Chúng ta

‘Mỗi quý, lãnh đạo nên Open Talk một lần’

Thứ năm, 23/8/2012 | 14:33 GMT+7

Chương trình Open talk của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, diễn ra lúc 16h hôm nay, 23/8 tại TP HCM, thu hút sự quan tâm của người FPT.
> ‘Tôi muốn truyền lửa khát vọng đến CBNV FPT’

Các cán bộ lãnh đạo đều cho rằng, đây là dịp để biết thêm về định hướng và thách thức của tập đoàn trong thời gian tới.

Thông tin về lần “đăng đàn” của anh Trương Gia Bình đã tạo sự chú ý đối với chị Nguyễn Thị Hồng Hà, Phòng Chiến lược FPT. Với chị, Open talk là cơ hội để các lãnh đạo FPT HCM “biết nhiều thông tin mới, được giải đáp cụ thể những vấn đề”. “Mục tiêu của buổi Open Talk là chia sẻ và lắng nghe. Hy vọng thời lượng là 50/50, không phải 90/10”, chị nói.

Còn đối với anh Phạm Thành Lâm, chuyên gia tư vấn công nghệ thuộc Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ FPT (FTS), lần đăng đàn này của anh Bình sẽ giúp anh “có thêm nhiều góc nhìn từ các thế hệ lãnh đạo FPT”.

Vấn đề quan tâm của anh Lâm là mong anh Bình chia sẻ thêm những chương trình, quy hoạch ngắn và dài hạn để FPT đóng góp và tạo ra “làn sóng công nghệ tiếp theo” tại Việt Nam cũng như ngoài “biển lớn”.

Tính đến 16h ngày 22/8 có 70 lãnh đạo đã đăng ký tham gia Open talk. Ảnh: C.T.

Tính đến 16h ngày 22/8 có 70 lãnh đạo đã đăng ký tham gia Open talk. Ảnh: C.T.

“Tôi muốn biết thêm về định hướng sắp tới của tập đoàn cùng những thách thức mà người FPT cần phải chuẩn bị trong tương lai”, Nguyễn Huy Cường, Giám đốc chi nhánh FPT Telecom Tiền Giang, cho biết.

Đến với buổi Open talk, anh Cường có khá nhiều câu hỏi dành cho Chủ tịch HĐQT FPT. Trong đó, anh muốn “học hỏi các thành viên Hội đồng Quản trị cách để vượt qua và đạt mục tiêu như kỳ vọng”, khi các hướng kinh doanh đang cạnh tranh và chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế.

“Open Talk là cơ hội một lần trong năm để tôi có dịp chia sẻ và lắng nghe các lãnh đạo FPT, muốn biết sự quan tâm của họ và trả lời những vấn đề mà họ băn khoăn. Mong muốn của tôi là chúng ta hãy cùng cháy sáng vì tương lai của FPT”. Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình

“Liệu quyết định ‘trảm tướng’ có đúng trong thời điểm nền kinh tế cả nước đang phát triển chậm và các chi tiêu của gia đình và doanh nghiệp đang thắt chặt như hiện nay, dẫn đến sức mua kém và FPT cũng chịu ảnh hưởng theo?”, anh băn khoăn.

Không chỉ vậy, với anh, đây cũng là dịp học hỏi thêm kinh nghiệm quản lý, điều hành từ anh Bình. Anh mong “chương trình Open Talk nên được tổ chức mỗi quý một lần”.

Vấn đề mà Lê Tấn Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo hành Công ty TNHH Công nghệ Sản phẩm FPT (FTP), thuộc FPT Trading, muốn được anh Bình giải đáp lần này là chia sẻ về “những mảng nào phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ”.

Theo phân tích của anh Trung, với tốc độ phát triển công nghệ hiện nay, trong tương lai, hầu hết các thành phần xã hội sẽ xoay quanh “3 cái màn hình” điện thoại, máy tính và TV. Anh đặt câu hỏi: “FPT sẽ chọn ‘màn hình’ nào để phát triển hay chọn cả ba?”.

Cũng theo anh, đến nay, FPT hầu như chưa có sản phẩm công nghệ “đặc thù” cho mình. Do đó, FPT làm cách nào để phát triển “nâng tầm công nghệ” hay chỉ loay hoay với việc lắp ráp máy tính hoặc điện thoại.

“Với vị thế về công nghệ hiện tại, FPT nên chăng sẽ phát triển một sản phẩm hoặc ứng dụng nào đó mang tính thực tiễn thực sự phục vụ trực tiếp cuộc sống của người lao động, đối tượng chiếm gần 80% dân số Việt Nam”, anh Trung bày tỏ.

Tính đến 16h ngày 22/8, đã có 70 cán bộ quản lý FPT đăng ký tham gia chương trình Open Talk, với rất nhiều câu hỏi gửi trước chờ anh Bình giải đáp.

“Cởi mở và dân chủ là truyền thống tốt mà FPT đang có. Tôi mong muốn không chỉ Open Talk của anh Bình mà còn của các lãnh đạo công ty thành viên đối với CBNV của công ty đó. Mỗi người lãnh đạo chỉ cần nhìn nhận được 1-2 vấn đề trong tổ chức của mình và giải quyết được, có như vậy anh em mới hào hứng với Open talk”, chị Hồng Hà chia sẻ.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()