Chúng ta

'Bức thư tình đầu tiên' của người FPT tròn 20 tuổi

Thứ năm, 31/12/2015 | 11:53 GMT+7

Kể từ khi ra mắt 100 bản photo vào ngày cuối cùng của năm 1995, nội san của FPT - Chúng ta - đã có sức sống mạnh mẽ, “vượt qua muôn vàn bão táp” như lời Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã chia sẻ để trở thành cầu nối, người bạn thân thiết của người FPT suốt 2 thập kỷ qua. 

“FPT sẽ có tất cả, chỉ còn thiếu thư tình” - từ ý tưởng cho ra đời một tờ nội san kết nối các thành viên FPT của Chủ tịch Trương Gia Bình như vậy, Chúng ta chính thức ra mắt "thần dân" FPT trong thời kỳ cả công ty chỉ có khoảng 300 người. 

Trong suốt 20 năm phát triển (31/12/1995 - 31/12/2015), nội san Chúng ta trải qua những giai đoạn thay đổi quan trọng, mang tính bước ngoặt. 

ct1-6090-1451532725.jpg

Các phóng viên Chúng ta những ngày đầu.

Từ bản in 8 trang được phân phối tại khách sạn La Thành, Hà Nội, Chúng ta chuyển thành tuần báo, tăng trang gấp đôi, chuyển từ photo sang in ở nhà in. Báo dần chuyên nghiệp hóa khi có phóng viên ở cả hai miền. 

Việc đón chờ nội san Chúng ta bản in vào mỗi sáng thứ Năm hằng tuần đã trở thành thói quen, văn hóa đọc của người FPT cho đến khi nội san dừng phát hành tuần báo để tập trung phát triển trang tin Chungta.vn theo xu hướng của thời đại thông tin vào năm 2013. Trước đó, vào tháng 10/2010, Chúng ta đã tồn tại song song hai hình thức báo in và điện tử. 

Với 703 bản in đã được phát hành, Chúng ta hiện chỉ còn duy trì hai lần phát hành báo in vào dịp sinh nhật FPT 13/9 và Tết Nguyên đán với 7.000 bản. Nhận xét về thời gian dài đồng hành với tờ báo nhà, một độc giả viết: “Chúng ta đã trở thành kho sử trung thực, sinh động của FPT, giúp người FPT đến gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, thương yêu nhau hơn”. 

at16-7959-1451532726.jpg

Chungta.vn thay đổi giao diện mới vào năm 2014.

Sau khi hợp nhất truyền thông, Chúng ta trực thuộc FPT Online với chủ trương phát triển trang tin điện tử Chungta.vn, ưu tiên tốc độ theo hướng chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn. Đội ngũ CTV của Chúng ta dần mở rộng ra toàn cầu, mang đến thông tin kịp thời, phong phú về Kinh doanh, Đời sống, Văn hóa, Giải trí cho người FPT.

Với việc thay đổi "bộ mặt" vào ngày 12/12/2014, Chungta.vn đã có giao diện tùy biến, các chuyên mục được sắp xếp theo hướng thân thiện, có chiều sâu, tăng tính tương tác với bạn đọc thông qua các ứng dụng mạng xã hội và phần bình luận… 

Đến nay, trung bình một ngày Chungta.vn có khoảng 20.000 pageviews, 8.000 unique visitors, nhiều độc giả trong và ngoài FPT thường xuyên truy cập, gửi comment, tương tác với tòa soạn. Từ năm 2010 đến nay, Chungta.vn đã có 26 triệu pageviews, thu hút 6,9 triệu unique visitors. Những chỉ số đáng khích lệ của bạn đọc như vậy đã mang lại niềm vui, sự gắn bó của một tập thể làm báo nội bộ với 13 người ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. 

DSC-1671-JPG.jpg

Chúng ta đón nhận HC Sao mai từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Trong lễ mừng dịp sinh nhật 20 tuổi tại Hà Nội hôm 28/12, Chúng ta được đón nhận HC Sao Mai, HC cao quý nhất của FPT, dành cho những đóng góp bền bỉ trong việc xây dựng văn hóa, góp phần làm nên “đặc sản”, thứ riêng có của FPT. 

Để có được những dấu mốc đáng nhớ trong chặng đường 20 năm, Chúng ta đã nhận được sự ủng hộ, quan tâm của lãnh đạo FPT, các cây bút nhà nhiệt tình và những độc giả FPT thân thiết trên toàn cầu. 

at17-5759-1451532726.jpg

Từ trái sang: Tổng biên tập VnExpress Thang Đức Thắng, Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam, Tổng biên tập Chúng ta Nguyễn Thanh Tú và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ câu chuyện về sự ra đời của "bức thư tình FPT".

Từ ngày 1/1/2016, Chúng ta chính thức “về chung một nhà” với Ban Truyền thông FPT sau hơn 4 năm gắn bó với khối Nội dung của báo VnExpress. Trong buổi lễ kỷ niệm sinh nhật nội san ngày 28/12 vừa qua, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã khẳng định: “Chúng ta thực sự là tờ báo mang chất FPT. Văn hóa FPT có trong lao động, hát hò nhưng qua nội san Chúng ta, văn hóa đặc thù đó thực sự trở nên rất đậm nét”.

>> 'Chúng ta 20 năm là một điều kỳ diệu'  

>> 'Chất FPT' trong sinh nhật Chúng ta 20 tuổi

Chúng ta

Ý kiến

()