Chúng ta

'FPT Retail nhiều thử thách nhưng không ít niềm vui'

Thứ tư, 23/4/2014 | 16:59 GMT+7

“Không gì là không thể làm được nếu ta thật sự muốn. Tất cả thử thách tôi trải qua đều là một món quà, mỗi vùng đất tôi đặt chân đến là niềm hãnh diện để khoe với bạn bè và đồng nghiệp”, anh Trần Hoàng Phước Hòa, FPT Retail, cho biết.
> Nhân viên bán lẻ xuất sắc làm giảng viên nội bộ

“Khi biết tin là một trong những cá nhân xuất sắc FPT Retail, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Ngay lập tức, tôi gọi điện thoại cho mẹ và được mẹ động viên: 'Chúc mừng con trai nhé. Con niềm tự hào của mẹ. Mẹ yêu con'. Nghe được câu nói đó, tôi biết mẹ đang rất vui và hạnh phúc. Tôi thầm cám ơn công ty đã cho tôi cơ hội làm mẹ vui lòng”, anh Trần Hoàng Phước Hòa, FPT Retail, vui vẻ kể lại.

hoa-31-45-507470-1413022020.jpg

Anh Hòa (phải) đang là Taskforce Leader 1 - người tiên phong trong công việc mở shop.

Năm 2012, chàng trai trẻ Phước Hòa “chân ướt chân ráo” nộp hồ sơ xin việc ở FPT Thanh Hóa. Thật tình cờ khi đó cũng là ngày sinh nhật anh - 17/12. Với Hòa, đó là cột mốc không thể nào quên: “Có lẽ cơ duyên nào đó thật đặc biệt đã đưa tôi đến với FPT”.

Anh xuất thân trong một gia đình công chức nhà nước, là con trai một trong nhà, và thần tượng bố từ nhỏ. “Bố tôi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế quốc dân. Có lẽ vì thế mà tôi có duyên với kinh doanh. Thế nhưng tôi lại tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm”, anh chia sẻ.

Với tính cách năng động, cởi mở, anh xin phép bố mẹ khi ra trường phải làm ở nơi nào đó không gò bó, không ngồi một chỗ cả ngày. Và anh đã thực hiện được mơ ước đó khi làm việc cho FPT Retail. Hiện tại, anh là người tiên phong trong công việc mở shop, đi “chinh chiến” ở những môi trường mới, khai phá những miền đất lạ.

“Công việc nào cũng có áp lực nhưng với tôi, đó là những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn để trưởng thành hơn. Càng nhiều áp lực tôi lại càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm và tự tin hơn trong giao tiếp, công việc cũng như cuộc sống”, anh tâm sự.

Tuy công việc khá vất vả nhưng anh luôn vui vẻ khi làm việc vì với anh, FPT Retail còn là một gia đình. “Đây là môi trường có rất nhiều bạn trẻ, năng động và nhiệt huyết. Khi hòa mình vào nơi đây, cùng “chiến đấu” với họ, tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống và công việc. Nếu như được lựa chọn thêm một lần nữa, chắc chắn tôi vẫn muốn trải nghiệm ở môi trường này”, anh Hòa nói.

a

Anh Hòa (trái) trong dịp khai trương FPT Shop Đông Anh.

Anh nhớ có lần đi công tác ở FPT Shop Đông Anh để hỗ trợ dịp khai trương. Lúc đó là những ngày giáp Tết Nguyên đán 2014, ai cũng rạo rực không khí đón Tết. Các nhân viên nhà đều ở xa, muốn được về quê sớm để dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa và mua quà cho bố mẹ nhưng theo lịch công ty thì chiều 29 Tết mới được nghỉ.

Trần Hoàng Phước Hòa
Ngày vào công ty: 17/12/2012
Sở thích: Đọc tiểu thuyết cùng tất cả những cuốn sách liên quan đến marketing và chăm sóc khách hàng
Năng khiếu: Bóng bàn và bóng rổ.

“Tôi cố gắng động viên anh em làm việc để không ai nản lòng và tạm quên đi những suy nghĩ, lo lắng về việc Tết nhất. Tôi ngồi với mọi người tâm sự, chia sẻ về công việc, cuộc sống để anh em không còn tủi thân và vơi đi nỗi nhớ nhà, đồng thời luôn cố gắng tạo không khí vui tươi cho đồng nghiệp”, anh tâm sự.

Ngày 28 Tết, Phước Hòa tổ chức cho anh em đi hát karaoke. Khi nhạc bài “Xuân này con không về” vang lên, mọi người cầm micro lên hát mà ai cũng rưng rưng nước mắt. Anh bày tỏ: "Những kỷ niệm như thế luôn gắn bó và đọng lại trong trái tim mỗi nhân viên FPT Retail để rồi chúng tôi trân quý, yêu thương nhau nhiều hơn".

Theo anh, trong các công ty thành viên của tập đoàn, FPT Retail là một trong những đơn vị có ít thời gian nghỉ ngơi. Những ngày lễ tết là dịp mọi người được vui chơi, thư giãn lại là lúc người FPT Retail miệt mài làm việc như những con ong chăm chỉ phục vụ khách hàng. Ai cũng có mong muốn làm thật tốt công việc, mang lại niềm vui cho người khác mà quên đi hạnh phúc riêng của mình. Với họ, tuổi trẻ chính là thời điểm rực rỡ nhất, tràn đầy nhiệt huyết để cống hiến và thực hiện ước mơ.

Vì thế, anh Hòa luôn tâm niệm: “Không có gì là không thể làm được nếu ta thật sự muốn làm. Tuổi trẻ đừng ngại bất cứ điều gì. Tất cả thử thách tôi trải qua đều là một món quà, mỗi vùng đất tôi đặt chân đến là niềm hãnh diện để khoe với bạn bè và đồng nghiệp”.

a

Anh Phong đang là Quản lý cửa hàng thử thách tại 355 Lý Bôn, Thái Bình.

Cùng tâm trạng với anh Phước Hòa, anh Vũ Đình Phong cũng rất bất ngờ khi nhận được thông tin đạt danh hiệu cá nhân xuất sắc của đơn vị.

Vũ Đình Phong
Ngày sinh: 26/7/1989
Ngày vào FPT: 10/7/2012
Quê quán: Hải Dương.
Sở thích: Trước đây thích thể dục thể thao nhưng khi vào FPT chuyển sang đam mê kinh doanh, thích du lịch cùng bạn bè và ở bên gia đình. 

Vào FPT gần hai năm nhưng với anh, khoảng thời gian bận rộn nhất và cũng vui vẻ nhất là những ngày còn ở trong đội Taskforce đi hỗ trợ các shop trước khi mở bán hoặc khai trương. Lúc đó, cả đội đều phải thức tới 3-4h sáng để hoàn thành công việc chuẩn bị cho cửa hàng mới hoạt động trôi chảy.

“Thời gian đó là những kỷ niệm khó quên nhất với tôi. Khi chúng tôi đi ngủ cũng là lúc những người buôn bán chuẩn bị cho ngày mới”, anh chia sẻ.

Theo anh, làm ở FPT Retail có áp lực nhưng không nhiều, nếu biết cách sắp xếp và xử lý thì mọi việc sẽ trôi chảy. “Tình huống căng thẳng nhất là khi doanh số thấp. Khi đó, tôi lo lắng đến nỗi đêm về còn mơ bán được hàng", anh nói.

Với tinh thần cầu tiến, anh Phong luôn cố gắng học hỏi những người đi trước, lắng nghe điều hay của mỗi người để tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Nhờ thành tích tốt và sự nỗ lực không ngừng, những đóng góp của anh đã được ghi nhận. Hiện tại, anh đang giữ vị trí Quản lý cửa hàng thử thách tại 355 Lý Bôn, Thái Bình.

"Môi trường FPT Retail giúp tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống. Những tình huống hay, cách cư xử với bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng... đã được tích lũy qua quá trình làm việc ở FPT Retail", anh nói.

a

"Môi trường làm việc của FPT Retail cực kỳ năng động nhưng bên cạnh đó là nhiều thử thách và áp lực", anh Khánh (thứ hai từ phải sang) cho biết.

Với Ngô Quang Khánh, Taskforce miền Trung, "dù làm nhân viên bán hàng hay bộ phận nào của FPT Retail cũng đều rất bận, nhiều thử thách nhưng cũng không ít niềm vui. Cả đội Taskforce phải liên tục di chuyển trong vùng miền, làm việc từ sáng đến tối để hỗ trợ tốt nhất cho các shop mới. Do đặc thù riêng của miền Trung nên việc đi lại khá vất vả vì địa hình trải dài, đa dạng, thời tiết lại khắc nghiệt", anh tâm sự.

Ngô Quang Khánh
Ngày sinh: 5/5/1990
Ngày vào FPT Retail: 10/4/2013
Sở thích: Du lịch và chơi game
Năng khiếu: Thể thao (đặc biệt là bóng đá).

Hiện tại, anh đã chuyển từ bộ phận bán hàng tại FPT Shop Đà Nẵng sang làm thành viên Taskforce miền Trung.

Vượt qua mọi khó khăn khách quan, bản thân anh và đội Taskforce miền Trung luôn sẵn sàng làm việc với cường độ cao để hoàn thành chỉ tiêu của cấp trên giao. Bên cạnh đó, cả đội còn phải cố gắng tạo được niềm tin từ khách hàng, xây dựng hình ảnh đẹp cho FPT nói chung và FPT Retail nói riêng.

Anh cho rằng, môi trường làm việc của FRT rất năng động nhưng bên cạnh đó là nhiều thử thách và áp lực. Mọi người phải luôn cố gắng học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những anh chị đi trước. "Tôi cảm thấy may mắn vì được làm việc với những đồng nghiệp giỏi và thân thiện. Mọi người lúc nào cũng vui vẻ hòa đồng và hỗ trợ nhau trong công việc", anh nói.

Theo anh, quy mô FPT Shop ngày càng mở rộng vừa là cơ hội vừa là thách thức cho mọi bộ phận, mọi thành viên của FPT Retail. "Tuy nhiên, tôi tin rằng với sự nỗ lực và đoàn kết của đội ngũ nhân viên trẻ trung, đam mê công việc, công ty sẽ đạt mọi mục tiêu đề ra", anh bộc bạch.

Tây Hạ

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()