Chúng ta

Những tố chất tiềm ẩn để trở thành nhà thiết kế đồ họa tài năng

Thứ tư, 24/8/2016 | 08:56 GMT+7

Thiết kế đồ họa không chỉ đơn thuần là dàn trang in ấn, vẽ hình minh họa hay thiết kế website… mà còn bao gồm rất nhiều lĩnh vực đa phương tiện sâu rộng khác. Hãy thử khám phá tố chất tiềm ẩn của bản thân qua bài viết dưới đây, để xem bạn phù hợp với lĩnh vực nào nhất. 

Bạn nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc

Thiet-ke-do-hoa-1-1332-1471946644.jpg

Bạn có thể kể vanh vách tên các nhãn hàng thông qua hình dạng logo. Bạn phân biệt được sự khác nhau giữa một dải màu đỏ. Bạn xem một bức tranh và phân tích được cảm xúc thị giác mà nó tác động tới bạn như thế nào. Xin chúc mừng, bạn là người nhạy cảm với hình ảnh và bố cục. Công việc của một chuyên gia về thương hiệu và quảng cáo trong các agency rất thích hợp với bạn. Bạn sẽ được xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho cả một doanh nghiệp, bao gồm logo, danh thiếp, các bộ sản phẩm văn phòng… mà doanh nghiệp đó sẽ sử dụng trong nhiều năm về sau.

Bạn hay phàn nàn về những gì hiển thị trên màn hình

Thiet-ke-do-hoa-2-9095-1471946644.jpg

Giao diện trang web này như kiểu muốn đánh đố người dùng, trang web kia dùng nhiều màu chói quá, ứng dụng này dành cho iPad thì còn hợp chứ xem trên điện thoại thật sự tù túng… Thực sự thì ai cũng có thể đưa ra những nhận xét như trên khi ghé thăm một website, sử dụng một phần mềm hay app dành cho di động bất kỳ, nhưng bạn khác biệt bởi trong đầu bạn đã có giải pháp để khắc phục những cái chưa được trong cách trình bày và giao diện của những sản phẩm đó. Bạn nên thử sức thiết kế UI/UX. Đây là một nghề khá “hot”, bởi lĩnh vực lập trình app cho di động đang lên ngôi nên ngoài lực lượng coder đông đảo, các doanh nghiệp cũng rất cần các designer biết cách thu hút ánh nhìn của người sử dụng.

Bạn thích tìm hiểu về phim

Thiet-ke-do-hoa-3-3323-1471946644.jpg

Phim truyền hình, phim điện ảnh, TVC quảng cáo hay MV ca nhạc đều có sức hấp dẫn đối với bạn. Không chỉ theo dõi như một khán giả bình thường, bạn thích phân tích các đoạn phim, đọc vị diễn biến tiếp theo hay cố gắng tưởng tượng ra một tình huống xử lý tốt hơn đạo diễn cả về mặt nội dung lẫn kỹ thuật. Các công việc liên quan tới phim ảnh như đạo diễn, thiết kế đạo cụ hay người dựng phim đều thích hợp với bạn. Hiện nay trào lưu làm phim ngắn, Vlog, MV ca nhạc để kiếm tiền qua Youtube đang “sốt hầm hập”. Nếu bạn cảm thấy đủ yêu thích và bản lĩnh, hãy huy động bạn bè và thử làm một sản phẩm cho riêng mình ngay đi thôi. Sau cùng, kể cả nếu sản phẩm không được như mong đợi, các bạn vẫn sẽ thu lại được những kỷ niệm thú vị trên hiện trường và kinh nghiệm khi làm việc với tập thể.

Bạn là fan cuồng của Pixar, DreamWork, Illumination

Thiet-ke-do-hoa-4-6670-1471946645.jpg

Phim hoạt hình cũng là một hình thức thể hiện điện ảnh, nhưng hoạt hình 3D đòi hỏi những kỹ thuật riêng, tư duy khác so với phim người đóng. Nếu bạn là một fan đích thực của những bộ phim hoạt hình kinh điển như Finding Nemo, Toy Story, Shrek, Kungfu Panda, Frozen, Despicable Me… Bạn có hứng thú với hình khối, với các video chuyển động, có những ý tưởng thú vị, hãy thử sức với một khóa học làm phim hoạt hình 3D. Biết đâu đấy, có thể một ngày nào đó khán giả sẽ ra rạp để thưởng thức bộ phim hoạt hình 3D “made in Vietnam” mà bạn có tên trong danh sách những người thực hiện.

Là một trong những trường chuyên đào tạo Thiết kế đồ hoạ tại Việt Nam ra đời từ năm 2004, FPT Arena luôn thấu hiểu những hoài bão và ước mơ của giới trẻ Việt Nam. Chính vì thế, đối với các thí sinh vừa tốt nghiệp THPT 2016, FPT Arena dành tặng hàng trăm suất học bổng “Gieo sáng tạo - gặt tương lai” để khuyến khích sự đam mê và sáng tạo của các bạn.

Cụ thể nhà trường sẽ xét tổng điểm trung bình 2 môn Anh văn và Văn của thí sinh với các mức học bổng như sau: Điểm trung bình dưới 5,5: Tặng học bổng trị giá 1 triệu đồng; Điểm trung bình từ 5,5 – 7,0, tặng học bổng trị giá 3 triệu đồng; Điểm trung bình từ 7,1 trở lên, tặng học bổng trị giá 4 triệu đồng.

Nếu bạn có đam mê về lĩnh vực thiết kế, dựng phim hay làm phim hoạt hình 3D, hãy gia nhập vào cộng đồng sáng tạo FPT Arena và giành ngay cho mình một suất học bổng bằng cách đăng ký tại đâyTham khảo website www.fpt.arena.edu.vn. Điện thoại: 04 7300 8855 - 08 7300 8866. Hotline: 0989962467.

>> Bước ngoặt cuộc đời mang tên FPT Arena

H.D.

Ý kiến

()