Chúng ta

8 điều các ông bố thông minh nhất định phải dạy con trai

Thứ tư, 24/5/2017 | 12:03 GMT+7

Những trò chơi là cơ hội tuyệt vời để các ông bố giải thích cho con hiểu rằng thất bại là điều không thể tránh khỏi. 

Theo Brightside, dưới đây là 8 điều quan trọng, các ông bố nhất định phải dậy con trai để con trở thành người đàn ông đúng nghĩa:

1. Giải thích cho con hiểu tầm quan trọng của chiến thắng và thất bại

Ngoài bạn bè, ai là người đồng hành tốt nhất cho những đứa trẻ trong các cuộc thi hay các trò chơi? Tất nhiên, đó là các ông bố. Thông qua những trò chơi này, đứa trẻ sẽ cảm nhận được hương vị chiến thắng và biết chúng phải nỗ lực bao nhiêu để đạt được nó.

Những trò chơi như vậy cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để các ông bố giải thích cho con hiểu rằng thất bại là điều không thể tránh khỏi. Nếu con vấp ngã, con chỉ cần đứng lên và tiếp tục bước tiếp. Không có gì xấu hổ khi thất bại.

8-dieu-cac-ong-bo-thong-minh-nhat-dinh-phai-day-con-trai

Cha hãy giúp con hiểu rằng thất bại không có gì xấu hổ. Ảnh: Brightside.

2. Dạy con biết yêu thương, trân trọng phụ nữ

Một người mẹ cũng có thể nói với con trai cách con phải đối xử thế nào với một người phụ nữ, nhưng chỉ bố mới có thể làm gương cho con thông qua những hành động của mình.

Đừng để con học những điều này qua bạn bè, internet, mà nên học hỏi từ chính cha mình. Điều này vô cùng quan trọng.

3. Nói chuyện như hai người đàn ông về tình yêu

Khi con bạn đã đến tuổi trưởng thành, biết thương thầm nhớ trộm một cô nàng nào đó, hãy thẳng thắn nói chuyện với con về tình yêu. Hãy tâm sự với con về mối tình đầu tiên của bạn, về cách bạn đã tán đổ hay đơn phương thích ai đó lần đầu... Đây sẽ là món quà ý nghĩa dành cho cậu con trai, cũng là bước đệm để con có thể mở lòng, tin tưởng và tâm sự với bạn những chuyện sau này.

4. Dạy con cách ứng xử đối với những kẻ bắt nạt mình

Bố là người duy nhất có thể dạy con trai cách đứng vững vàng, tin tưởng vào những gì mình cho là đúng. Bố sẽ dạy con biết cách khi nào để "xù lông" chống lại kẻ bắt nạt mình và khi nào cần tránh xa rắc rối.

Các ông bố nên giải thích cho con hiểu rằng sự tử tế không có nghĩa là yếu thế. Tốt nhất hãy minh họa cho con thấy rõ bằng chính hành động của mình.

8-dieu-cac-ong-bo-thong-minh-nhat-dinh-phai-day-con-trai-1

Bố sẽ dạy con cách ứng xử phù hợp với những kẻ bắt nạt mình. Ảnh: Brightside.

5. Giúp con có thế giới quan của riêng mình

Nghe có vẻ to tát nhưng thực ra bạn không cần làm điều gì đó cao siêu, chỉ cần nói chuyện với con, mở mang trí óc cho con, giúp con có những cái nhìn đúng đắn về một vấn đề, từ những điều nhỏ nhất.

Với sự giúp đỡ của bố, đứa trẻ sẽ hiểu rằng từ một sự việc, chúng có thể suy nghĩ và tiếp cận theo nhiều cách khác nhau. 

6. Cho con những trải nghiệm mới

Mọi thứ bắt đầu ngay khi con mới chỉ là một đứa trẻ. Ngay cả khi mới khoảng 6 tháng tuổi, con đã có thể cảm nhận được sự bộc lộ tình cảm khác nhau giữa bố và mẹ.

Nếu như mẹ thích vuốt ve, cưng nựng, bố lại thích mạo hiểm hơn chút như tung con lên trên cao hay quay con vòng vòng. 

Các bà mẹ cảm thấy rất kinh hãi về điều này nhưng đứa trẻ lại cảm nhận được nhiều thứ từ thị giác, thính giác, xúc giác và có những trải nghiệm mới về không gian.

8-dieu-cac-ong-bo-thong-minh-nhat-dinh-phai-day-con-trai-2

Bố sẵn sàng giúp con có những trải nghiệm mới trong cuộc sống. Ảnh: Brightside.

7. Dạy con biết cách thu hút, gây ấn tượng

Có những thứ khá đơn giản nhưng lại giúp đàn ông thành thỏi nam châm thu hút hầu hết phụ nữ, ví dụ như sửa lốp xe, sửa xe hơi, ống nước, cách dùng đá tạo lửa... Hãy dạy con trở thành một người đàn ông đa zi năng, có thể xoay xở làm nhiều thứ trong cả những hoàn cảnh khó khăn nhất. Dù tiếp xúc với ai, làm ở đâu, những kỹ năng này giúp con bạn ghi điểm hoàn hảo.

8. Dạy con làm tốt việc nhà

Hãy dạy con biết cách là áo sơ mi, cạo râu hay thắt cà vạt... Mặc dù những việc đó con có thể hoàn toàn tìm thấy trên internet nhưng tốt nhất bạn nên để con học điều đó từ chính mình. Và dĩ nhiên, dạy con biết nấu ăn là điều rất quan trọng, không chỉ để ghi điểm với các cô gái, mà ít nhất không để mình bị đói hay phụ thuộc bất cứ ai.

Theo VnExpress

Ý kiến

()