Chúng ta

FPT Software áp dụng chính sách thu nhập mới cho khối sản xuất

Thứ tư, 6/3/2019 | 15:58 GMT+7

Từ ngày 1/3, chính sách thu nhập (CSTN) với cách tính mới giúp nâng cao năng suất lao động sẽ được FPT Software áp dụng cho toàn bộ khối sản xuất.

Chính sách thu nhập mới áp dụng cho khối sản xuất FPT Software được ban hành với mục tiêu tập trung cải thiện 3 vấn đề cốt lõi của tổ chức, đó là: Giúp CBNV có cơ hội tăng thu nhập; các FSU tăng tính tự chủ và từ đó nhà Phần mềm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Theo đó, chính sách thu nhập mới sẽ đưa ra các quy định khung về lương thưởng để khuyến khích CBNV tăng năng suất và góp phần tạo ra thặng dư trong mỗi dự án. Đồng thời, CBNV sẽ có quyền chủ động theo dõi hiệu quả công việc của mình qua hệ thống, từ đó tính toán được chính xác mức thu nhập mà mình có thể đạt được theo từng tháng, từng năm.

53040386-657064121430509-24950-3322-9395

Mục tiêu của chính sách thu nhập mới của khối sản xuất là giúp CBNV tăng thu nhập; các đơn vị tự chủ điều phối quỹ lương và tăng hiệu quả sản xuất của FPT Software. Ảnh: Cucumber.

Cấu trúc thu nhập của CBNV cũng có sự thay đổi. So với quy định cũ, lương của CBNV chỉ bao gồm 2 thành phần (Lương theo P - thứ hạng công việc và thưởng dự án) thì với chính sách mới, CBNV có thêm 2 nguồn thu nhập khác nữa từ thặng dư dự án và thu nhập nhận thêm việc. Đây được đánh giá là yếu tố cải tiến tích cực so với chính sách thu nhập cũ, khuyến khích CBNV tăng năng suất lao động, triển khai những cách làm mới, sáng tạo hơn, từ đó gia tăng hiệu quả và nhận lại mức thu nhập gia tăng xứng đáng.

Nói về điểm mới này, CEO Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh: “Chính sách này làm ra không phải để tăng thu nhập cho tất cả mọi người. Chính sách sẽ rất phù hợp cho những CBNV nỗ lực và làm việc hiệu quả, tạo ra nhiều giá trị hơn. Còn nếu bạn không cố gắng tăng năng suất, thu nhập của bạn sẽ không thay đổi hoặc có thể giảm đi vì mặt bằng chung năng suất của FPT Software đã tăng lên”.

Với mục tiêu giúp các FSU chủ động hơn, chính sách thu nhập mới trao quyền cho giám đốc đơn vị được chủ động điều phối quỹ lương của đơn vị mình, đồng thời được phép tạo ra các công cụ khuyến khích nhân viên nỗ lực cho mục tiêu chung của tổ chức. Quỹ lương của mỗi đơn vị sản xuất được chia theo phần trăm doanh thu từ khách hàng. Các FSU cũng không cần đợi phê duyệt từ cấp trên cho các quyết định tăng giảm số lượng nhân sự hay tăng lương, miễn các quyết định này đảm bảo đúng các cam kết chung và phục vụ mục tiêu tăng hiệu quả công việc.

ksx-2985-1551857346.jpg

Theo mô hình tổ chức mới của FPT Software, khối sản xuất bao gồm 2 các đơn vị FHN; HDN; FHMC; EBS; FGA; IVS; GST.

Khi thực hiện tốt 2 mục tiêu trên, Ban lãnh đạo nhà Phần mềm kỳ vọng chính sách thu nhập mới sẽ giúp tăng năng suất lao động trên toàn FPT Software, góp phần phát huy nội lực sẵn có trong mỗi CBNV, đồng thời giảm sức ép về chi phí tuyển dụng, giữ người cho bộ phận nhân sự.

Hiện, các quy định cụ thể đã được phổ biến tới các cấp FSU. Mỗi FSU sẽ được Ban nhân sự thông báo công thức để tính quỹ lương của đơn vị mình trong năm 2019. Sau bước này, các FSU sẽ lên thiết kế chi tiết về phân bổ quỹ lương, gửi về Ban lãnh đạo công ty phê duyệt. Tại mỗi FSU cũng thành lập Ban Triển khai chính sách mới để phối hợp cùng Ban nhân sự, phổ biến đầy đủ và chính xác những thông tin về chế đố, lương thưởng tới mỗi CBNV.

Dự kiến chính sách thu nhập mới áp dụng cho khối sản xuất sẽ được phổ biến xong trong tháng 3 này. Tới đầu tháng 4, công cụ tính thu nhập cho CBNV sẽ chính thức đi vào hoạt động hoàn chỉnh. 

Trước đó, vào tháng 11/2018, FPT Software đã đưa ra những cải tiến trong cách chi trả lương mềm cho CBNV dựa trên kết quả của kỳ CHE (đánh giá hiệu quả công việc) chứ không chỉ căn cứ vào số FSCoin mỗi cá nhân đạt được như trước.

Diệu Anh

Ý kiến

()