Chúng ta

'PM có vai trò quan trọng cho mục tiêu World Class'

Thứ tư, 27/2/2019 | 19:01 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng - anh Nguyễn Tuấn Phương đánh giá cao vai trò của PM trong việc nâng cao năng lực sản xuất cũng như hướng đến mục tiêu World Class - đẳng cấp thế giới.

Ngày 25/2, hơn 30 cán bộ Quản trị dự án (Projec Manager - PM) FPT Software Đà Nẵng đã tham gia chương trình Kick-off PM Community (PMC), tại FPT Complex. Hoạt động nhằm giúp cộng đồng PM có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

52788231-371287677036625-37622-1592-3396

Công đồng PM tại Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm về làm dự án.

Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng - anh Nguyễn Tuấn Phương nhận định PMC là nơi để đội ngũ cán bộ chia sẻ kinh nghiệm quản trị dự án, lĩnh hội những bài học mới để phát triển kỹ năng nghề tại FPT Software. “Nhờ đội ngũ quản trị dự án hỗ trợ, khối sản xuất FPT Software Đà Nẵng đã đạt được những hiệu quả thiết thực. Năm 2019, Phần mềm FPT đặt mục tiêu "World Class", PM chắc chắn đóng vai trò quan trọng. Mong rằng đội ngũ PMC tiếp tục phát huy để có thêm nhiều sân chơi thú vị, bài học bổ ích, cơ hội để PM nâng cao kỹ năng làm việc", anh chia sẻ.

"PMC năm 2019 thay đổi cả về chất và lượng. Ban tổ chức kỳ vọng mỗi chương trình, cuộc thi do PMC tổ chức sẽ có 30-50% số lượng PM tham gia", chị Phạm Thị Quỳnh Vi, Trưởng ban Đảm bảo chất lượng FPT Software, nói và cho biết FPT Software tiếp tục đẩy mạnh các chính sách liên quan đến năng suất. PMC sẽ là nơi kết nối, chia sẻ cho đội ngũ quản trị dự án về chính sách, nâng cao hoạt động tăng năng suất tại các dự án.

Theo anh Hoàng Cao Cường, đại diện Ban điều hành PMC tại Đà Nẵng, ngoài các mục tiêu có điều kiện như chất lượng, tính kịp thời, sự hài lòng của khách hàng, quản lý rủi ro…, các PM cần tập trung vào việc đo lường và cải thiện năng suất dự án, mang lại thu nhập cao hơn cho các thành viên dự án. Sau những thành công trong năm 2018, PMC đặt mục tiêu "làm tốt hơn những điều đang làm và tạo sự khác biệt" để đem lại quyền lợi thiết thực cho toàn thể PM.

Để hoàn thành World Class, FPT Software Đà Nẵng đặt mục tiêu cho các nhà quản trị dự án phải có chứng chỉ PMP (Project Manager Professional). Chương trình đào tạo FPT Software tiếp tục bổ sung các bài học liên quan đến chứng chỉ PMP. Ngoài ra, đơn vị tăng cường một số bài học rèn luyện kỹ năng mềm như làm việc nhóm, nói trước đám đông cùng những chính sách khuyến khích khác...

52816603-371287573703302-39108-2539-9393

Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương đánh giá cao vai trò của PM.

Cộng đồng PM FPT Software ra đời vào tháng 5/2017. Đối tượng tham gia là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. PMC cùng giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. PM toàn quốc cũng biết đến nhau nhiều hơn thông qua các hoạt động trao đổi. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm giống như người đi trước thông qua mô hình mới.

Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia tất cả công việc trong dự án.

>> 'Được vinh danh tại PM Day, tôi biết mình đang đi đúng đường'

Việt Nguyễn - Nhật Tuyền

Ý kiến

()