Chúng ta

10 cách để hạnh phúc hơn

Thứ ba, 30/4/2013 | 08:00 GMT+7

Cuộc sống hiện đại gây nhiều áp lực và căng thẳng, thậm chí khiến nhiều người cảm thấy không hạnh phúc.
> Tức giận gây tổn hại đến sức khỏe

a

Massage ngay tại nhà mình khiến cho bạn cảm giác thực sự thoải mái. Ảnh: S.T.

1. Niềm vui từ những điều nhỏ nhặt

Một chút thời gian ít ỏi dành cho bản thân sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn. Sự lạc quan yêu đời giúp cho con người sống tích cực, cởi mở, vui vẻ hơn. Hãy viết ra những điều nho nhỏ làm bạn cảm thấy vui. Luôn nghĩ về những điều đó sẽ khiến bạn có thể cho đi nhiều hơn và những gì bạn nhận lại sẽ nhiều hơn bạn nghĩ.

2. Massage cho bản thân

Massage ngay tại nhà mình khiến cho bạn cảm giác thực sự thoải mái. Việc xoa bóp, bấm huyệt trên mặt sẽ làm cho một người 70 tuổi trẻ trung như đang ở độ tuổi 50. Trước khi đi ngủ, bạn hãy dành ra ít phút để massage cho khuôn mặt thêm tươi trẻ theo phương pháp sau.

- Đầu tiên hãy nằm xuống, nhắm mắt lại, để đầu óc thật thư giãn và thoải mái.

- Sử dụng một lực vừa phải ấn vào phần trên giữa hai lông mày, giữ trong 3 giây, sau đó dừng lại 3 giây. Sau đó lặp lại 5 lần.

- Làm tương tự tại khu vực thái dương và hai bên trên môi.

- Cố gắng hít thở thật sâu trong quá trình massage. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng

- Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng một chút tinh dầu hoa oải hương trên mỗi bên thái dương trước khi bạn thực hiện các thao tác trên.

Các kết quả nghiên cứu cho rằng, mùi hoa oải hương giúp con người giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để tăng cường hiệu quả massage thư giãn.

3. Thư giãn với một bộ phim

Nếu bạn cảm thấy cần phải giải phóng tâm trạng, chọn một bộ phim mà bạn yêu thích và đắm mình vào nó, khóc, cười, hay thậm chí ném bỏng ngô khi phấn khích... Miễn là bạn thấy không phải dồn nén tâm trạng nữa.

4. Thưởng thức mùi hương

Một nghiên cứu năm 2008 của trường đại học bang Ohio cho thấy, bạn sẽ có cảm giác thư giãn nếu dành thời gian thưởng thức mùi hương của hoa hồng hay những loại quả như cam, quýt, bưởi… Thoa một chút tinh dầu cam quýt lên khuỷu tay, đằng sau cổ tay, bạn sẽ có được sự thư thái nhanh chóng mà không phải mất nhiều thời gian, tiền bạc hay công sức.

a

Chỉ một bó hoa cũng mang lại niềm vui cho mình. Ảnh: S.T.


5. Hãy thoải mái sáng tạo

Đan quần áo, khăn quàng cổ hay một thứ gì đó là một lựa chọn khá tuyệt vời, hành động lặp đi lặp lại, không cần suy nghĩ tạo cho bạn cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Khi bạn hoàn thành nó bạn sẽ cảm thấy mình vừa hoàn thành cái gì đó đáng giá. Nếu có thể, hãy lập một kế hoạch cho những việc này, giống như đơn thuốc chỉ định của bác sĩ dành cho bạn vậy.

6. Vận động nhiều hơn

Khi bạn vận động, cơ thể sẽ cần nhiều oxy hơn, tim bạn sẽ đập nhanh hơn. Khi đó lượng endorphin trong cơ thể bạn sẽ tăng lên, nó sẽ thúc đẩy tâm trạng của bạn, giúp bạn cảm thấy vui tươi và tràn đầy năng lượng.

7. Làm đầu bếp

Hãy chọn một món ăn có đầy đủ các thành phần mà bạn cảm thấy thích. Đừng lo lắng rằng bữa ăn mình nấu sẽ không ngon. Bạn nấu cho mình chứ không phải tham gia một cuộc thi trên truyền hình. Thư giãn nhé, kết quả sẽ rất bất ngờ đấy.

8. Đi dã ngoại

 Khi căng thẳng, cơ thể phải làm việc nhiều hơn để sản xuất ra các hợp chất giúp cho chúng ta cảm thấy thoải mái hơn. Không khí trong lành và ánh sáng sẽ giúp cơ thể giảm được những căng thẳng. Lang thang trên bãi biển hoặc đi dã ngoại là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, điều đơn giản bạn có thể làm hằng ngày đó là ăn sáng gần cửa sổ hoặc một buổi café tại một không gian ưa thích cũng có thể đem lại cho bạn sự thư thái đến tuyệt vời.

9. Chăm sóc cơ thể

Hãy chọn những màu ưa thích để trang trí cho móng chân, móng tay của bạn. Sau đó, ngâm mình trong nước để thư giãn, tẩy các tế bào chết và sử dụng kem dưỡng ẩm. Bạn chỉ việc nằm một chỗ và thư giãn mà không phải suy nghĩ gì cả.

10. Tự tặng hoa cho mình

Cắm những bông hoa gần giường ngủ của bạn. Vào lúc bình minh, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là những bông hoa tuyệt đẹp bạn hằng yêu thích. Những bông hoa trên bàn làm việc cũng đem cho bạn cảm giác rất thú vị. Khi bạn cần nghỉ ngơi, 2haiphút thưởng thức những bông hoa sẽ đem cho bạn sự thư giãn thoải mái.

(Theo Xinh xinh)

Ý kiến

()