Chúng ta

'Cuộc thi tay nghề chú trọng vào cốt lõi của toàn bộ cơ sở hạ tầng miền Bắc'

Thứ năm, 7/12/2017 | 23:13 GMT+7

"Các kỹ thuật viên sẽ là những đầu tàu, những người tiên phong trong việc mở rộng FPT Telecom hơn nữa. Vì vậy, những người chiến thắng sẽ được hưởng chính sách đặc biệt", anh Phan Văn Khoa, Phó Giám đốc Trung tâm quản lý và phát triển hạ tầng miền Bắc, một trong những giám khảo của cuộc thi bàn tay vàng viễn thông miền Bắc, nhấn mạnh.  

24826092-501505250248270-18760-7699-6481

Anh Phan Văn Khoa, Phó giám đốc Trung tâm quản lý và phát triển hạ tầng miền Bắc đã có những chia sẻ trước thềm cuộc thi. Ảnh: FPT Telecom

- Kế hoạch tổ chức cuộc thi Bàn tay vàng được khởi động như thế nào?

- Thực ra, kế hoạch tổ chức một cuộc thi toàn diện cho các đội có thể nâng cao tay nghề đã có từ năm 2016. INF đã đệ trình lên ban giám đốc của FPT Telecom dự thảo về cuộc thi và đã nhận được sự tán thành từ lãnh đạo. Từ đó, INF cùng các bên liên quan đã chuẩn bị lên kế hoạch tổ chức cuộc thi. Năm nay, khoảng thời điểm cuối năm là lúc các kế hoạch trong năm đã gần hoàn thành, thời điểm chín muồi để tổ chức cuộc thi cho các anh em trên toàn miền bắc cùng đọ sức, tranh tài.

- Vậy tầm quan trọng của cuộc thi Bàn tay vàng này ra sao đối với FPT Telecom và INF miền Bắc?

- Đây không phải là cuộc thi phân bậc thông thường mà có thể coi là một cuộc thi chú trọng vào điều cốt lõi của toàn bộ cơ sở hạ tầng miền Bắc - đó chính là kỹ năng, tay nghề của các kỹ thuật viên. Với 400.000 tủ POP trên toàn miền Bắc, tầm quan trọng của những người tham gia cuộc thi là điều không bàn cãi. Điều quan trọng với INF chính là tay nghề của các kỹ thuật viên, tạo nên nền tảng, sự thành công của toàn thể công ty.

- Cuộc thi Bàn tay vàng này khác như nào so với các cuộc thi phân ngạch trước, thưa anh ?

- Khác ở chỗ lý thuyết và câu hỏi của bài thi. Chủ đề của cuộc thi là “Lắp đặt, đấu nối, cấu hình, hòa mạng và khai báo quản lý hoàn thiện POP Outdoor”, vì vậy nội dung sẽ xoay quanh thiết bị POP này. Hơn nữa, toàn bộ hai phần thi của Bàn tay vàng đều là những câu hỏi được INF hợp tác cùng nhiều bên khác nhau nhằm đưa ra các câu hỏi tỉ mỉ, cẩn thận đến từng mục đơn lẻ. Ví dụ như trong phần thi thực hành, các chi tiết như cắm điện, đấu dây chẳng hạn, đều là các tiêu chí để đánh giá điểm số các đội.

- Công ty có những chính sách nào đối với các cá nhân giành chiến thắng trong cuộc thi này?

- Điều đầu tiên có thể khẳng định họ sẽ là những đầu tàu, những người tiên phong trong việc mở rộng FPT Telecom. Vì vậy, những người chiến thắng sẽ có chính sách đặc biệt. Cụ thể, họ sẽ được nâng bậc lương, được đào tạo và trao trách nhiệm. Không chỉ có những giải thưởng cũng như sự ghi nhận khi chiến thắng cuộc thi, họ sẽ chịu trách nhiệm mang FPT Telecom đi mọi nơi và khi hoàn thành, những đóng góp của họ đến công ty sẽ đều được ghi nhận và trao thưởng xứng đáng.

- Trong cuộc thi Bàn tay vàng, một số đội có thắc mắc về bài thực hành do độ phức tạp cũng như tỉ mỉ mà mỗi đội cần thực hiện, vậy Ban tổ chức tạo điều kiện ra sao để các đội tự do phát huy sáng tạo?

- Trong cuộc thi này có 2 mục, một là tuân thủ quy trình và thứ hai là sáng tạo. Các đội có thể tìm cách rút ngắn quy trình bằng một số sáng tạo của riêng đội đó những vẫn phải theo như quy chế BTC gửi kèm theo. Cuộc thi này không chỉ là nơi để đánh giá, chọn lọc các cá nhân xuất sắc cho FPT Telecom mà còn là nơi để các đội đóng góp, cải thiện quy trình làm việc nhằm tăng năng suất, giảm thời gian cho công ty. Mọi đóng góp các thí sinh có thể trực tiếp trao đổi với Ban tổ chức và Ban giám khảo.

- Điều anh mong chờ các đội mang tới trong kỳ thi này là gì ?

- Sự cạnh tranh, tinh thần học hỏi hay là sân chơi để cọ xát là những điều mà cuộc thi này mong muốn có được. Hãy mang tới tinh thần tự khẳng định mình. Tôi mong muốn từng cá nhân trong các đội hãy tự thể hiện mình nhằm không chỉ mang tới sự đóng góp to lớn cho công ty mà còn muốn mang tới điều tốt đẹp cho chính mình. Nếu như họ thành công, chính bản thân họ đang mang tới cuộc sống của chính mình những điều tốt đẹp hơn như về tiền lương, thưởng và sự nể phục của đồng nghiệp.

Thêm nữa, tôi mong muốn sự đổi mới sẽ được thể hiện sau cuộc thi này, những người chiến thắng sẽ là những người đặt bút viết lên những dòng đầu tiên cho sự phát triển của INF nói riêng và FPT Telecom nói chung. Một trang mới với đầy những con người tài giỏi, kỹ năng, những người sẽ trở thành hạt nhân cho các đồng nghiệp và cả công ty.

Trọng Nghĩa thực hiện

Ý kiến

()