Chúng ta

FPT Telecom khôi phục 70% dung lượng kết nối Internet từ AAG

Chủ nhật, 29/12/2013 | 19:42 GMT+7

Từ 0h ngày 28/12, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã hoàn tất việc bổ sung dung lượng kết nối Internet để giảm ảnh hưởng từ việc đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gate) tuần trước.
> Đứt cáp quang AAG, truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng / AAG đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tuyến cáp

Theo đó, FPT Telecom đã khôi phục được 70% dung lượng bị thiếu hụt do sự cố cáp quang biển AAG. Dự kiến tuyến cáp quang này sẽ được sửa chữa hoàn tất và đi vào khai thác từ ngày 9/1/2014.

Chiều ngày 20/12, tuyến cáp biển AAG phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong bị đứt khiến cho 60% lưu lượng Internet của các nhà cung cấp dịch vụ Việt Nam bị ảnh hưởng.

Đơn vị sửa chữa đang tiến hành khắc phục sự cố tuyến cáp AAG. Ảnh minh họa.

Đơn vị sửa chữa sẽ tiến hành khắc phục sự cố tuyến cáp AAG vào đầu tháng 1. Ảnh minh họa.

Việc đứt cáp quang AAG khiến các kết nối thông tin đi nước ngoài như web, email, thoại, video... bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Cùng ngày xảy ra sự cố, FPT Telecom đã sử dụng tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Công ty cũng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, những dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hóa dung lượng truyền tải.

Trong thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố. Hiện tại, công ty phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG để cập nhật thông tin tới khách hàng và khôi phục hoàn toàn liên lạc trong thời gian sớm nhất khi tuyến cáp được sửa chữa xong.

Sự cố đứt cáp AAG từng xảy ra vào tháng 11/2012 và mất hơn một tháng mới được khôi phục. Cáp quang AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009 với chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Điểm cập bờ ở Việt Nam là Vũng Tàu.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()