Chúng ta

7 ngày làm nông dân của sinh viên FPT

Thứ ba, 18/12/2012 | 19:03 GMT+7

Sinh viên đã có dịp trở thành những người nông dân thực thụ tại vùng đất của cà phê trong chương trình “7 ngày trải nghiệm”.
> ĐH FPT được cấp đất tại Lào

Chương trình do ĐH FPT cơ sở TP HCM tổ chức từ ngày 10 đến 15/12 tại thôn Đan Gia Dít B, xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng.

Dưới cái lạnh của vùng cao nguyên, sinh viên đã thức từ sớm và đi bộ hơn 2 km để đến rẫy cà phê trên đồi cao. Nếp sống thành thị đã khiến sinh viên quen "thức khuya, dậy trễ", nhưng khi ở đây, tất cả đều ý thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

d

Các sinh viên trải nghiệm hái dâu tây.

Sinh viên được chia thành các nhóm để thực hiện việc hái cà phê, dâu tây và làm đất trồng khoai tây. Tất cả đều lần đầu tiên làm những công việc nhà nông nhưng mọi người đều không ngại khó, ngại khổ, nhiệt tình tham gia.

Bên cạnh đó, còn có những nhóm tham gia giúp dân sửa nhà, khai thông đường nước.

Man Huỳnh Khương, khóa 7, ngành Kỹ nghệ phần mềm, chia sẻ: “Trải nghiệm, làm việc cùng với cô chú nông dân giúp mình thêm yêu quý lao động và thấy cuộc sống ý nghĩa, thú vị hơn”.

d

Và thu hoạch cà phê.

“Qua một ngày làm việc, tôi thấy các bạn đã khác hẳn”, chú Nguyễn Thăng Long, chủ vườn, nhận xét về các sinh viên tham gia chương trình trải nghiệm.

Kết thúc ngày làm việc tích cực, đầy hăng say, đằng sau những giọt mồ hôi nhễ nhại, ê ẩm, là niềm vui và bài học cho mỗi sinh viên sau khi công việc được hoàn thành.

d

Thuần thục trong việc giúp sửa ống nước dân sinh.

"Mình thấy thương ba mẹ mình hơn và biết quý đồng tiền cũng như công sức lao động. Hơn nữa, sinh hoạt trong môi trường tập thể giúp mình thích nghi và sống hòa đồng với mọi người hơn, áp dụng được kiến thức tại trường vào công việc như kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian để mang lại hiệu quả cao nhất”, Nguyễn Duy Duy, sinh viên khóa 7, ngành Kinh doanh, tâm sự.

  Dy Khoa

Ý kiến

()