Chúng ta

FSB hợp tác giáo dục với Đại học ở Hà Lan

Thứ bảy, 30/11/2013 | 08:25 GMT+7

Đại học Khoa học Ứng dụng Saxion Hà Lan sẽ dành cho sinh viên FPT hai suất học bổng toàn phần trị giá 7.800 Euro mỗi suất trong năm đầu tiên triển khai hợp tác.
> FSB hướng tới chuẩn đào tạo 'sinh viên toàn cầu'

Viện Quản trị Kinh doanh FSB vừa ký kết biên bản thỏa thuận ghi nhớ với Đại học Khoa học Ứng dụng Saxion Hà Lan. Biên bản này là kết quả của quá trình đàm phán và tìm hiểu giữa hai nhà trường với mục tiêu hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực trao đổi học thuật và phát triển nghiên cứu khoa học.

a

Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Saxion. Ảnh: Internet.

Tại lễ ký kết, Hiệu trưởng Đại học Saxion J.W. Boomkamp và Phó Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Việt Thắng đã thống nhất triển khai các hoạt động liên kết ngắn hạn, trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu cũng như tìm kiếm các cơ hội phát triển chương trình đào tạo liên kết cấp bằng và không cấp bằng.

Đặc biệt, từ năm 2014, sinh viên Đại học FPT và Đại học Saxion khối ngành kinh tế có thêm cơ hội lựa chọn tham gia học tập theo chương trình trao đổi sinh viên giữa hai trường. Trong năm đầu tiên triển khai hợp tác, Đại học Saxion dành cho sinh viên FPT hai suất học bổng toàn phần trị giá 7.800 Euro mỗi suất. Sinh viên tham gia chương trình phải tự chi trả các khoản chi phí như lệ phí visa, vé máy bay và ăn ở đi lại trong quá trình học tập.

Đại học công lập Khoa học Ứng dụng Saxion được thành lập năm 1875, có bề dày lịch sử gần 140 năm. Trường ở phía Đông Hà Lan với ba cơ sở đào tạo nằm ở ba thành phố lớn là Deventer, Enschede và Apeldoorn. Hiện tại, trường có khoảng 24.000 sinh viên, trong đó có 3.500 sinh viên quốc tế (chiếm 14%) đến từ 55 quốc gia khác nhau và đang theo học các chương trình Dự bị, Cử nhân, Thạc sĩ ở 44 chuyên ngành đào tạo.

Các chương trình quốc tế được giảng dạy bằng Tiếng Anh gồm các ngành về kinh doanh và kỹ thuật. Bằng Cử nhân và Thạc sĩ của Hà Lan được thế giới công nhận và hầu hết những người đã tốt nghiệp ở đây đều có việc làm ổn định trong cũng như ngoài nước.

Năm 2011, Saxion được Tổ chức kiểm định giáo dục của Hà Lan (NVAO) đánh giá là đại học khoa học ứng dụng số 1 tại Hà Lan. Ở Hà Lan và nhiều nước châu Âu khác, hệ thống các trường đại học được phân loại thành đại học khoa học ứng dụng và đại học khoa học cơ bản. Các trường đại học khoa học ứng dụng có thời gian đào tạo là 4 năm, nhiều hơn một năm so với đại học khoa học cơ bản.

Minh Quân

Ý kiến

()