Chúng ta

3.000 học sinh mở màn 'Ngày hội ViOlympic'

Thứ hai, 7/1/2013 | 17:54 GMT+7

Ngày 6/1, hơn 3.000 học sinh các cấp đến từ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và Hòa Bình tham gia “Ngày hội ViOlympic” tại trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội.
> Tài trợ đường truyền cho Ngày hội ViOlympic

Tại ngày hội ViOlympic, BTC đã vinh danh Thành viên thứ 10 triệu là Nguyễn Khắc Thành Đạt, học sinh lớp 10B9 trường THPT Đặng Huy Trứ, huyện Hương Trà, Thừa Thiên - Huế. Thành viên thứ 10 triệu được trao tặng giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, BTC đã trao các phần thưởng 1 triệu đồng cho các thành viên thứ 9.900.000 - 9.900.900 - 10.100.000 - 10.100.100.

Đặc biệt, Ngày hội ViOlympic tại Hà Nội có sự tham dự của Đậu Hải Đăng, Huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế 2012. Các học sinh được giao lưu và nghe Đăng chia sẻ bí quyết học toán.

Cũng từ ngày 6/1, nhà tài trợ giải thưởng của chương trình - FPT Telecom - tiến hành tổ chức lễ đồng hành cùng Violympic tại 20 tỉnh thành trên toàn quốc. Điểm khởi đầu tại mỗi miền là: Phú Thọ (miền Bắc), Cần Thơ (miền Nam), Quảng Ngãi (miền Trung). Tại lễ đồng hành này, FPT Telecom sẽ mô phỏng các bài thi dưới dạng trò chơi vận động nhằm giúp học sinh có thể hiểu thêm về cách thức, thể lệ thi.

Đây là lần đầu tiên Ngày hội ViOlympic được tổ chức, với mong muốn tạo sân chơi tương tác giữa công nghệ - mạng Internet và các ứng dụng thực tiễn cho học sinh tham gia. Ngày hội nằm trong khuôn khổ Cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic, do Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng ĐH FPT phối hợp tổ chức.

Học sinh được thử sức với những trò chơi trí tuệ vô cùng bổ ích gắn liền với những game flash tiêu biểu trên website ViOlympic.vn như: Toán học kỳ thú, Cóc vàng tài ba, Ghép tranh siêu tốc, lắp ráp máy tính… 

Ngày hội ViOlympic được chia làm 5 khu vực chính: Sân khấu chính, Đấu trí, So tài, Công nghệ và Ẩm thực. Khu Sân khấu chính là nơi học sinh thử tài với game Toán học kỳ thú. Khu Đấu trí dành cho học sinh từ lớp 1 đến 12 tham gia thi trực tuyến “Cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic” vòng thi thứ 9.

Khu So tài là các game vận động và thể hiện khả năng tư duy của bản thân. Khu Công nghệ gồm những gian hàng để học sinh tiếp cận với những thành tựu mới trong việc thay đổi phương pháp giáo dục hiện nay.

Các trò chơi trong Ngày hội sử dụng ứng dụng Violympic Em giỏi toán và những ứng dụng công nghệ hiện đại nhất của Công ty Samsung - nhà đồng hành của cuộc thi và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) - nhà tài trợ giải thưởng, mang lại cho học sinh những trải nghiệm lý thú.

ViOlympic đã bước sang vòng thi 10 - thi cấp trường, khu vực miền Bắc. Tại vòng thi 10, các trường phải tuân thủ đúng theo quy định của ban tổ chức gồm việc đảm bảo danh sách thi, hội đồng thi, phòng thi, mã thi theo quy định của Ban Tổ chức được thông báo trên website Violympic.vn

Lần thứ 5 tổ chức, Cuộc thi ViOlympic đã vượt mốc 10 triệu thành viên và phổ biến tới hơn 1.000 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước. Cuộc thi ViOlympic có tất cả 19 vòng thi, được thể hiện qua 8 game flash sáng tạo và 2 bài thi website với khoảng 20 phút cho một bài thi giúp học sinh “học mà chơi, chơi mà học”.

Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh, những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia. Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước. Bộ GD&ĐT là đơn vị chỉ đạo thành lập Hội đồng ra đề cấp Quốc gia cho vòng thi này. 

Hiện tại, học sinh tiểu học có thể tham gia làm quen với 8 dạng game flash của ViOlympic thông qua chương trình “Đảo toán kỳ thú” mà Samsung phối hợp với trường ĐH FPT thực hiện. Đây là chương trình ra mắt ứng dụng ViOlympic trên Samsung Smart Tivi và máy tính bảng. 

Một số hình ảnh tại Ngày hội ViOlympic tại đây.

Nam Anh

Ý kiến

()