Chúng ta

FPT Edu hỗ trợ tiền cho nữ sinh gặp hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm, 15/6/2017 | 16:04 GMT+7

Nữ sinh Phạm Thị Thu Trang, FPT Polytechnic Đà Nẵng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi cả bố và mẹ đều không may qua đời, để lại hai chị em đang tuổi ăn học.

Sáng nay (ngày 15/6), đoàn FPT Polytechnic Đà Nẵng đã có mặt tại gia đình em Phạm Thị Thu Trang, trú tại tổ 5, phố Hương Sơn, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, để trao tặng số tiền 16.450.000 đồng do cán bộ, giảng viên Tổ chức Giáo dục FPT (FE) quyên góp. Trang hiện là sinh viên chuyên ngành Makering & Sale khóa 12.3.

Cô gái sinh năm 1998 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2004, bố Trang trong lúc ra khơi đã không may gặp cơn bão dữ và từ đó không bao giờ quay trở lại. Sự ra đi của người đàn ông trụ cột trong gia đình khiến cuộc sống hai mẹ con Trang càng trở nên vất vả. Cái ăn, cái mặc, tiền học và mọi chi tiêu của gia đình chỉ dựa vào đồng lương công nhân ít ỏi của người mẹ.

IMG-1772-JPG-8983-1497510352.jpg

Đoàn cán bộ, giảng viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đến thăm và trao tặng số tiền quyên góp được từ Tổ chức Giáo dục FPT. 

Ba năm kể từ ngày ra đi của người chồng, mẹ Trang quyết định đi thêm bước nữa và sinh được em bé vào năm 2008. Tưởng chừng những sóng gió tạm lắng đi thì người mẹ bất ngờ phát hiện căn bệnh ung thư giai đoạn ba và hở van tim loại hai.

Mang căn bệnh trong người nhưng mẹ Trang phải cố gắng đi bán vé số để kiếm tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh. Đến năm 2016, thời điểm Trang bước vào nhập học tại FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng là lúc người mẹ trở bệnh nặng hơn. Vừa phải đi học, vừa chăm mẹ ở Bệnh viện C, vừa phải tự kiếm tiền nuôi bản thân, nên Trang quyết định bảo lưu kết quả học tập để toàn tâm cho công việc gia đình.

Dù nỗ lực chạy chữa nhưng người mẹ đã không thể qua khỏi vào đầu năm 2017 để lại Trang và con nhỏ đang học lớp 3. Thời gian qua, nữ sinh tập trung lo đám tang cho mẹ, chăm sóc em nhỏ đến trường kèm theo công việc bán hàng online để kiếm thu nhập.

Thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, nhà trường đã phát động quyên góp ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của Trang. "Đây là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cán bộ, giảng viên cơ sở Đà Nẵng và toàn quốc đã tiến hành quyên góp để ủng hộ phần nào cho em Trang. Hy vọng những tấm lòng không chỉ dừng lại ở Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) mà còn lan tỏa ra cả gia đình nhà F và mạnh thường quân bên ngoài. Dù số tiền quyên góp không quá lớn nhưng đó là tài sản vô cùng lớn đối cá nhân Trang và gia đình để em sớm trở lại với con đường học tập".

Nhận được sự hỗ trợ từ nhà trường, Trang chia sẻ: "Em rất vui và không biết nói gì ngoài từ cảm ơn. Em cảm ơn mọi người và nhà trường vì đã quan tâm và tạo cơ hội cho để em có thêm niềm động lực, vững tin hơn trên con đường phía trước".

"Em sẽ trở lại công việc học tập. Tháng 7 này em sẽ đến trường làm thủ tục để tháng 9 nhập học. Dù biết khó khăn là điều không thể tránh khỏi nhưg em sẽ cố gắng", nữ sinh, bày tỏ.

Người FPT và những mạnh thường quân có thể hỗ trợ thông qua hai địa chỉ:

- Phạm Thị Thu Trang, địa chỉ: Tổ 5, khối phố HươngSơn, phường Hòa Hương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Số tài khoản ngân hàng Agribank: 4201205059156 hoặc điện thoại: 01632035779.

- Hoặc liên hệ địa chỉ email: huynq19@fe.edu.vn. Số tài khoản ngân hàng Tienphongbank: 00041943001 (NGUYEN QUANG HUY). Cú pháp: Username UH em Trang.

>> Hơn 400 triệu đồng ủng hộ nữ nhân viên bị u não

Việt Nguyễn

Ý kiến

()