Chúng ta

Bài viết Sử ký vote nhiều nhất được thưởng tiền

Thứ tư, 6/6/2018 | 11:41 GMT+7

Các cá nhân và tập thể có bài dự thi Sử ký hay, hợp lệ sẽ nhận phần thưởng cao nhất 3 triệu đồng cùng hàng trăm giải thưởng giá trị khác.

Cuộc thi viết Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong dự kiến có hơn 130 giải thưởng dành cho tập thể (các công ty/đơn vị thành viên) và giải cá nhân (áp dụng cho toàn bộ nhân viên của tập đoàn).

Giải thưởng cho các đơn vị gồm: Đơn vị có nhiều bài đạt giải nhất; Đơn vị có tỷ lệ tham gia đông nhất; Đơn vị nộp bài sớm nhất; Đơn vị có tỷ lệ bài viết/quân số cao nhất. Trong đó, giải thưởng cao nhất ở danh mục tập thể sẽ là 3 triệu đồng.

Các giải dành cho cá nhân gồm: 100 người gửi bài thi hợp lệ sớm nhất; 6 giải cho bài có nhiều tương tác nhất theo tuần; 18 giải may mắn theo tuần; 1 giải cho người nhiều bài tham dự nhất; 1 giải cho người có nhiều tương tác nhất khi kết thúc cuộc thi.

Đặc biệt, tại cuộc thi lần này, CBNV FPT được trải nghiệm hình thức thi online. Do vậy, cơ cấu giải thưởng cá nhân có danh mục mới "Giải cho người có bài viết nhận được nhiều lượt bình chọn (vote) nhất" trong tác phẩm dự thi. Các tác phẩm được dự thi phải là bài hợp lệ: không trùng lặp, sử dụng các ngôn từ phù hợp với thuần phong mỹ tục và đạt số lượng chữ tối thiểu 300 chữ.

Cá nhân có bài nhận lượt bình chọn nhiều nhất trong tuần được thưởng 500.000 đồng và mức thưởng là 1 triệu đồng khi bài được vote nhiều nhất chung cuộc cuộc thi.

img1668-1516269574-490x294-7888-15282538

BTC công bố cơ cấu giải thưởng từ ngày 30/5. 

Những bài tiêu biểu nhất sẽ được in trong cuốn “Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong”, và tác giả bài được chọn sẽ được tặng sách có chữ ký của Chủ tịch Trương Gia Bình.

Chiều ngày 30/5, TGĐ Bùi Quang Ngọc đã gửi thư tới 35.000 người FPT kêu gọi toàn dân cùng viết Sử ký.

Cuốn Sử ký FPT 30 năm là ấn phẩm thứ 6 trong chuỗi sử ký của tập đoàn - nơi lưu giữ những câu chuyện ý nghĩa, những cảm xúc, kỷ niệm khó quên với đồng nghiệp và công ty của CBNV FPT trên toàn cầu.

Mọi CBNV có Hợp đồng Lao động chính thức với FPT hoặc các đơn vị thành viên có trách nhiệm tham gia ít nhất 1 bài viết. Các nhân viên thử việc, cộng tác viên, sinh viên thực tập... được khuyến khích tham gia và cũng được bình chọn trao giải như CBNV chính thức.

Các bài viết được chia vào một trong những nhóm sau (chọn nhóm phù hợp nhất): Sử: Liên quan đến các mốc thời gian trong hoạt động của FPT hay đơn vị; : Các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc; Nhân: Viết về Người FPT; Văn: Các sáng tác (thơ, truyện, ca khúc…) về công ty.

Bài viết được điểm cao là các bài có tính chân thực, tiêu biểu, cách thức thể hiện hấp dẫn. Khuyến khích các hình thức minh họa bằng tranh, ảnh. Những bài có nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật, xúc phạm cá nhân hoặc mang tính đối phó sẽ không được chấp nhận. Ban tổ chức sẽ có phản hồi ngay cho tác giả khi nhận được các bài viết vi phạm để kịp chỉnh sửa. Ban tổ chức có quyền sử dụng các bài viết trong việc truyền thông và xuất bản Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong.

Các CBNV đăng nhập vào trang web http://chungta.vn, dùng email công ty đăng nhập và làm theo hướng dẫn trên trang để gửi bài.

"Sử ký FPT 30 năm - Mở lối Tiên phong" là cuốn thứ 6 của Tập đoàn FPT. Cuốn đầu tiên, “Sử ký 10 năm” dày 600 trang, in 600 quyển, ra mắt tháng 9/1998, gồm 3 mục Biểu, Truyện, Thư. Đặc biệt, sang cuốn thứ 6 này, BTC phát động viết sử ký online để tăng sự tương tác của các cá nhân FPT và thuận tiện cho người viết, người nhận.

* Cơ cấu giải thưởng cuộc thi “Viết Sử ký FPT 30 năm”:

- Giải tập thể:

Đơn vị có nhiều bài đạt giải nhất: 3 triệu đồng

Đơn vị có tỷ lệ tham gia đông nhất: 3 triệu đồng

Đơn vị nộp bài sớm nhất: 1 triệu đồng

Đơn vị có bài/người cao nhất: 3 triệu đồng

- Giải cá nhân:

Người gửi bài sớm nhất: 100.000 đồng

Giải cho bài có nhiều tương tác nhất theo tuần: 500.000 đồng

Giải theo tuần (luckydraw): Nhiều mức

Giải cho người có nhiều bài tham dự nhất: 1 triệu đồng

Giải cho bài có nhiều tương tác nhất đến khi kết thúc cuộc thi: 1 triệu đồng

Hà Trần

Ý kiến

()