Chúng ta

'Tự hào khi ĐH FPT nhận giải thưởng của ASOCIO'

Thứ năm, 8/11/2018 | 23:45 GMT+7

Đại diện nhà trường nhận giải thưởng ICT Education Award 2018 của ASOCIO, Hiệu phó ĐH FPT - anh Nguyễn Xuân Phong cảm thấy vui và tự hào khi đơn vị được ghi nhận với những nỗ lực trong suốt thời gian qua.

Sáng nay (ngày 11/8), Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á (ASOCIO) đã tổ chức chương trình trao giải thưởng ICT Education Award 2018 tại khách sạn ANA Intercontinental, Tokyo (Nhật Bản). Sự kiện có đại diện của 500 đại biểu đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. ĐH FPT là đại diện duy nhất của Việt Nam vinh dự nhận được giải.

vinasa2-ntre-3352-1541722103.jpg

Hiệu phó ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong (giữa) đại diện nhận giải thưởng từ Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á (ASOCIO).

Anh Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó ĐH FPT, là người đại diện nhà trường tham gia nhận giải. "Tôi cảm thấy vui và tự hào khi đại diện cho FPT nhận giải. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ĐH FPT trong suốt quá trình hình thành và phát triển", anh nói và cho biết sự kiện còn mang đến những trải nghiệm mới và giao lưu, đặc biệt mở rộng thêm quan hệ với những đối tác trong khu vực.

Bên cạnh được ông David Wong, Chủ tịch tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) trao tặng giải thưởng, ĐH FPT cùng các đơn vị trong khu vực đã có những trao đổi và chia sẻ về các vấn đề nóng trong lĩnh vực CNTT - TT. "Tôi cùng các đại biểu được lắng nghe báo cáo nghiên cứu hợp tác và phát triển tài năng công nghệ thông tin và truyền thông", Hiệu phó ĐH FPT, cho biết.

Giải thưởng ICT Education Award nhấn mạnh sứ mệnh đi đầu trong việc đổi mới chương trình đào tạo, đổi mới phương thức đào tạo và phát triển nghiên cứu nhằm nâng cao hơn nữa nguồn nhân lực CNTT&TT của ĐH FPT cả về số lượng và chất lượng, phục vụ “Xây dựng và chia sẻ giấc mơ số” tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới.

Giải thưởng là niềm vinh dự, niềm tự hào; đồng thời là sự động viên giúp ĐH FPT ngày càng lớn mạnh, phát triển và tiếp tục thực hiện sứ mệnh tiên phong trong công tác đào tạo công nghệ, phần mềm.

Trước ĐH FPT, Viện nghiên cứu CNTT-TT của ĐH Bách khoa từng nhận được giải thưởng này trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh CNTT ASOCIO năm 2017.

ASOCIO (Asian-Oceanian Computing Industry Organization) là tổ chức hiệp hội CNTT&TT của các quốc gia và vũng lãnh thổ thuộc châu Á - Thái Bình Dương, thành lập năm 1984 tại Tokyo, Nhật Bản. Hiện ASOCIO có 24 quốc gia tham dự, trong đó có các quốc gia đặc biệt phát triển về CNTT&TT như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… có khoảng trên 10.000 công ty và doanh số khoảng 350 tỷ USD.

Hội nghị thượng đỉnh ASOCIO (ASOCIO ICT Summit) được tổ chức hàng năm, nhằm trao đổi kinh nghiệm, về định hướng công nghệ, về định hướng phát triển ngành tại các tổ chức ở các quốc gia/vũng lãnh thổ thành viên.

Những cá nhân/tổ chức Việt Nam từng vinh dự nhận giải thưởng ASOCIO gồm: Thủ tướng Phan Văn Khải (2003), PGS-TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT (2013), Công ty FPT Software, Vietinbank (2016), Công ty Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Masan, Đại học Bách khoa Hà Nội (năm 2017).

>> Anh Bình tái đắc cử Phó Chủ tịch ASOCIO

Việt Nguyễn

Ý kiến

()