Chúng ta

FPT IS tiếp tục có bài Sử ký nhiều bình chọn nhất tuần

Thứ ba, 17/7/2018 | 12:14 GMT+7

“Chú Thành” của chị Trần Thị Quyên, FPT IS giành 123 lượt vote, là bài viết có nhiều bình chọn nhất tuần (đợt 4).

Nhà Hệ thống tiếp tục chiếm trọn danh sách top bài Sử ký có số lượng bình chọn nhiều nhất trên trang WikiFPT. Cụ thể, “Chú Thành” của chị Trần Thị Quyên có 123 lượt vote; “Quê hương thứ hai” của anh Nguyễn Duy Phước có 52 lượt vote; “Anh Sơn và các chứng chỉ” của chị Nguyễn Quỳnh Uyên cũng có 52 lượt vote.

Như vậy, với số bình chọn cao nhất, bài viết “Chú Thành” của chị Trần Thị Quyên nhận được phần thưởng trị giá 500.000 đồng của BTC. Tác phẩm được viết theo thể “nhân”, xoay quanh câu chuyện về nhân vật Nguyễn Văn Thành được tác giả gọi bằng danh xưng thân thiết. “Chú Thành” làm lái xe tại FPT IS, nhân vật được xem là “ông chú quốc dân của FPS không ai là không biết đến chú Thành. Mức độ nổi tiếng của chú phải ngang ngửa Tổng giám đốc FPS”.

Qua lời kể của tác giả, “Chú Thành”, một người am hiểu sự đời, được nhiều người yêu quý và là người gắn bó với các thế hệ của công ty, gắn bó với rất nhiều cán bộ của FPT IS FPS trên mọi nẻo đường, trên mỗi hành trình của đất nước. Bởi vậy, bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm cũng như bình chọn trên trang.

37141916-477342506021291-70861-7125-6413

Bài "Chú Thành" nhận được 123 lượt vote. 

Ngoài giải thưởng “Bình chọn nhiều nhất tuần”, BTC cũng sẽ trao giải cho bài viết có lượng vote nhiều nhất, trị giá 1 triệu đồng. Hiện tại, Top 3 bài viết đang nắm giữ tổng lượt bình chọn (bình chọn lũy kế) cao nhất gồm: “Chú Thành” (Trần Thị Quyên - FPT IS) với 199 vote, “Dự án tôi” (Phạm Xuân Khắc - 95 vote); “Dự án DSS” (Phạm Xuân Khắc - FPT IS) - 53 vote.Trước đó, đợt 1, 2 và 3, bài viết có nhiều lượt vote nhất cũng thuộc về nhà Hệ thống: “Em là FPTer - Nhạc: Em là mầm non của Đảng” – 25 vote; “Dự án DSS” - 46 vote; “Dự án tôi” 76 vote.

STT Tác phẩm Vote lũy kế Tác giả Đơn vị
1 Chú Thành 199 Trần Thị Quyên FPT IS
2 Dự án tôi 95 Phạm Xuân Khắc FPT IS
3 Dự án DSS 53 Phạm Xuân Khắc FPT IS

Bên cạnh đó, cuộc thi còn có giải thưởng cho các đơn vị gồm: Đơn vị có nhiều bài đạt giải nhất; Đơn vị có tỷ lệ tham gia đông nhất; Đơn vị nộp bài sớm nhất; Đơn vị có tỷ lệ bài viết/quân số cao nhất. Trong đó, giải thưởng cao nhất ở danh mục tập thể sẽ là 3 triệu đồng.

Các giải dành cho cá nhân gồm: 100 người gửi bài thi hợp lệ sớm nhất; 6 giải cho bài có nhiều tương tác nhất theo tuần; 18 giải may mắn theo tuần; một giải cho người nhiều bài tham dự nhất; một giải cho người có nhiều tương tác nhất khi kết thúc cuộc thi.

Các bài viết được chia vào một trong những nhóm sau (chọn nhóm phù hợp nhất): Sử - Liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị; Ký - Các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc; Nhân - Viết về Người FPT; Văn - Các sáng tác (thơ, truyện, ca khúc…) về công ty.

Bài viết được điểm cao là các bài có tính chân thực, tiêu biểu, cách thể hiện hấp dẫn. Khuyến khích các hình thức minh họa bằng tranh, ảnh. Những bài có nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật, xúc phạm cá nhân hoặc mang tính đối phó sẽ không được chấp nhận. Ban tổ chức sẽ có phản hồi ngay cho tác giả khi nhận được các bài viết vi phạm để kịp chỉnh sửa. Ban tổ chức có quyền sử dụng các bài viết trong việc truyền thông và xuất bản Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong.

Các CBNV đăng nhập vào trang web http://chungta.vn, dùng email công ty đăng nhập và làm theo hướng dẫn trên trang để gửi bài.

Hiện tại, trang http://chungta.vn liên tục cập nhật các bài viết đủ điều kiện dự thi với đa dạng loại hình: văn, thơ, tự sự, hát, video...

Mỗi bài viết được đăng trên trang đều là những bài viết có đủ khả năng nhận được 1/130 giải thưởng. Trong đó, giải thưởng theo tuần sẽ dựa vào lượt bình chọn của mọi người.

CBNV FPT theo dõi các bài viết mới được cập nhật và bình chọn bài viết hay tại đây.

Hà Trần

Ý kiến

()