Chúng ta

'Thời cơ đã đến với FPT'

Thứ sáu, 2/11/2012 | 15:41 GMT+7

13h40 ngày 2/11, tại Emeralda Resort Ninh Bình, Hội nghị Chiến lược FPT 2012 được bắt đầu bằng màn chào cờ, với sự tham dự của hơn 120 đại biểu là lãnh đạo cấp cao tập đoàn và thành viên HĐQT, Ban kiểm soát bên ngoài FPT.
> FPT có bản đồ chiến lược đầu tiên / Lãnh đạo phải viết bài thu hoạch sau HNCL

Thời tiết rất thuận lợi trong hai ngày diễn ra Hội nghị, se lạnh nhưng nắng đẹp, khiến tinh thần của các đại biểu cũng phấn chấn hơn. Ngay khi vừa đến nơi, một số anh chị đã tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm.

BTC đã chia thành nhiều bàn tiếp đón, cung cấp áo đồng phục và tài liệu Hội nghị cho các đại biểu. Vì được bố trí hợp lý nên phần lễ tân này đã dược diễn ra hết sức nhanh chóng.

d

Do được tổ chức hợp lý nên phần check-in đã diễn ra hết sức nhanh gọn. Ảnh: Linh Anh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình khẳng định, nhiều năm qua, FPT là tập đoàn CNTT số một Việt Nam, đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ USD, hiện có mặt ở 46 tỉnh thành và 11 quốc gia. FPT luôn đứng đầu ở những lĩnh vực tham gia với sức mạnh cốt lõi là con người.

"Hội nghị Chiến lược mỗi năm FPT đều có những cái mới. Lần này, tập đoàn đang hướng tới ¼ thế kỷ thành lập (13/9/2013). Bối cảnh chung hiện nay hết sức khó khăn, nhưng đây lại là thời cơ cho FPT, đúng vào thời điểm tập đoàn bắt đầu thập kỷ mới. Thời cơ không chờ đợi ai, do đó, chúng ta phải biết chớp lấy”, anh chỉ ra.

d

Năm nay, HNCL FPT được tổ chức theo cách mới. Ảnh: Thùy Dương.

Theo anh Bình, vũ khí trong trận đánh này là "Niềm tin FPT". Mục tiêu hướng đến là tập đoàn cung cấp dịch vụ thông minh hàng đầu toàn cầu (A global leader in Smart services), theo đó, FPT có vị trí trong tất cả các ecosystem (hệ sinh thái).

“Mỗi khi nhắc đến Điện toán đám mây, Công nghệ di động, Dữ liệu lớn… là nhắc đến FPT. OneFPT là chiến lược chung một niềm tin, đưa FPT lọt vào Top 500 Forbes”, anh Bình kỳ vọng.

Sau phần khai mạc của anh Bình, Hội nghị lần lượt nghe các bài trình bày của FPT Online, FPT IS, FPT Trading, FPT Telecom và Tổng kết OneFPT 2011-2012. Cuối buổi chiều cùng ngày là chương trình kick-off đại lễ "Niềm tin FPT ¼ thế kỷ".

d

Các đại biểu sẽ thảo luận và nhận xét, góp ý sau mỗi phần trình bày của các đơn vị. Ảnh: Thùy Dương.

Trong ngày làm việc thứ hai (3/11), Hội nghị tiếp tục nghe chiến lược của FPT Software, Khối giáo dục, chiến lược công nghệ FPT, Văn hóa - tinh thần, dự án Balanced Score Card và thảo luận.

Không dừng lại ở việc tổng kết những hoạt động chiến lược, Hội nghị Chiến lược lần này còn thực hiện hai mục tiêu lớn là quán triệt nội dung, ý nghĩa của bản đồ chiến lược tập đoàn và 6 công ty thành viên. Theo đó, bản đồ chiến lược của các công ty sẽ được đưa ra và thảo luận, để mỗi cá nhân hiểu được nhiệm vụ của mình trong bức tranh này.

Trong khuôn khổ Hội nghị Chiến lược, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình sẽ dành thời gian để tôn vinh, tặng bằng khen và phần thưởng cho đơn vị, cá nhân có đóng góp cho chiến lược năm 2012.

Tập đoàn sẽ trao giải thưởng cho các hoạt động OneFPT, dự án BSC và Synergy. 4 đơn vị và 3 cá nhân sẽ được khen thưởng vì thành tích này.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()