Chúng ta

16 loại thực phẩm tốt cho não

Thứ bảy, 6/7/2013 | 09:12 GMT+7

Các thực phẩm dễ tìm có thể chống oxy hóa, giúp cải thiện bộ nhớ, tăng cường khả năng phối hợp cơ vận động và giúp tăng hiệu suất làm việc.
> 6 loại thực phẩm bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

Theo Business Insider, các loại quả thuộc họ dâu như dâu tằm, dâu đen, dâu đất có sự kết hợp mạnh mẽ của các chất chống oxy hóa, giúp cải thiện bộ nhớ, tăng cường khả năng phối hợp cơ vận động và giúp tăng hiệu suất làm việc.

d

Các loại quả họ dâu ăn kèm với quả óc chó hay trái bơ giúp giữ màng tế bào não “trẻ trung, linh hoạt”. Ảnh: Navi.

Nhà thần kinh học James A. Joseph khẳng định rằng các chất chống oxy hóa trong các loại quả thuộc họ dâu giúp chống lại căng thẳng và hoạt động như các loại thuốc chống viêm, đây là “cặp song sinh kẻ thù” của lão hóa não.

Cạnh đó, các loại quả họ dâu ăn kèm với quả óc chó hay trái bơ giúp giữ màng tế bào não “trẻ trung, linh hoạt”.

Một quả chuối mỗi ngày giúp cung cấp đủ lượng glucose cần thiết cho bộ não của bạn. Nhà nghiên cứu Leigh Gibson phát hiện ra rằng "bộ não hoạt động tốt nhất với khoảng 25 gram đường lưu thông trong máu”, lượng đường này có trong một quả chuối.

d

Một quả chuối mỗi ngày giúp cung cấp đủ lượng gulcose cần thiết cho bộ não của bạn. Ảnh: amthuc365.

Trứng chứa một loại vitamin B được gọi là choline giống như chất béo giúp tăng cường trí nhớ và thời gian đáp ứng.

Cá hồi chứa omega-3, protein, sắt và vitamin B, giúp hỗ trợ bộ nhớ, tăng cường khả năng hồi tưởng, lý luận và tập trung.

Ăn cà tím sẽ giữ cho bộ não của bạn "tinh nhanh bằng cách tăng cường thông tin liên lạc giữa các tế bào não với các phân tử đưa tin."

d

Hạt cà phê có hàm lượng cao những hợp chất polyphenols - là những chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu của Trường Đại học Scranton (Mỹ), tỷ lệ chất chống oxy hóa trong hạt cà phê còn cao hơn so với một số thực vật khác như táo, cà chua, cranberries. Ảnh: amthuc365.

Caffeine có trong cà phê cải thiện trí nhớ và thậm chí "bảo vệ chống co thắt mí mắt" (cho những người luôn nhìn chằm chằm vào máy tính tất cả các ngày). Nó cũng rất giàu các chất chống oxy hóa và axit amin.

Sô-cô-la đen có đặc tính chống oxy hóa giúp"tăng sản xuất endorphin trong khi tăng cường khả năng tập trung", trong khi đó sô-cô-la sữa rất tốt cho những phản ứng nhanh và cải thiện khả năng lời nói và hình ảnh.

Hoặc, hãy thử trà xanh, với tác dụng bảo vệ hệ thần kinh.

Sữa chua cũng rất kỳ diệu - nó có protein, hàng tấn các loại khoáng chất và chế phẩm sinh học, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa.

Rau lá màu xanh đậm có lẽ là điều tốt nhất bạn có thể ăn. Nó giúp bạn dung nạp các loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật. Sắt, là một ví dụ, giúp mang nhiều oxy hơn đến cho cơ thể (đặc biệt là não), và cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức.

d

Cà rốt có thể dễ dàng thêm vào bất kỳ món ăn nào hoặc có thể dùng làm salad. Nhưng nếu bạn không thích chúng vì quá cứng, nước ép cà rốt là một lựa chọn tuyệt vời. Cà rốt có thể là nguyên liệu cho các món súp, món hầm, các loại nước sốt, hay làm món khai vị. Ảnh: amthuc365.

Cà rốt tươi sẽ cung cấp cho bạn một lượng đường ổn định trong máu mà não của bạn cần để hoạt động tối ưu.

Tuy rượu không được khuyến khích sử dụng trong giờ làm việc, nhưng một ly vang đỏ giúp cải thiện đáng kể trí nhớ trong ngắn hạn và khả năng vận động.

Ngũ cốc nguyên cám như gạo lức không chỉ bổ sung đầy đủ lượng vitamin và magie cơ thể cần, mà còn cải thiện sức khỏe nhận thức.

Các chất chống oxy hóa trong ca cao nóng giúp bảo vệ tế bào não khỏi stress.

Tỏi có chứa hợp chất kháng khuẩn và kháng virus mạnh mẽ sẽ giúp thoát khỏi cảm lạnh do stress và nhiễm trùng.

Na Vy

Ý kiến

()