Chúng ta

‘Tôi hy vọng là thành viên của đội chiến thắng’

Thứ tư, 4/7/2012 | 18:09 GMT+7

Từ ngày 2/7, FPT Software bổ nhiệm ông Uwe Schlager vào vị trí Vice President of Sales (Phó TGĐ Bán hàng), phụ trách mảng thị trường châu Âu và APAC, với mục tiêu tăng trưởng hơn 60% vào năm tới.

Đây cũng là lần đầu tiên chức danh này được bổ nhiệm ở FPT Software. Ông Uwe Schlager đã chia sẻ về những kế hoạch để đạt được mục tiêu trên.

- Cảm xúc của ông như thế nào khi được bổ nhiệm làm Phó TGĐ Bán hàng của FPT Software?

- Khi chúng tôi (Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm và Uwe - PV) có buổi nói chuyện đầu tiên về công việc này, tôi thực sự không chắc chắn về việc sẽ tiếp nhận nó. Sau nhiều lần trao đổi và suy nghĩ kỹ càng, tôi nhận ra rằng sự cộng tác này thực sự là một cơ hội lớn.

FPT Software có tiềm năng rất lớn mà chưa được tận dụng hết ở nhiều thị trường ngoài Việt Nam. Công ty đang được tổ chức và vận hành một cách rất Việt Nam. Nếu ta có thể giữ được bản sắc Việt và tăng cường thêm những giá trị khác, như là kinh nghiệm và những ý tưởng mới mà tôi có thể mang đến FPT Software, tôi có thể chắc chắn rằng chúng ta sẽ thành công. Thế giới đang thay đổi, thị trường đang thay đổi và sau những buổi nói chuyện với những người quản lý ở FPT Software, tôi tin rằng công ty sẽ ủng hộ những thay đổi cần thiết để làm khách hàng hài lòng hơn và đạt được tăng trưởng lớn hơn nữa.

Ông Uwe Schlager vừa được bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc Bán hàng của FPT Software.

Ông Uwe Schlager vừa được bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc Bán hàng của FPT Software. Ảnh: FPT Software.

- Anh Nguyễn Thành Lâm nhận định: “Uwe sẽ định hướng tất cả hoạt động của FPT châu Âu (FEU) và FPT châu Á - Thái Bình Dương (FAPAC) với một mục tiêu đầy tham vọng là tăng trưởng 60% vào năm tới và tạo nên nền tảng cho chiến lược phát triển dài hơi của FPT Software”. Ông có kế hoạch chi tiết nào để đạt được mục tiêu trên?

Họ tên: Uwe Schlager

Quốc tịch: Đức

Năm sinh: 1962

Sở thích: Đọc sách, trượt patin, du lịch.  

- Tôi đã có một số ý tưởng và kế hoạch để đạt tới những mục tiêu đầy tham vọng đó. Một chiến lược 'Go to Market' rõ ràng, tập trung vào một số khu vực khách hàng chính và một danh mục dịch vụ chi tiết sẽ là những yếu tố căn bản để đạt được những mục tiêu nói trên. Chúng ta cần tạo ra một bộ máy bán hàng (Sales) chuyên nghiệp với vai trò, trách nhiệm và quy trình được xác định rõ.

Nhưng thực tế không thể chỉ là hệ thống Sales hay là tôi. Chúng ta cần sự nỗ lực chung từ toàn bộ nhân viên FPT Software để sự tăng trưởng này có thể thành hiện thực. Chất lượng trong bàn giao thành phẩm, trong các đề xuất dự án, tính tin cậy trong bảo đảm của chúng ta và rất nhiều yếu tố khác là yếu tố quan trọng để thắng được những công việc mới hay giữ được những công việc cũ.

Hãy nhìn vào kết quả Euro gần đây, đội bóng với chiến thuật và lối chơi đồng đội hay nhất đã vô địch. Tôi hy vọng mình sẽ là một thành viên của đội chiến thắng.

-Ông có thể cho biết cảm nhận của mình về Việt Nam và suy nghĩ khi vừa là chồng vừa là đồng nghiệp với vợ - một cán bộ của FPT Software?

-Vợ tôi kể từ sau khi sinh con đã nghỉ ở nhà để chăm sóc cháu. Chúng tôi luôn tách biệt riêng rẽ “công việc” và “riêng tư”. Chúng tôi dành thời gian riêng tư cho gia đình và tránh các cuộc nói chuyện với chủ đề FPT Software.

Việt Nam là một đất nước tuyệt vời với nền văn hóa và những giá trị truyền thống của riêng mình, cũng là một đất nước đang chuyển mình với nền kinh tế đang phát triển và cấu trúc dân số trẻ. Các bạn được đào tạo bài bản và luôn sẵn sàng tiếp thu những kiến thức mới. Đây là chính là nền tảng cho những thành công tương lai của Việt Nam.

Ngoài ra, tôi rất thích dạo chơi bằng xe máy loanh quanh ở Hà Nội và tôi yêu những món ăn của các bạn.

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm trong e-mail giới thiệu ông Uwe Schlager đến các lãnh đạo công ty đã viết:

 “Uwe từng làm việc cho Daimler Benz và T-Systems ở Đức và Singapore trong các vai trò quản lý cấp cao, cả vận hành và sales. Ông cũng đã có 3 năm làm khách hàng của FPT Software nên có thể hiểu rõ vấn đề từ cả hai phía. Uwe sẽ định hướng tất cả hoạt động của FEU và F-APAC với một mục tiêu đầy tham vọng là tăng trưởng 60% vào năm tới, cả ở châu Âu, đặc biệt là Đức, và thị trường APAC; cũng như tạo nên nền tảng cho chiến lược phát triển dài hơi của FPT Software (đạt và duy trì tăng trưởng trên 40%). Để đạt được mục tiêu đó, tất nhiên sự hợp tác chủ động từ tất cả CBNV FPT Software sẽ là điều kiện tiên quyết.

Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và chúng ta cũng muốn tăng trưởng nhanh chóng. Vì vậy, một cách tiếp cận quốc tế hơn, hướng khách hàng hơn, hướng thị trường hơn là cần thiết cho FPT Software. Uwe, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành IT quốc tế, chắc chắn sẽ đóng góp rất lớn vào đó, cùng với sự hỗ trợ của tất cả chúng ta. Hãy cùng chào đón Uwe một cách nồng nhiệt”.

Hồng Nhung - Lê Tuấn

Ý kiến

()