Chúng ta

Anh Nguyễn Hoàng Minh làm Tổng Giám đốc FPT IS

Thứ sáu, 22/3/2019 | 15:02 GMT+7

CEO mới của nhà Hệ thống được kỳ vọng đưa FPT IS trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Anh Nguyễn Hoàng Minh được bổ nhiệm làm TGĐ FPT IS thay anh Nguyễn Văn Khoa từ ngày 29/3 theo quyết định của Hội đồng Nhân sự cấp cao FPT và Hội đồng thành viên FPT IS. Cùng thời điểm, anh Khoa sẽ đảm nhiệm vị trí CEO FPT.

Tân CEO nhà Hệ thống được lựa chọn dựa trên các tiêu chí hàng đầu là am hiểu sâu sắc các hoạt động quản trị, kinh doanh, có năng lực tiếp tục đưa FPT IS đạt được mức tăng trưởng kỳ vọng, phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Chủ tịch HĐTV FPT IS anh Dương Dũng Triều đánh giá Nguyễn Hoàng Minh là một lãnh đạo trẻ đã khẳng định năng lực và am hiểu sâu sắc về cả quản trị lẫn các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất.

Trực tiếp tham gia chỉ đạo các hoạt động kinh doanh và sản xuất của FPT IS, anh Minh đã ghi dấu ấn trong việc xây dựng hệ thống và các triết lý hoạt động, giúp công ty tinh gọn bộ máy, thúc đẩy sự phát triển và hoạt động hiệu quả của Khối Sản xuất, xác định ngày càng rõ nét các hướng chiến lược kinh doanh trong giai đoạn 2019 – 2021. “Tôi cho rằng tinh thần dấn thân, quyết liệt, chí công vô tư trong công việc của Minh đã giúp anh nhận được nhiều sự tín nhiệm từ nội bộ FPT IS cũng như khách hàng”, anh Triều chia sẻ.

Với cương vị mới, anh Minh được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt FPT IS đi đúng theo chiến lược trở thành một công ty phát triển giải pháp phần mềm, tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0, lan tỏa và phục vụ rộng khắp các lĩnh vực của đời sống.

CHT-8420-3531-1553240664.jpg

Với sự quyết liệt, dấn thân và đặc biệt là am hiểu sâu sắc về FPT IS, anh Nguyễn Hoàng Minh được kỳ vọng sẽ đưa nhà Hệ thống thực hiện được mục tiêu Leng Keng mỗi người dân Việt Nam sử dụng ít nhất 1 sản phẩm 'Made by FIS' vào năm 2021.

Gia nhập FPT vào năm 2008, anh Nguyễn Hoàng Minh nhanh chóng thể hiện được năng lực với việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Năm 2011, anh được bổ nhiệm làm Trưởng ban Quản lý chất lượng (FQA) trở thành Trưởng ban trẻ nhất của FPT HO khi vừa tròn 28 tuổi. Anh đã chủ trì triển khai hàng loạt dự án cải tiến cho các công ty thành viên FPT và dẫn dắt ngành dọc QA toàn tập đoàn phát triển mạnh trong giai đoạn 2011-2013.

Trong thời gian này, anh Minh ghi dấu ấn khi xây dựng thành công hệ thống quản trị Balanced Scored Card (BSC) cho FPT được áp dụng từ năm 2012. Sau gần 2 năm triển khai, BSC đã mang lại những kết quả tích cực, thể hiện trong việc thay đổi tư duy của toàn tập đoàn. Đây cũng chính là thành tích đã mang lại cho anh Minh danh hiệu Hoa hậu FPT 2013.

Từ năm 2014, anh Nguyễn Hoàng Minh được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành hoạt động (COO) FPT IS và đã nhanh chóng tạo nên những cải tổ lớn trong công tác điều hành và quản trị công ty. Anh cũng góp phần củng cố lại hệ thống sản xuất/triển khai của nhà Hệ thống, qua đó nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả phục vụ cho khách hàng. Năm 2016, Nguyễn Hoàng Minh được bình chọn là thành viên FPT Under 35 - danh sách người trẻ nổi bật nhà F ở lĩnh vực lãnh đạo trẻ.

Trong lĩnh vực kinh doanh, anh Minh am hiểu và luôn dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động kinh doanh của FPT IS đồng thời tìm tòi những hướng đi mới, cụ thể là chiến lược tập trung vào các sản phẩm Made by FIS trong thời gian tới.

Chia sẻ về những thách thức ở cương vị mới, anh Nguyễn Hoàng Minh cho biết FPT IS xác định 2019-2021 sẽ là giai đoạn nhảy vọt, hứa hẹn một trang mới trong lịch sử phát triển của công ty, giúp định vị lại vị thế của công ty trên thị trường. Kỷ niệm 25 năm thành lập, toàn thể FPT IS sẽ quyết tâm để tạo ra những thay đổi cần thiết và bước ngoặt nhà Hệ thống nói chung và cuộc sống, sự nghiệp cho mỗi CBNV nói riêng.

“Dù là COO hay CEO, tôi vẫn sẽ quyết liệt thực hiện mục tiêu, quyết tâm đưa FPT IS về đích. Tôi tin tưởng rằng sức mạnh đồng lòng của tập thể gần 3.000 người FPT IS sẽ kiến tạo nên những điều kỳ diệu”, Tân CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ.

Hiện tại, Tân TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh sẽ tiếp tục kiêm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành  hoạt động (COO) trước khi công ty tìm được người phù hợp với các tiêu chí: Có tố chất và năng lực quản trị, hiểu FPT IS, hiểu con người, hiểu về kinh doanh và văn hóa nhà Hệ thống.

Với sự rõ ràng trong chiến lược, quyết tâm đồng lòng của cả FPT IS, Tân TGĐ FIS Nguyễn Hoàng Minh cùng Ban Điều hành sẽ tiếp tục dẵn dắt công ty đi theo con đường đã hoạch định, khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường.

>> Anh Nguyễn Văn Khoa làm Tổng Giám đốc FPT

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()