Chúng ta

FPT tổ chức hội thảo Digital Innovation

Thứ ba, 15/3/2016 | 08:31 GMT+7

Cụ thể hóa hành động thực hiện cho các chiến lược của tập đoàn từ 2016-2018 sẽ là nội dung chính của hội thảo Digital Innovation for Growth 2016, diễn ra ngày 25/3, tại Đại học FPT, cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội.

Đây là chương trình tiếp theo Hội nghị triển khai chiến lược 2016 diễn ra cuối tháng 1 với chủ đề “Innovation for Growth”. Theo đó, trong thời gian 2016-2018, FPT mong muốn trở thành tổ chức tiên phong trong việc chuyển sang thế giới số - Digital Transformation.

Bài toán của FPT hiện nay là phải tăng trưởng. Thông điệp "đổi mới để tăng trưởng" đã được lan tỏa đến các công ty thành viên và mỗi đơn vị đều phải tìm ra những hướng đi mới nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng.

Tại Hội nghị chiến lược FPT, bài toán của FPT hiện nay được xác định là phải tăng trưởng. Thông điệp "đổi mới để tăng trưởng" đã được lan tỏa đến các công ty thành viên và mỗi đơn vị đều phải tìm ra những hướng đi mới nhằm duy trì tốc độ phát triển.

Mục tiêu của Hội nghị lần này là tìm hiểu các mô hình kinh doanh mới được phát kiến do tác động của quá trình Digital Transformation; vạch ra chiến lược chuyển đổi, áp dụng các mô hình kinh doanh mới sau khi xác định rõ cơ hội, thách thức và cách triển khai.

Thành phần tham gia hội nghị, ngoài Ban lãnh đạo FPT và các đơn vị thành viên cùng những cán bộ có liên quan (do lãnh đạo các đơn vị đề xuất), chương trình cũng sẽ dành quyền tham dự cho 20 người đăng ký tự do sớm nhất về hai địa chỉ: MaiDTT@fpt.com.vn hoặc LinhPH5@fpt.com.vn trước ngày 18/3. 

Cá nhân đăng ký cần gửi kèm đề xuất sáng kiến góp ý cho ứng dụng số hóa (digitalization) sẽ thay đổi mô hình kinh doanh hoặc thay đổi một lĩnh vực thuộc mô hình kinh doanh FPT nói chung để BTC lựa chọn và đưa vào chương trình. Theo đó, đại biểu được chọn sẽ có 10 phút để trình bày tham luận.

Sau phần tham luận chung, chương trình sẽ có phần thảo luận chuyên đề với 4 mảng kinh doanh cốt lõi với sự tham gia của các đơn vị thành viên gồm: Công nghệ (FPT Software, FPT IS); Viễn thông, IoT (FPT Telecom, FPT Online); Thương mại (FPT Trading, FPT Retail); Đào tạo & Khác (Khối Giáo dục FPT...). 

Tập đoàn cũng kêu gọi các lãnh đạo, chuyên gia, cán bộ nhân viên có ý tưởng, đề xuất góp ý cho mục tiêu tăng trưởng của FPT.

Với thông điệp "Đổi mới để tăng trưởng", năm 2016, FPT đặt mục tiêu vượt mốc 2 tỷ USD. Theo đó, FPT đề ra 3 mục tiêu lớn, gồm: Vươn tới tập đoàn toàn cầu; Tiên phong trong thế giới số; và Nâng cao đẳng cấp. Tương ứng với các mục tiêu này, vào năm 2020, tập đoàn kỳ vọng doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 30%; Mức tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ số hóa cho khách hàng bình quân trên 70% mỗi năm và FPT sẽ nằm trong danh sách Forbes Global 2000.

Thanh Nga

Ý kiến

()