Chúng ta

'TP HCM tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp CNTT-VT'

Thứ năm, 21/3/2013 | 12:13 GMT+7

"UBND TP HCM tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp CNTT-VT sản xuất, kinh doanh”, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP HCM chia sẻ.
> FPT Telecom được UBND TP HCM khen thưởng

Sáng 16/3, dưới sự chủ trì của UBND TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã tổ chức gặp mặt đầu năm ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông (CNTT-VT) thành phố tại khách sạn REX, quận 1.

Chương trình được tổ chức nhằm góp phần tăng cường kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với đông đảo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

d

Chương trình thu hút đông đảo cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Nhân dịp này, thành phố đã tặng bằng khen cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông đã có những đóng góp cho sự phát triển của thành phố trong năm 2012 và công bố 11 sự kiện nổi bật ngành CNTT-VT thành phố năm 2012 và giải thưởng CNTT-TT TP HCM lần 5 năm 2013.

Với những thành tích đạt được trong năm 2012 như: Tốc độ tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ, giành các giải thưởng lớn như giải Sao Khuê 2012, Huy chương vàng Đơn vị Viễn thông - Internet 2012 và là đơn vị lọt top dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp được người tiêu dùng hài lòng nhất, FPT Telecom đã được UBND TP HCM tặng bằng khen trong lĩnh vực viễn thông.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Mạnh Hà; đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh/thành phía Nam; các doanh nghiệp viễn thông và CNTT… Anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom, cũng tham dự chương trình.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã thông báo một số chủ trương, chính sách mới đối với ngành CNTT-VT sẽ được ban hành trong năm 2013 như: chính sách cho các khu công nghiệp phần mềm tập trung; thuê dịch vụ CNTT từ các doanh nghiệp; phát triển hạ tầng CNTT-TT…

d

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà cho biết, năm 2013, TP HCM sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp CTTT-VT phát triển.

Các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ nhiều ý kiến về những điều kiện thuận lợi cũng như các khó khăn vướng mắc còn tồn tại trong hoạt động ngành nhằm tìm ra tiếng nói chung để thực hiện tốt hơn, thúc đẩy hoạt động công nghệ thông tin phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Đại diện cho các chuyên gia, ông Nguyễn Tuấn Hoa, chuyên gia tư vấn giải pháp CNTT, đề xuất Nhà nước cần xây dựng các hệ thống thông tin và trung tâm tích hợp dữ liệu cấp vùng để có thông tin chính xác hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước trong quản lý, điều hành, quy hoạch và dự báo.

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Tin học TP HCM (HCA), cho biết, hiện nay một số sản phẩm của các công ty Việt Nam đã triển khai sử dụng ở nước ngoài, nhưng triển khai trong nước lại gặp khó khăn. Vì vậy, doanh nghiệp rất cần các chính sách mới và tính minh bạch trong triển khai ứng dụng CNTT; cần có sự hỗ trợ đào tạo của Nhà nước đối với nhóm các doanh nghiêp có sản phẩm triển khai ở nước ngoài; cần có quy hoạch trung tâm vùng về hạ tầng dùng chung; chính sách giao đất có thỏa thuận với nhà đầu tư, không tính theo giá thị trường…

d

FPT Telecom được UBND TP HCM tặng bằng khen vì đã có những đóng góp cho sự phát triển của thành phố trong năm 2012.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà cho biết, năm 2013, TP HCM tăng cường hợp tác phát triển CNTT-VT. Trong đó có hợp tác với các tỉnh thành về quản lý thuê bao di động trả trước, triển khai ứng dụng CNTT phần mềm nguồn mở; hợp tác xây dựng Khu công viên phần mềm Quang Trung 2 và chuỗi các khu công viên phần mềm Quang Trung tại các vùng; hợp tác với Đại học Quốc gia TP HCM để giải quyết bài toán ách tắc giao thông và ngập lụt, ứng phó với biến đổi khí hậu…

“TP HCM sẽ xúc tiến và thúc đẩy chương trình phát triển vi mạch bán dẫn; xây dựng các hệ thống thông tin tổng hợp; xúc tiến đầu tư chuyên ngành; thực thi quyền sở hữu trí tuệ và tạo môi trường hỗ trợ doanh nghiệp CNTT-VT sản xuất, kinh doanh thuận lợi”, ông Lê Mạnh Hà chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng đề nghị các doanh nghiệp, các hiệp hội cần tích cực, chủ động đóng góp xây dựng cơ chế, chính sách cho ngành.

 Na Vy

Ý kiến

()