Chúng ta

Cóc Vàng 'Đa-zi-năng'

Thứ sáu, 10/2/2012 | 18:39 GMT+7

Vừa làm MC, diễn viên, thành viên Ban tổ chức cho các chương trình của nhà trường, lại tham gia thi Rung chuông vàng và SV 2012, đồng thời sở hữu điểm số cao nhất của 5/6 môn học, chàng "Cóc vàng" điển trai Nguyễn Hoàng Quân, sinh viên lớp B00023, Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) là niềm tự hào của nhà trường và gia đình.

a

Quân (bên phải) chụp ảnh kỷ niệm cùng thầy Nguyễn Việt Thắng, Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB trong lễ trao giải Cóc vàng. Ảnh: C.T.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Quân giành được giải thưởng Cóc Vàng, danh hiệu cao quý nhằm tôn vinh thành tích của sinh viên ĐH FPT.

Lễ trao giải Cóc Vàng học kỳ Fall 2011 đã diễn ra long trọng tại Hội trường tầng 7, tòa nhà FSB02, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội ngày 9/2 vừa qua với sự tham dự của hàng trăm thầy cô giáo, CBNV, phụ huynh và sinh viên trong trường.

Chúng ta đã có cuộc trò chuyện với Nguyễn Hoàng Quân, chàng trai đã ghi tên mình vào lịch sử của FSB.

- Cảm xúc của Quân sau Lễ tôn vinh sinh viên học kỳ Fall 2022 của FSB thế nào khi hai lần liên tiếp giành danh hiệu “Cóc Vàng”? 

- Đạt được danh hiệu này là một niềm vui rất lớn với em. Niềm vui đó càng được nhân lên khi trong mấy ngày vừa qua, em đã liên tục nhận được những lời chúc, động viên từ gia đình, thầy cô và bạn bè. Đó thực sự là nguồn động viên tinh thần rất lớn với em.

- Bảng thành tích của em gây ấn tượng với việc đạt điểm số cao nhất trường ở 5/6 môn học, các môn này có phải sở trường của em?

- Trong 5 môn này thì có 3 môn chuyên ngành Marketing, môn kĩ năng mềm và ngoại ngữ. Đây đều là những môn em yêu thích và cũng được học những giáo viên rất tuyệt vời nên em cũng dễ dàng hơn để đạt điểm số cao.

Họ tên: Nguyễn Hoàng Quân ( nick name: Quân Babe)

Sinh năm: 1991

Thành tích: Nhất 5 môn cùng với 2 giải Motivate: The Most Progressive Award, The Runner up Award.

Sở thích: Xem phim, nghe nhạc, đọc báo, online, poker

Sở đoản: Không ăn được gia cầm. Khả năng chịu lạnh kém.

Thần tượng: David Beckham, một con người biết cân bằng giữa sự nghiệp, gia đình và cũng rất thời trang nữa.

Công việc mơ ước: Manager một công ty truyền thông và tổ chức sự kiện.

- Bí quyết của em để có thể học tốt nhiều môn học là gì?

- Em có 3 bí quyết chính:

Một là phải học thật tốt tiếng Anh và trau dồi nó hằng ngày. So với khối Kỹ thuật, chương trình học của khối Kinh tế bọn em khá nặng về tiếng Anh, nên nếu có nền ngoại ngữ tốt thì coi như đã có 50% lợi thế.

Hai là phải tập trung ở trên lớp. Nói không với điện thoại di động, Laptop và hạn chế làm việc riêng. Bởi lẽ những điều thầy cô giảng trên lớp là rất cần thiết và sẽ rất tiếc nếu để lỡ mất.

Cuối cùng, em luôn cố gắng dành mỗi ngày hai giờ đồng hồ để tự học ở nhà. Khối lượng bài vở ở trường cũng khá nặng, thế nên cách tốt nhất là tạo thói quen học hằng ngày để tránh kiến thức, bài tập bị “dồn cục”.

- Thời gian học được em phân bổ ra sao?

- Thông thường, ngoài giờ học trên lớp, em dành khoảng 2 tiếng để tự học ở nhà. Những khi nào có bài tập hay sắp thi thì thời gian học sẽ tăng lên. Khi nào bận tham gia các sự kiện ở trường, em phải cố gắng cân đối cắt bớt thời gian nghỉ ngơi đi một chút.

a

Thời gian rỗi, Quân thường xuyên đọc các trang báo thể thao nước ngoài, các tạp chí, nghe nhạc, xem phim phụ đề tiếng Anh. Ảnh: NVCC.

- Ngoài thành tích học tập tốt, em còn được biết đến là một sinh viên năng động nhiệt tình với các hoạt động trong và ngoài trường, em có thể chia sẻ một chút về điều này?

- Em nghĩ rằng quãng đời sinh viên là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người, vì khi đó con người ta tràn đầy năng lượng, hoài bão và sức trẻ. Việc tham gia các hoạt động, sự kiện ngoại khóa không chỉ giúp em có một thời sinh viên vui vẻ và đáng nhớ, mà còn cho em thêm nhiều kinh nghiệm và bài học quí giá.

Cũng là một may mắn khi môi trường, con người cũng như văn hóa của ĐH FPT thực sự rất phù hợp với em. Em đã có dịp được làm MC, diễn viên cũng như thành viên BTC cho các chương trình trong trường, đồng thời tham gia hai game show lớn cho sinh viên đó là Rung chuông vàng và SV 2012, đó thực sự đều là những kỉ niệm đáng nhớ.

- Việc tham gia nhiều hoạt động như vậy, có ảnh hưởng đến thời gian học tập của em?

- Chắc chắn là việc tham gia các hoạt động sẽ làm mất nhiều thời gian, và khi đó em luôn phải cố gắng để cân bằng thời gian biểu cho mình, đảm bảo thời gian học luôn là ưu tiên.

Để bù đắp phần thời gian bị mất cho các hoạt động này, em đã phải cắt bớt thời gian rảnh rỗi ngồi chat chit, lướt Facebook… Như tháng 11 là lúc em vừa ôn thi vừa tham gia SV 2012, nên em cũng phải cắt luôn cả thời gian tập thể thao, khiến cho từ đó đến nay em béo lên trông thấy (cười).

- Tại sao em lại theo đuổi chuyên ngành Marketing?

- Em nghĩ mình phù hợp và yêu thích sự năng động, sáng tạo của Marketing. Từ bé em đã thích xem quảng cáo và lớn lên thì em có một quyển sổ tay để lưu lại những ý tưởng quảng cáo mỗi khi nảy ra trong đầu. Ở Việt Nam, số lượng những người được đào tạo bài bản ở ngành này chưa nhiều, và vì thế đó cũng có thể là cơ hội cho em trong tương lai.

a

Quân mong muốn sẽ trở thành Giám đốc một công ty truyền thông và tổ chức sự kiện. Ảnh: NVVC.

- Dự định của em trong tương lai như thế nào?

- Trước mắt em sẽ cố gắng hoàn thành giai đoạn thực tập ở FPT Telecom và sau đó là tốt nghiệp đại học. Em cũng hướng tới một khóa học cao học ở nước ngoài về mảng truyền thông và tổ chức sự kiện. Xa hơn, em cũng rất muốn xây dựng một công ty riêng về marketing.

- Ngoài thời gian học tập, khi rảnh rỗi, Cóc Vàng sẽ thư giãn bằng cách nào?

- Ngoài học ở lớp, thời gian rỗi em thường xuyên đọc các trang báo thể thao nước ngoài (ESPN, NBA), các tạp chí (GQ, Esquire), nghe nhạc, xem phim phụ đề tiếng Anh, vừa thỏa mãn sở thích riêng lại vừa luyện thêm kĩ năng tiếng Anh cho mình. Em cũng có một niềm yêu thích đặc biệt cho Poker, em vẫn thường xuyên chơi với bạn bè mình mỗi khi rảnh rỗi.

- Mỗi người có một quan niệm sống và cách hoàn thiện bản thân cho riêng mình, vậy quan điểm sống của em ra sao?

- Em có 3 nguyên tắc chính khá đơn giản. Một là luôn sống hết mình, nhiệt tình để sau này không bao giờ phải hối hận. Hai là luôn hướng thiện, không làm gì trái với lương tâm, vì “sống biết điều sẽ gặp nhiều may mắn”. Và ba là luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân.

- Một ngày của em thường diễn ra như thế nào?

- Sáng em dậy lúc 7h, tập thể thao và ăn sáng sau đó đi đến công ty. 17g30 em tan làm, nếu không có hoạt động, họp hành gì ở trường thì em sẽ về nhà, giúp bố mẹ nấu cơm. Tối là thời gian em làm những việc riêng cho mình. Một ngày của em kết thúc lúc 24h.

 Bình Nguyên (Thực hiện)

Ý kiến

()