Chúng ta

‘Uber giúp việc nhà’ lên 'sóng'

Thứ năm, 22/1/2015 | 16:18 GMT+7

Viecnha.vn do FPT Telecom phát triển, là nền tảng đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực kết nối các cá nhân, hộ gia đình tìm kiếm dịch vụ với chất lượng đảm bảo, được ra mắt hôm nay (ngày 22/1), cả trên web và nền tảng di động.

Thông qua ứng dụng có tên gọi "Việc nhà", khách hàng có thể tìm được người giúp việc theo giờ, với các công việc như: lau dọn nhà cửa, giặt quần áo, nấu ăn, rửa bát, chăm sóc em bé; các công việc khác liên quan đến giúp việc gia đình theo yêu cầu của khách hàng, sửa chữa thiết bị tại nhà (thiết bị máy tính, điện lạnh, điện gia dụng, lấy mẫu xét nghiệm sức khỏe tại nhà, cứu hộ ôtô, thi công điện nước…).

Khách hàng mà Viecnha.vn hướng đến là các cặp vợ chồng trẻ, những người thường xuyên ở bên ngoài và ít thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Trước mắt, dịch vụ này sẽ được triển khai tại hai thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội.

6-JPG_1421890312.jpg

Các khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ được đảm bảo về đội ngũ nhân viên tin cậy, chăm sóc khách hàng 24/7, giả cả phải chăng và hơn hết là đảm bảo hoàn trả lại tiền 100% nếu chưa hài lòng.

Có một thực tế dễ thấy là các cặp vợ chồng khi ra ở riêng, đặc biệt những người mới có con, là những đối tượng dễ bị stress nhất khi không cân đối được công việc tại sở làm và việc nhà. Thật khó để bạn phải cân bằng giữa cuộc sống gia đình với công việc, nỗi lo cơm áo gạo tiền hằng ngày cộng thêm hàng tá việc không tên trong ngôi nhà của mình như vệ sinh nhà cửa, nấu ăn, nuôi dạy con cái. Hậu quả là không ít người trong chúng ta luôn khủng hoảng tinh thần vì thiếu thời gian, thừa việc và sức khỏe ngày càng giảm sút. Khi đó, giải pháp được nhiều người chọn lựa là tìm người giúp việc.

Tại các nước phát triển, ứng dụng đặt dịch vụ trợ giúp tại nhà đã rất phổ biến như Handy, Homjoy, Merry Maids, Home Bliss… “Các dịch vụ mới cho phép đặt lịch dọn dẹp nhà cửa, sửa ống nước, đồ điện gia dụng… ngay trên iPhone của bạn. Những ứng dụng này được gọi bằng tên chung là ‘Uber giúp việc nhà’, tờ Economist nhận định. “Giống như Uber trong lĩnh vực vận tải, dịch vụ mới là ứng dụng kết nối nơi cung cấp và người có nhu cầu. Doanh số của loại hình này đã tăng trưởng 60% mỗi tháng cho ba tháng liên tiếp”.

“Với một quá trình đặt lịch liền mạch trong 60 giây cùng phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi, và đảm bảo 100%, Viecnha.vn là dịch vụ dễ dùng và thuận tiện nhất để đặt lịch cho các dịch vụ về giúp việc nhà mọi lúc, mọi nơi”, anh Lê Trọng Đức, Trưởng ban Dự án - đơn vị quản lý Vườn ươm khởi nghiệp - FPT Telecom, kiêm Giám đốc sản phẩm, mô tả.

Với sự giúp đỡ của ứng dụng ‘Uber giúp việc nhà’, hãy hình dung ngoài việc thu xếp tốt những việc trong gia đình, bạn sẽ còn có nhiều thời gian hơn để dành cho các hoạt động xã hội khác như gặp gỡ bạn bè, tham quan du lịch và sinh hoạt cộng đồng. Chưa kể những sở thích cá nhân như: xem phim nghe nhạc giải trí, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng…

Còn gì tuyệt vời bằng khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, bạn cảm thấy thật dễ chịu khi thấy căn nhà của mình đã được vệ sinh sạch sẽ, cơm nước sẵn sàng nóng hổi và mọi thứ ngăn nắp gọn gàng.

3-2.jpg

Ứng dụng của FPT Telecom sẽ dành 10.000 phần quà với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng tặng cho các khách hàng khi thực hiện thành công một giao dịch trên App/Web Viecnha.vn.

Hơn thế, với dịch vụ của Ban dự án FPT Telecom, khách hàng không chỉ dễ dàng đặt lịch giúp việc mà còn xem trước báo giá, cập nhật thông tin người đến giúp việc như tên tuổi, chứng minh nhân dân, nhận xét/đánh giá về phục vụ...

Viecnha.vn hiện hợp tác cùng hai công ty Jupviec.vn và Homecare 1080 của VNPT, được xem là hai đơn vị cung cấp dịch vụ tại nhà hàng đầu Việt Nam, đồng thời đang phát triển mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ uy tín qua các tiêu chí lựa chọn đối tác chuẩn mực và chuyên nghiệp.

Giám đốc sản phẩm cho biết, trước mắt tại Hà Nội, Viecnha.vn cung cấp dịch vụ thử nghiệm tại 2 quận Thanh Xuân và Cầu Giấy. Còn TP HCM được triển khai rộng rãi trên toàn thành phố. Thời gian tới, công ty sẽ đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm hợp tác thêm với các đối tác khác để mở rộng địa bàn phục vụ.

"Tiêu chuẩn chọn đối tác của chúng tôi là doanh nghiệp đó phải hoạt động trên 3 năm, doanh thu mỗi tháng hơn 300 triệu đồng. Phía FPT Telecom sẽ thu 10.000 đồng cho mỗi giao dịch thành công. Sau này sẽ tính toán lại để thu mức phần trăm nhất định. Khâu thanh toán chi phí của khách hàng do đối tác phụ trách", anh Đức nói và thông tin thêm, về lâu dài sẽ tiến hành kết nối với các cá nhân có nhu cầu tham gia làm việc. Các cá nhân này sẽ phải trải qua kiểm tra để đảm bảo các tiêu chuẩn khi trở thành thành viên.

Ứng dụng của FPT Telecom sẽ dành 10.000 phần quà với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng tặng cho các khách hàng khi thực hiện thành công một giao dịch trên App/Web Viecnha.vn. Quà trị giá 100.000 đồng/phần và nhân viên giúp việc khi đến nhà khách hàng thực hiện công việc sẽ mang theo để tặng trực tiếp.

Ý tưởng phát triển Viecnha.vn được một nhóm bạn trẻ khởi nghiệp và FPT Telecom đã đồng hành trong việc hỗ trợ định hướng, phát triển sản phẩm, kết nối đối tác và công tác truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng với mục đích cuối cùng là phục vụ cộng đồng. “Trong thời gian tới, các dịch vụ như học thêm, dạy kèm cũng sẽ được FPT Telecom “Uber hóa” nhằm giúp giảm thiếu tối đa chi phí và mang hiệu quả cao nhất đến với người dân”, anh Đức cho biết thêm.

Độc giả có thể sử dụng dịch vụ qua website: www.viecnha.vn hoặc tải ứng dụng cho di động.

Nguyên Văn

Ý kiến

()