Chúng ta

'Tự tin hơn khi là con người của dịch vụ’

Thứ năm, 12/6/2014 | 11:45 GMT+7

Lê Thiện Triều làm cho FPT Telecom khi chân ướt chân ráo vào FPT. Lửa kinh doanh được thổi bùng lên trong anh khi một lần đạt doanh số 10 triệu đồng tiền thẻ Internet trong hội chợ.
> Từ nhân viên bán hàng đến Giám đốc kinh doanh

Anh Triệu luôn tâm niệm

Anh Triều luôn "sẵn sàng, chu đáo và đáng tin cậy" với khách hàng. Ảnh: NVCC.

Hai công việc đầu tiên anh làm ở FPT là xử lý, trả lời thắc mắc của khách hàng về dịch vụ Internet và kinh doanh thẻ Internet. Khi FPT Telecom mở rộng mảng game online, anh bắt đầu nghiên cứu thị trường và tập chơi game. Anh mê mải làm game từ đó. Gắn bó với công việc này được hơn 4 năm, sau khi đã ổn định gia đình, anh bắt đầu tìm kiếm một công việc có sức hút và đam mê hơn nữa.

Ngay sau đó, anh gặp lãnh đạo của FPT IS Services và đầu quân cho công ty
Dịch vụ với tâm niệm: “Ký được một hợp đồng dịch vụ giống như chúng ta bước lên một bậc thang của công việc kinh doanh”.

Anh bắt đầu học những bài học về dịch vụ. Những gì không hiểu, anh thường hỏi tiền bối, dần dần cũng nắm những vấn đề cối lõi của việc bán dịch vụ. Càng làm càng thấy đam mê hơn, anh cùng với các đồng nghiệp đã góp phần đem lại doanh thu lớn về dịch vụ trong năm 2012 cho đơn vị trong bối cảnh kinh tế đất nước và thế giới còn nhiều khó khăn.  

Làm việc ở FPT IS Services giúp anh trưởng thành, học hỏi được nhiều kinh nghiệm, rèn luyện anh thành con người dịch vụ, khiến anh thấy tự tin hơn trong cuộc sống với phương châm “Sẵn sàng, chu đáo và đáng tin cậy”.

Ký được những hợp đồng lớn khẳng định vị thế của FPT IS Services trên thị trường dịch vụ và nội bộ FPT IS là điều anh hằng mơ ước. Thích ăn các món ăn của ba miền, xem phim hành động, chơi game đá bóng, nhưng nếu chỉ có một ngày để sống, anh sẽ “làm tất cả những gì có thể cho gia đình mình”.

Lê Thiện Triều

Năm sinh: 1977

Đơn vị: FPT IS

Vị trí: Phó phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Dịch vụ Hệ thống thông tin FPT (FPT IS Services) HCM

Thời gian vào FPT: 2006

Thành tích: Được khen thưởng cấp chi nhánh về thành tích ký được hợp đồng bảo trì hệ thống cho Vinamilk

(Theo sách 100 cá nhân xuất sắc 2013)

Ý kiến

()