Chúng ta

60 thí sinh Hà Giang đăng ký xét tuyển ĐH FPT

Chủ nhật, 22/7/2018 | 10:19 GMT+7

Thông tin từ Phòng tuyển sinh ĐH FPT, lượng thí sinh tới từ Hà Giang đăng ký xét tuyển vào trường đã giảm 40% so với mọi năm, trong khi tại các tỉnh khác lượng hồ sơ vẫn giữ ở mức ổn định.

Theo BTC, với môi trường nội trú trong sạch, lành mạnh và tân tiến, ĐH FPT luôn là điểm đến tin cậy cho các bậc phụ huynh ở các tỉnh xa gửi gắm con em mình. Số lượng sinh viên ở các tỉnh như: Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Giang… thường dao động từ 120-170 người. Trong khi các tỉnh khác đều giữ mức ổn định như mọi năm, số lượng hố sơ từ Hà Giang giảm rõ rệt.

Cụ thể, trong buổi chiều ngày 21/7, Phòng tuyển sinh đã tiếp nhận 60 hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh tới từ Hà Giang (giảm gần 100 thí sinh), trong đó có 9 sinh viên đã tiến hành hoàn tất thủ tục nhập học tại trường.

37622672-1376881542455991-6093-2483-9687

Nơi tiếp nhận hồ sơ xét tuyển. 

BTC cũng cho biết, trường vẫn còn nhiều lần tiếp nhận hồ sơ (dự kiến hết tháng 7) nên có nhiều lý do khách quan, có thể các em chưa kịp lên Hà Nội nộp hồ sơ.

“Trường FPT vừa có môi trường học tập, sinh hoạt tốt, lại vừa có mức điểm sàn hợp lý nên em đã chọn trường là đích đến cho những năm học đại học. Em đăng ký học ngành Kỹ thuật phần mềm với mong muốn sẽ có một công việc ổn định, nhiều tiền trong tương lai”, bạn Nguyễn Tiến Đạt, tân sinh viên K14 tới từ Hà Giang bày tỏ cảm xúc.

Một tân sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm, cũng từ Hà Giang, bạn Mai Quang Thái chia sẻ: “Em đam mê công nghệ thông tin từ hồi học cấp 2. Qua trang mạng xã hội, em biết đến ĐH FPT là trường đào tạo công nghệ số 1 Việt Nam nên em đã đăng ký vào đây từ tháng 4. Và với mức điểm thi THPT quốc gia bình thường nên em càng tự tin học ở đây”.

37638991-1376881549122657-4567-4295-4935

Danh sách sinh viên nhập học ngày 21/7. 

Hiện tại, nhà trường đã tiếp nhận trên 4.000 hồ sơ đăng ký, và có gần 2.000 thí sinh hoàn tất thủ tục nhập học. bên cạnh đó, trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký đến hết tháng 7.

Cũng trong buổi chiều 21/7, toàn thể CBGV nhà trường cùng phòng tuyển sinh cũng đã tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Anh cho sinh viên K14. Các sinh viên đến đăng ký được trải nghiệm gian hàng văn hóa đặc sắc của 40 CLB, lễ hội hóa trang Carnival lung linh sắc màu, đặc biệt là Đại nhạc hội “Đêm đừng đỡ” có sự góp mặt của ca sĩ Bảo Anh, Ali Hoàng Dương - Quán quân The Voice 2017. Mặc dù, trời có mưa nhưng không thể làm giảm sức nóng của đêm chào mừng tân sinh viên.

ĐH FPT hướng tới xây dựng mô hình của một trường Đại học thế hệ mới, có triết lý giáo dục hiện đại, gắn liền đào tạo với thực tiễn cuộc sống và nhu cầu nhân lực của đất nước, góp phần đưa Giáo dục Việt Nam tiến tới ngang tầm các nước trên thế giới.

Ngoài đào tạo hệ phổ thông trung học với chất lượng cao, ĐH FPT là nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành CNTT, khối ngành kinh tế, Thiết kế đồ họa, Ngôn ngữ, Kiến trúc, Quản trị khách sạn và các nhóm ngành khác có liên quan cho FPT cũng như cho các tập đoàn toàn cầu tại khắp nơi trên thế giới và các doanh nghiệp Việt Nam.

Sự khác biệt của ĐH FPT so với các trường đại học khác là là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại; Đào tạo con người toàn diện, hài hòa; Chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế; Đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ; Tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng cá nhân khác là những điểm sẽ đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp có những cơ hội việc làm tốt nhất tại tập đoàn FPT và các doanh nghiệp hàng đầu khác.

Hà Trần

Ý kiến

()