Chúng ta

Gần 70 nhà khoa học trẻ thăm FPT

Thứ năm, 10/9/2015 | 09:14 GMT+7

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, đại diện lãnh đạo FPT Software và Đại học FPT sẽ đón gần 70 nhà khoa học tuổi đời không quá 35, hoạt động trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, tự nhiên, xã hội và nhân văn, nông nghiệp và khoa học y dược, tham quan tập đoàn vào ngày 11/9 tại Hà Nội.

Tham gia chương trình, các nhà khoa học sẽ có buổi tham quan và trao đổi thực tế tại một số cơ sở đào tạo, nghiên cứu phát triển khoa học tại Hòa Lạc như ĐH FPT, FPT Software, tòa nhà Viettel, Khu ươm tạo doanh nghiệp KH&CN Hòa Lạc… Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn sẽ có buổi gặp mặt với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Trong danh sách gần 70 nhà khoa học trẻ, FPT góp mặt một đại diện là anh Nguyễn Tiễn Dũng, giảng viên môn Toán của ĐH FPT. Anh Dũng là người có 19 bài viết trên ISI Journal Standard List (thuộc ISI Journal List - Institute for Scientific Information (Viện Thông tin khoa học) - danh sách báo chí uy tín trên thế giới thường xuyên công bố những công trình khoa học có ảnh hưởng lớn), và là người được nhận giải thưởng công trình toán học 2014, Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010-2020.

Các nhà khoa học trẻ sẽ có chuyến thăm quan tại hai cơ sở của FPT trên Hòa Lạc là F-Ville và Đại học FPT.

Các nhà khoa học trẻ sẽ có chuyến tham quan hai cơ sở của FPT trên Hòa Lạc là F-Ville và ĐH FPT.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, tại cuộc gặp gỡ này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cả các nhà khoa học trẻ, từ đó đưa ra cơ chế, chính sách phù hợp. Đồng thời động viên đội ngũ nhà khoa học trẻ tiếp tục duy trì đam mê, phát huy sự chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, nâng cao năng suất, sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Gần 70 nhà khoa học tham gia chương trình đều là những người có thành tích nổi bật, có giải thưởng về khoa học công nghệ, có sáng chế, giải pháp hữu ích được bảo hộ... có trên 10 đến 40 công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín, một số tạp chí thuộc hệ thống ISI hoặc Scopus.

Thanh Nga

Ý kiến

()