Chúng ta

Sen Đỏ ‘bắt tay’ đối tác giao hàng DHL chinh phục thị trường

Thứ hai, 17/9/2018 | 09:14 GMT+7

Chủ quản sàn thương mại điện tử Sendo.vn công bố hợp tác cùng DHL eCommerce Việt Nam, để đơn vị vận chuyển thuộc Tập đoàn DHL (Đức) trở thành một trong những đối tác giao hàng cho Sen Đỏ.

Sáng ngày 15/9, Sendo.vn và DHL eCommerce Việt Nam (công ty giao nhận thương mại điện tử, một bộ phận của DHL) tổ chức công bố hợp tác chiến lược. Sự kết hợp giữa hai công ty sẽ giúp những người bán trên sàn Sendo.vn có thể tiếp cận mạng lưới phân phối và vận chuyển hàng hóa nội địa chất lượng cao của DHL, dễ dàng giao hàng cho người mua ngay trong ngày hoặc hôm sau tại TP HCM, Hà Nội và một số địa phương khác.

Theo anh Trần Hải Linh, CEO Sendo Technology, đơn vị sở hữu Sendo.vn, dù DHL tạo cơ hội cho công ty mở rộng giao nhận hàng xuyên biên giới nhưng anh xác định đây chưa phải là mục tiêu tối ưu mà công ty đang hướng tới. “Thị trường Việt Nam còn rất tiềm năng để phát triển, do đó chúng tôi chưa có kế hoạch đưa ra dịch vụ bán hàng xuyên biên giới trong ít nhất 3 năm nữa”, anh Linh chia sẻ.

Hinh-1-1-2946-1537121152.jpg

CEO Trần Hải Linh (trái) bắt tay với ông Thomas Harris, CEO DHL eCommerce, tại buổi họp báo.

Hiện doanh thu thương mại điện tử Việt Nam chỉ chiếm chưa đến 2% tổng doanh thu bán lẻ. Tuy nhiên, con số này sẽ bùng nổ trong thời gian tới khi Viêt Nam sắp vượt qua mốc 100 triệu dân, trở thành quốc gia đông dân thứ ba Đông Nam Á với tỷ lệ người sử dụng Internet hơn 60%. Theo anh Linh, thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh, với mức tăng trưởng chung 30-40% hằng năm.

CEO Sen Đỏ nhận định, cách đây 2 năm, khách mua hàng trên mạng còn ít, thường đắn đo việc mua hàng xong có được giao hay không, có được đổi trả hay không. Nhưng hiện nay, khi thương mại điện tử phổ biến, yêu cầu của khách hàng là phải giao hàng trong 1-3 ngày, đồng thời phí giao hàng phải rẻ.

"Để thương mại điện tử phát triển cần đa dạng hoá sản phẩm bán và cải thiện dịch vụ, trong đó có việc cải thiện giao hàng. Nếu trước đây, khách hàng mua đơn hàng phổ biến 50.000-100.000 đồng, nay đơn hàng lên 300.000-500.000 đồng và trên 1 triệu đồng", anh Linh dẫn chứng.

Người điều hành sàn Sendo.vn cho rằng, để nâng giá trị đơn hàng, hàng hoá cần nhiều hơn về số lượng và chủng loại. Bên cạnh đó, việc giao hàng cần được cải thiện, cần nhanh hơn, phí rẻ hơn. Với yêu cầu về giao nhận, anh Linh cho biết sẽ chọn các đối tác thứ ba chuyên nghiệp để hỗ trợ. Đó là lý do Sendo.vn chọn DHL eCommerce và các đối tác giao hàng khác.

Ông Thomas Harris, Giám đốc Điều hành của DHL eCommerce Việt Nam, cho rằng nhân viên giao hàng chính là đại diện cho bên bán hàng, trong trường hợp này là đại diện cho Sendo.vn, do đó cần có thái độ chuyên nghiệp khi mang hàng đi giao cho khách.

Nhân viên DHL eCommerce sẽ mặc quần áo đồng phục, được huấn luyện để có tác phong chuyên nghiệp, đồng thời có tuỳ chọn giao tận cửa cho người mua bất kể người đó ở các toà nhà văn phòng trên tầng cao.

Chia sẻ trên tờ Nikkei Asian Review, anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sàn thương mại điện tử Sendo.vn, cho biết: “Chúng tôi tạo dấu ấn riêng khi chỉ hướng đến thị trường nội địa”.

Do đó, mục tiêu của Sendo hiện nay là tập trung phát triển thị trường trong nước. Thông qua việc hợp tác với DHL eCommerce, Sendo.vn sẽ sở hữu 300 điểm giao nhận hàng hóa (drop-off) trên toàn quốc. Đây là các điểm để người bán đến gửi hàng cho người mua, thường được tích hợp bên trong các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê… Sự xuất hiện của các điểm drop-off giúp đơn hàng đến tay người mua nhanh hơn.

Hiện tại, sàn thương mại điện tử Sen Đỏ có hơn 10 triệu sản phẩm từ 300.000 người bán. Trong đó, doanh thu trong lĩnh vực thời trang chiếm tỷ trọng cao nhất với mức giá đa dạng từ 100.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng/sản phẩm.

Chính tốc độ phát triển đầy thuyết phục về những cam kết của doanh nghiệp với các nhà đầu tư mà Sen Đỏ tiếp tục đón nhận khoản vốn lên đến 51 triệu USD ở vòng gọi vốn thứ 2 diễn ra ngày 16/8 vừa qua. Theo đó, Daiwa PI Partners - nhà đầu tư tài chính hàng đầu; Softbank Ventures Korea - chi nhánh của tập đoàn Softbank do tỷ phú “liều ăn nhiều” Masayoshi Son điều hành cũng đã tham gia vào khoản đầu tư “xuyên biên giới”. Ngoài ra, thương vụ này còn ghi nhận thêm sự đóng góp từ các doanh nghiệp Hong Kong và một số công ty nước ngoài khác.

Đình An

Ý kiến

()