Chúng ta

Anh Trương Gia Bình gửi thư CBNV FPT dịp 13/9

Thứ năm, 13/9/2012 | 10:05 GMT+7

Nhân dịp FPT tròn 24 tuổi, Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình đã gửi thư tới toàn thể CBNV FPT, với lời nhắn nhủ: Hãy tìm kiếm cơ hội của mình trong vận hội chung của tập đoàn và chớp lấy nó.

Các FPTer thân mến,

Năm nay, FPT đón sinh nhật cận kề mốc phát triển 1/4 thế kỷ.

Trong lịch sử 24 năm qua, FPT đã luôn đồng hành và có những đóng góp quan trọng, tiên phong cho ngành CNTT nước nhà. Thành quả đó được góp xây bởi sự đam mê, chủ động nắm bắt cơ hội và kiên trì theo đuổi của các thế hệ FPT, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tôi nhớ tới Hoàng Việt Anh (FPT Software), Trạng nguyên đầu tiên của FPT, đưa ra ý tưởng từng được xem là điên rồ: Cung cấp dịch vụ và triển khai chuyển đổi ứng dụng trên các platform khác sang Microsoft platform. Chính sự điên rồ này đã làm nên một kỳ tích cho xuất khẩu phần mềm của FPT. Chúng ta đã làm tổng thầu thành công dự án Petronas tại Malaysia với giá trị 6,5 triệu USD, với gần 450 chiến sĩ tham gia trận đánh trong gần 2 năm ròng rã. Dự án đã đưa tên tuổi FPT và FPT software lên một tầm mới.

Đó còn là Nguyễn Quang Anh (TGĐ FPT IS PFS) - người theo đuổi niềm đam mê hiện đại hóa ngành thuế từ 1996 - gây ấn tượng là một thanh niên trầm lặng nhưng ở đâu có STCo, ở đó có anh. Dự án Ứng dụng Quản lý thuế thu nhập cá nhân (PIT) do anh phụ trách được coi là cuộc chinh phục lịch sử trong lĩnh vực CNTT của FPT, đánh dấu việc một doanh nghiệp Việt Nam đủ năng lực làm tổng thầu dự án CNTT. Quang Anh đã trở thành người không thể không nhắc tới của ngành thuế Việt Nam.

Hay Phạm Anh Chiến, TGĐ FIS Soft, đã bỏ ngoài tai mọi ý kiến bất đồng khi quyết tâm triển khai eHospital và đến nay đã ứng dụng thành công tại hơn 50 bệnh viện trên cả nước, trở thành một trong các trọng tâm chiến lược của tập đoàn.

Một Đinh Lê Đạt, tiến sĩ trẻ từ Nga về đầu quân cho FPT, với ước mơ đưa công nghệ vào thực tiễn và sẵn sàng xây dựng platform cho cả cộng đồng. Và bây giờ, anh tham gia vào Hội đồng Công nghệ FPT, sẵn sàng đóng góp cho một sứ mệnh công nghệ mới.

Là Vũ Trọng Thư, với đam mê chinh phục vũ trụ và vệ tinh F-1 sắp bay trên bầu trời…

Tôi tin FPT có hàng nghìn những con người như thế. Và các bạn là động lực, là nền tảng quan trọng để chúng ta dám ước mơ và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Cứ 10 năm công nghệ thế giới lại có bước nhảy. Bước nhảy đó sẽ giúp ngành CNTT tăng trưởng gấp 10 lần. Từ năm 2010 là bước nhảy của Mobility. Mobility, Cloud Computing, Big Data… sẽ là những xu hướng không thể đổi ngược trong tương lai. Liệu chúng ta có thật sự nắm được cơ hội tham gia một cách bình đẳng trong cuộc đua toàn cầu này hay sẽ lại đi sau?

CNTT đã được xem là yếu tố hạ tầng nền tảng của toàn bộ nền kinh tế - xã hội. Liệu chúng ta có tiếp tục ghi danh vào lịch sử ngành CNTT và góp phần quan trọng vào quá trình thay đổi và phát triển này của đất nước?

Chúng ta đang có một sân chơi công nghệ lớn, thỏa sức cho mọi khát khao chinh phục trí tuệ và công nghệ của các bạn trẻ. Và tôi tin rào cản lớn nhất chính là thiếu lòng dũng cảm đứng lên nắm bắt cơ hội của mình.

Vào thời khắc này, tôi cũng như các bạn đang sống trong không khí háo hức, sôi nổi. Điều quan trọng nhất tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn: Hãy tìm kiếm cơ hội của mình trong vận hội chung của tập đoàn và chớp lấy nó. Lễ hội 13/9 sẽ tiếp sức mạnh cho chúng ta, cho mỗi người FPT trên chặng đường bước vào một thập kỷ mới, một cuộc chinh phục đỉnh cao mới - trở thành công ty toàn cầu.

Mong các đồng đội của tôi không bỏ lỡ cơ hội hòa mình vào nhịp thở FPT, vui sướng với hội thao và đêm hội diễn đặc sắc của riêng người FPT. Chúng ta cần tiếng cười này, tinh thần gắn bó keo sơn này, sức mạnh này cho hành trình chinh phục đỉnh cao mới.

 Thân ái,

Trương Gia Bình

Chủ tịch HĐQT FPT

Ý kiến

()