Chúng ta

16 sĩ tử Trạng đi tiếp vào phần thi Tư duy lãnh đạo

Thứ ba, 17/10/2017 | 15:22 GMT+7

FPT Telecom có lượng thí sinh đông đảo, chiếm 8/16 thí sinh vào phần tư duy lãnh đạo, trong khuôn khổ  cuộc thi Trạng năm nay.

Sáng nay (ngày 17/10), 32 sĩ tử từ khắp mọi miền đất nước đã về Hà Nội, tham gia vòng 3 thi Trạng. Năm nay, các sĩ tử cùng tham gia giải game Dominant strategy. Đây là trò chơi chiến thuật kinh điển, một dạng như Risk đã thi mùa Trạng trước. Theo luật chơi, các đội phân bố số quân cho vùng đất đang chiếm đóng, từ đó tấn công các vùng đất của đội khác đang sở hữu dựa trên quy luật xác suất. Các đội cần di chuyển quân và sử dụng chiến thuật hợp lý để có thể sử dụng các thẻ tăng quân vào thời điểm thích hợp trong game. Từ đó tạo ra lợi thế cho những mục tiêu được giám khảo gửi riêng cho từng đội. 

eee66666666.jpg

32 thí sinh được chia làm 5 nhóm, theo thứ tự ngẫu nhiên. Ảnh: Ngọc Thắng.

Theo giám khảo Vũ Chí Thành, Tổ chức Giáo dục FPT, game Dominant strategy tương đối khó, đòi hỏi mọi người phải hiểu và phối hợp cùng đồng đội trong phân tích game. Bên cạnh đó, việc thăm dò đối thủ để tạo ra những liên minh cần thiết giúp cho đội mình đạt được mục tiêu đề ra.

Vượt qua các đối thủ khác, nhóm 5 đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ nhất. Với thành tích này, cả nhóm được đi tiếp vào vòng Tư duy lãnh đạo, diễn ra vào buổi chiều tại tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy. BTC sẽ lựa chọn thêm một số thí sinh từ các đội còn lại để tham gia cùng. Trong số 16 thí sinh được đi tiếp, có đến 8 thí sinh đến từ FPT Telecom, FPT IS và FPT Retail có 2 thí sinh, FPT Trading, Tổ chức Giáo dục FPT, FPT HO, FPT Software có 1 thí sinh.

Các thí sinh vào vòng tiếp theo sẽ tranh tài về tố chất lãnh đạo, quản lý trong vòng Đồng đội trước khi chọn 6 ứng viên vào vòng phỏng vấn với Ban lãnh đạo Tập đoàn trong ngày 18/10 để tìm ra Trạng nguyên.

dfgfdgfdgfdgfdgf.jpg

BTC công bố 16 sĩ tử bước vào vòng Tư duy lãnh đạo. Ảnh: Ngọc Thắng.

Là một trong số 16 thí sinh vào vòng Tư duy lãnh đạo, anh Lê Quang Hiệu, FPT Software, bày tỏ: "Dù kết quả có thế nào thì tôi vẫn hài lòng. Cuộc thi là sân chơi lý thú và bổ ích".

Kỳ thi Trạng năm nay có 696 sĩ tử đăng ký dự thi, trong đó có ba CBNV nước ngoài đến từ các đơn vị FPT Education, FPT Telecom và FPT Software. Cuộc thi này được khởi động từ năm 1998. Trạng nguyên đầu tiên của FPT là anh Hoàng Việt Anh, hiện là Tổng Giám đốc FPT Software. Đến nay, FPT có 19 Trạng nguyên được vinh danh. Trạng nguyên 2016 là chị Nguyễn Đỗ Quyên, FPT Retail.

Video 16 sĩ tử đi tiếp vào phần thi Tư duy lãnh đạo:

Thanh Tùng

Ý kiến

()