Chúng ta

Tài khoản Facebook FPT không sử dụng trong 1 tháng sẽ bị khóa

Thứ tư, 8/6/2016 | 17:56 GMT+7

Tập đoàn vừa ban hành quyết định liên quan tới quản lý và sử dụng Facebook at Work, phiên bản mạng xã hội dành cho doanh nghiệp giúp kết nối toàn bộ người FPT.

Hệ thống của FPT đã và đang gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Facebook at Work tại tên miền: https://fpt.facebook.com. Việc triển khai đăng nhập cho gần 30.000 CBNV nên có thể có một số trục trặc, đặc biệt đối với CBNV có tài khoản email không phải fpt.com.vn.

Theo anh Hoàng Việt Hà, Giám đốc điều hành (COO) kiêm Giám đốc dự án Facebook at Work của tập đoàn, các trục trặc này sẽ nhanh chóng được giải quyết. “Lưu ý các bạn khi đăng ký chọn ảnh avatar đúng quy định (ảnh chân dung cá nhân), điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết”, anh Hà nhấn mạnh. “Các bạn cũng làm quen sử dụng Facebook cho công việc bằng cách tạo ra các nhóm làm việc, hoặc tham gia vào các nhóm làm việc liên quan. Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm mới và nâng cao hiệu quả công việc trên nền tảng mới về truyền thông, thông tin trong đơn vị và toàn bộ tập đoàn FPT”.

facebook-FPT-1-7268-1465380893.jpg

Đến 17h ngày 8/6, Facebook at Work FPT có 14.507 thành viên.

Cùng thời điểm, tập đoàn cũng ban hành quy định quản lý và sử dụng Facebook at Work, bao gồm: Mở, quản lý, sử dụng tài khoản cá nhân, nhóm làm việc; trách nhiệm, quyền hạn liên quan tới Ban quản trị; các nội dung, chuyên mục, tính năng có thể sử dụng trên Facebook at Work. 

Quy định quản lý và sử dụng Facebook at Work của FPT đối với việc đăng tải, trích dẫn, bình luận, chia sẻ thông tin trên kênh thông tin này. Phạm vi áp dụng cho toàn thể CBNV FPT.

Facebook at Work của FPT là một kênh trong hệ thống thông tin chính thức của công ty. Mọi thông tin đăng tải trên kênh này đều là tài sản của công ty và đều có thể bị kiểm soát, kiểm duyệt bởi ban quản trị của Facebook at Work của FPT. Ban Quản trị là đơn vị được ủy quyền của ban lãnh đạo FPT nhằm quản lý và vận hành Facebook FPT với cả nhóm đóng lẫn mở. 

Mỗi CBNV khi ký hợp đồng lao động với công ty và theo nhu cầu của công việc sẽ được yêu cầu thiết lập một tài khoản cá nhân trên Facebook FPT. Tài khoản cá nhân tuân thủ các quy định sau: Không được đặt nickname gây phản cảm, khó hiểu, khó nhận diện ra người thực; phải sử dụng avatar là ảnh của chính mình và nhìn rõ mặt, không mạo danh tên tuổi, dùng ảnh của người khác làm avatar.

Các nhóm kín (close group) chỉ được tạo để phục vụ cho mục đích công việc chung của các đơn vị. Các cá nhân đều có thể tạo close group phục vụ công việc nhưng phải đảm bảo tuân thủ quy định này và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước công ty nếu có vi phạm.

Người sử dụng được phép đăng tải, trích dẫn, bình luận, chia sẻ thông tin trên trang các nhân của mình và các nhóm khi tham gia với vai trò thành viên theo đúng quy định của từng group và theo đúng từng chuyên mục được quy định cụ thể trong quy định này. CBNV FPT có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau để đăng tải thông tin trên Facebook FPT.

Khi đăng tải, trích dẫn, bình luận, chia sẻ thông tin, người dùng phải tuân thủ các quy định về phát ngôn, chia sẻ và cung cấp thông tin trên các phương tiện truyền thông và chịu trách nhiệm về nội dung thông tin được gửi đi từ tài khoản của mình trước ban quản trị, ban lãnh đạo công ty và trước pháp luật.

CBNV FPT cũng không được tự ý đưa, trích dẫn thông tin liên quan đến công việc, dự án từ Facebook FPT ra bên ngoài, ngoại trừ trường hợp thông tin đó đã được đăng rộng rãi thông qua các phương tiện truyền thông. 

facebook-FPT-4789-1465380893.jpg

Theo COO Hoàng Việt Hà, khá nhiều CBNV đặt avatar chưa đúng quy định và có một số trục trặc kỹ thuật khi lần đầu tham gia. Tuy nhiên, việc này sẽ xủ lý nhanh.

Quy định cũng cấm người dùng cho người khác mượn tài khoản Facebook FPT hoặc để lộ mật khẩu truy cập vào mạng nội bộ của công ty. Người sử dụng chịu trách nhiệm về các thông tin được đăng trên trang cá nhân và trên các group tham gia với vai trò thành viên bằng tài khoản của người sử dụng.

CBNV FPT không đăng tải các thông tin spam/quảng cáo trên các nhóm mở. 

Các chuyên mục của Facebook FPT gồm: Mục thông báo (Announcement): Đăng tải các thông tin chung liên quan đến chính sách, quyết định, thông báo của FPT, đơn vị thành viên FPT, các đơn vị/phòng ban trong công ty. 

Mục Team & Project gồm các nhóm (group) dưới dạng nhóm đóng (close group) hoặc nhóm mở (open group), dành cho hoạt động chia sẻ thông tin của các đơn vị. Nhóm đóng dành cho việc đăng tải các thông tin mang tính chất nội bộ của các đơn vị như phòng/ban/nhóm. Trong khi nhóm mở đăng thông tin mang tính chất mở của các đơn vị.

Mục Open Discussion có nhóm dịch vụ chung đăng tải thông tin chuyên biệt được chia thành các chủ đề khác nhau. Tất cả CBNV khi có tài khoản Facebook FPT mặc định là thành viên của các nhóm này.

Mục Social & More: đăng tải thông tin về công việc và sở thích, giải trí của CBNV.

2016-06-08-143640-6602-1465380893.png

Lần đầu tham gia nên một số CBNV đã post trạng thái không liên quan đến công việc.

Ban quản trị Facebook FPT/cấp đơn vị thành viên có trách nhiệm về việc quản lý toàn bộ hoạt động; thực hiện việc kiểm tra, giám sát các thông tin đăng tải trên trang chủ; các group cấp FPT/cấp đơn vị; xử lý các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc đảm bảo hoạt động chung của Facebook FPT, tài khoản người dùng cũng như các vấn đề liên quan đến an toàn bảo mật thông tin chung.

Người dùng bị khóa tài khoản và các group bị xóa trong các trường hợp sau: tài khoản/group không được sử dụng trong vòng 1 tháng; liên tục vi phạm các quy định trọng quy định này.

CBNV có hành vi vi phạm quy định thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ áp dụng các hình thức kỷ luật theo nội quy lao động và các quy định nội bộ khác của công ty.

>> Có một Facebook để làm việc

Nguyên Văn

Ý kiến

()