Chúng ta

Cách để ‘có thừa’ tự tin

Thứ ba, 13/12/2016 | 15:46 GMT+7

Có rất nhiều việc trong cuộc sống cần chúng ta phải bình tĩnh và tự tin như phỏng vấn xin việc, bài phát biểu trước đám đông, cuộc họp quan trọng… May mắn là có một số phương pháp giúp nhanh chóng vượt qua sự sợ hãi và bình tĩnh trở lại.

Thực hiện tư thế thể hiện sức mạnh và giữ nguyên trong 2 phút

f1-4907-1481604643.jpg

Trong bài nói chuyện nổi tiếng trên TED thu hút hơn 30 triệu view, nhà tâm lý học xã hội của Harvard Amy Cuddy đã chia sẻ về mối liên hệ giữa khoa học ngôn ngữ cơ thể và sự tự tin. Lời khuyên của bà là hãy thực hiện một vài tư thế thể hiện sức mạnh trước bất cứ một nhiệm vụ quan trọng nào. Hãy làm vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy, trong thang máy, hoặc trước gương trong phòng tắm - bất cứ nơi nào có thể.

Những "tư thế của các siêu anh hùng" gồm: Giữ thẳng lưng, hai vai bẻ ra phía sau, ưỡn ngực, hơi nâng cằm, chân dang rộng bằng vai. Giữ tư thế đó trong khoảng 2 phút kết hợp với hơi thở sâu và nhịp nhàng. Bạn cũng có thể bắt chước tư thế của con sao biển, giơ hai tay theo hình chữ V. Tưởng tượng bạn là nhà vô địch Olympic đang trên bục nhận giải.

Các thí nghiệm cho thấy những người sử dụng phương pháp này đạt được kết quả tốt hơn số còn lại. Ngôn ngữ cơ thể không chỉ ảnh hưởng tới cách người khác nhìn nhận chúng ta mà còn tác động đến cách chúng ta nhìn nhận chính bản thân mình,

Tự tưởng tượng ra tương lai

f2-6989-1481604643.jpg

Hình dung một tương lai cụ thể và tươi sáng sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi thất bại. Hal Hershfield, giảng viên Công nghệ marketing tại Đại học New York, mời những người tham gia nghiên cứu của ông tưởng tượng những gì sẽ xảy đến với họ trong thời gian 10 năm tới.

Sau đó, ông cho một số người xem hình ảnh tương lai của họ rồi đề xuất tất cả đối tượng tham gia đầu tư vào các dự án start-up. Những người nhìn thấy hình ảnh tương lai của mình có ý sẵn sàng đầu tư lớn gấp đôi số người không được xem. Vậy là khi nhìn thấy hình ảnh tương lai và tưởng tượng ra chúng một cách sống động, chúng ta sẽ nỗ lực để biến chúng thành hiện thực một cách nhanh nhất có thể, vì vậy chúng ta sẽ hành động một cách quyết liệt và dứt khoát hơn.

Cảm ơn cuộc đời

f3-7885-1481604643.jpg

Đây là một cách nữa để nhìn thấy những chân trời mới trước mắt bạn dù gần đây bạn có căng thẳng thế nào. Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, Jenn Scalia đã phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn: Bị sa thải, ly hôn và nợ nần chồng chất. Để giải quyết vấn đề, cô quyết định đầu tư vào chính bản thân, tham gia rất nhiều khóa học onine để phát triển cá nhân và tạo lập một số thói quen hằng ngày. Tất cả điều này đã giúp cô tăng thu nhập từ dự án của bản thân từ 0 lên nửa triệu đô.

“Thói quen hằng ngày đầu tiên của tôi là tỏ lòng biết ơn. Mỗi tối, tôi thường nhớ lại mọi điều tốt đẹp đã xảy đến với mình hoặc đã được chứng kiến trong cuộc đời. Tiếp theo, tôi cảm ơn vì những thứ tôi đã đạt được. Ví dụ, thay vì nói “Tháng này tôi muốn có hai khách hàng mới”, tôi đã nói rằng “Thật biết ơn lắm vì có hai khách hàng mới lúc này”.

Khi chúng ta biết ơn điều gì đó, chúng ta suy nghĩ tích cực và cảm nhận được năng lượng tràn trề bên trong.

>> 6 cách xây dựng thói quen mà không bỏ giữa chừng

Lê Vin (theo Bright Side)

Ý kiến

()