Chúng ta

VTV muốn hợp tác đào tạo lâu dài cùng FPT Arena

Thứ tư, 1/6/2016 | 16:45 GMT+7

Ngày 31/5, buổi tổng kết khoá học “Nâng cao nghiệp vụ về đồ họa” dành cho nhân viên hậu kỳ, đồ họa Ban Thời sự của VTV do các giảng viên của FPT Arena trực tiếp giảng dạy đã diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam. 

dao-tao-620-2963-1464755670.jpg

Tổng kết khoá học “Nâng cao nghiệp vụ về đồ hoạ” do FPT Arena đào tạo.

Buổi tổng kết có sự tham dự của ông Lê Quang Minh, Phó Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Việt Thắng, GĐ Khối Liên kết quốc tế FPT; bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc FAIC Hà Nội, cùng sự có mặt của các học viên.

Khoá học gồm trong 10 buổi từ ngày 26/4 đến 26/5 với các nhân viên đồ hoạ cốt cán của Ban Thời sự VTV do hai giảng viên Hà Dũng Hiệp và Cao Trung Hiếu đứng lớp. Trong suốt khoá học, các giảng viên đã tập trung chỉ ra những xu thế phát triển mới của ngành đồ hoạ truyền hình thế giới và cách khai thác các xu thế mới đó.

Quan trọng hơn, các giảng viên còn chỉ ra những điểm còn vướng mắc trong khâu sản xuất hậu kỳ, đồ họa của ngành truyền hình Việt Nam nói chung và Ban Thời sự VTV nói riêng. Các học viên cũng có những phản biện tích cực bằng kinh nghiệm của người trực tiếp làm nghề đã tạo nên những buổi học sôi nổi và hiệu quả.  

Thầy Hà Dũng Hiệp bày tỏ: "Thẳng thắn trao đổi cùng các bài tập thực tế chỉ ra lỗi, những điểm nên đổi mới trong từng sản phẩm đồ hoạ là quan điểm mà Arena đã giữ trong suốt khoá học. Chính điều này thuyết phục những nhân sự được cho là "cứng nghề" của phòng Thể hiện, Ban Thời sự VTV".

"Chỉ trong thời gian ngắn, nhân viên của chúng tôi đã có nhiều thay đổi tích cực trong công việc. Mọi người bắt đầu có những cách thể hiện khác biệt hơn trong từng đề tài thời sự. Sau khoá học này, tôi rất muốn FPT Arena sẽ có thêm những khoá học chuyên sâu hơn cho khối Thể hiện của Ban Thời sự VTV, hoặc ít nhất là những nhân sự “chủ chốt” của nhóm đồ họa", anh Lê Quang Minh, Phó Ban Thời sự  - Đài Truyền hình Việt Nam, chia sẻ. Còn anh Vũ Minh Phương, Phó phòng Thể hiện Ban Thời sự VTV, cho rằng, trong 10 buổi học, các giảng viên thực sự nhiệt tình và thẳng thắn chỉ ra những điểm “lỗi” trong khâu sản xuất hậu kỳ mà nhân viên đang mắc phải. 

Cũng tại buổi tổng kết, Giám đốc Khối Liên kết quốc tế Nguyễn Việt Thắng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khoá học cho các học viên. Để tiếp nối những thành công của khoá học vừa qua, trong thời gian tới, Arena sẽ tiếp tục tổ chức các khoá học theo từng chủ đề dành cho nhân viên đồ họa của VTV.

Ban Thời sự là một trong những ban chủ chốt của Đài Truyền hình Việt Nam với nhiều chương trình lớn, quan trọng của đài. Các chương trình liên tục được làm mới và yêu cầu ngày một cao hơn về chất lượng hình ảnh, đồ họa. Chính vì thế việc cập nhật kiến thức, xu hướng mới của ngành đồ hoạ thế giới là điều hết sức cần thiết. 

Lưu Vân - Nguyễn Hòa

Ý kiến

()