phải), nhận định, thực tập tại FPT Software không hề đơn giản bởi đòi hỏi phải có nền tảng kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ tốt. Công ty sẽ đào tạo, hướng dẫn theo quy trình phần mềm công nghiệp với cơ sở dữ liệu khổng lồ trước khi tiếp cận công nghệ mới. "Ngoài kiến thức chuyên môn, người học CNTT cần phải trang bị kỹ năng mềm, tính hoàn thiện, cung cách làm việc theo nhóm và đặc biệt ngoại ngữ. Do đó, khoảng thời gian học cấp 3 là cơ hội tốt nhất để các bạn chuẩn bị”, anh Điệp khẳng định.

ANH-6-JPG-3689-1427435174.jpg

"Con đường nhanh nhất để được làm việc tại FPT Software chính là học Đại học FPT bởi ngoài kiến thức chuyên môn thì ngoại ngữ được xem như thế mạnh của trường. Việc được thực tập để tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại sẽ giúp ích khá nhiều cho sinh viên mới ra trường. Chưa kể, cơ hội ở lại làm việc cùng thu nhập ổn định là niềm mơ ước của tất cả bạn trẻ hiện nay", Võ Lê Minh Anh, lớp 12A1, THPT chuyên Lê Qúy Đôn, chia sẻ.

ANH-7-JPG-2269-1427435174.jpg

Với các câu hỏi liên quan đến học phí, học bổng và môi trường đào tạo, anh Dương Hồng Quang, Trưởng phòng Tuyển sinh Đại học FPT Đà Nẵng, đúc kết, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với FPT Software và mạng lưới doanh nghiệp rộng lớn để sinh viên được tham gia học tập, thử việc và làm việc thực sự tại môi trường chuyên nghiệp. Về chi phí, học sinh không cần quá bận tâm bởi nhà trường sẵn sàng cho vay để giúp các em hoàn thành giấc mơ. Hiện nhà trường có hơn 200 suất học bổng bao gồm cả đào tạo Tiến sĩ. 

ANH-8-JPG-9647-1427435174.jpg

Trần Tuấn Anh, lớp 10A5, THPT chuyên Lê Quý Đôn, cho rằng, cơ hội thăng tiến và được làm việc với đối tác nước ngoài tại FPT Software rất lớn. Đội ngũ CBNV trẻ, năng động và nhiệt huyết góp phần tạo môi trường làm việc hiệu quả. "Còn hai năm nữa em mới thi đại học nhưng bản thân cảm thấy thích thú và hào hứng với môi trường FPT. Nếu không có gì thay đổi thì trong tương lai em sẽ đăng ký dự tuyển Đại học FPT để có cơ hội trở thành kỹ sư CNTT", em mong muốn.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()