Chúng ta

FPT Software trở thành đối tác chính của Fujitsu

Thứ năm, 3/5/2018 | 16:28 GMT+7

Ngày 27/4, FPT Software trở thành một trong 261 công ty trên thế giới nhận được chứng chỉ trở thành core partner (đối tác chính) của Fujitsu. Việc này sẽ mang đến cho đơn vị nhiều cơ hội mới và mở rộng lĩnh vực hợp tác giữa hai bên. 

Fujitsu là công ty công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu của Nhật Bản chuyên cung cấp các loại sản phẩm, dịch vụ và giải pháp về công nghệ. Hiện Fujitsu có khoảng 162.000 nhân viên hỗ trợ khách hàng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Để trở thành một trong 3 đối tác chính mới trong tổng số 261 core partner năm 2018 của Fujitsu, FPT Software đã nỗ lực hoàn thiện những tiêu chí mà đối tác đề ra. Năm 2017, nhà Phần mềm FPT chú trọng vào QCD (Quality - Cost - Delivery) và cũng nâng cao năng lực quản lý, chứng minh khả năng đáp ứng công nghệ mới. Đồng thời, kết quả PPR (Partner’s Performance Review) trong quý I/2018 cũng được đánh giá cao.  

Chị Đỗ Thị Lệ Quyên, AM của Fujitsu, cho biết, ngoài cố gắng của cả một tập thể, thành công này còn nhờ sự nỗ lực của hai salesman đầu tiên cho Fujitsu là Phó Giám đốc FPT Japan Nguyễn Hữu Long, Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng phòng BCO, Giám đốc F500 Nguyễn Thị Thùy Dương. "Mọi người đã góp phần tạo nên tên tuổi cho FPT Software ở Fujitsu trong suốt 6 năm qua cũng như mang đến thành quả hôm nay", chị Quyên nói. 

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến (chính giữa)

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến (chính giữa) trong buổi làm việc với đối tác Fujitsu.

Với sự công nhận này của Fujitsu, FPT Software sẽ dành được nhiều cơ hội phát triển hơn trong thị trường IT quốc tế cũng như mở rộng cánh cửa hợp tác. Cụ thể, các thông tin về năng lực, nhân sự của FPT Software sẽ được cập nhật vào hệ thống quản lí riêng của Fujitsu dành cho core partner. Khi có các cơ hội dự án, Fujitsu sẽ lựa chọn đối tác qua thông tin trên hệ thống, so sánh những thông tin về giá cả, năng lực, nhân sự có sẵn… để chọn đối tác mời thầu.

Cùng với đó, FPT Software được tham gia các cuộc họp core partner và hội thảo một năm 2 lần để nghe định hướng phát triển kinh doanh, công nghệ cũng như các cơ hội dự án lớn của Fujitsu. FPT Software cũng được tham gia các khóa đào tạo miễn phí, nâng cao kỹ năng do Fujitsu tổ chức như Fresher training, Information Security training, Quality training, Project Manager training.

Hiện, FPT Software hợp tác với Fujitsu trong nhiều mảng công nghệ mới như phát triển IoT platform, phát triển ứng dụng trên nền tảng Cloud… Gần đây là các công nghệ mới cho ngành tài chính như Blockchain, RPA.

Đại diện Fujitsu trao chứng nhận core partner cho FPT Software.

Đại diện Fujitsu trao chứng nhận core partner cho FPT Software.

Trong thời gian tới, FPT Software hướng đến mục tiêu đẩy mạnh hợp tác và tập trung vào các lĩnh vực như trí tuệ nhận tạo (AI), blockchain, RPA (Robotic Process Automation), IoT platform. Để duy trì quan hệ hiện tại sau nhiều năm hợp tác cùng phát triển, FPT Software sẽ tập trung chuẩn bị đủ nguồn lực, kỹ năng để có thể cạnh tranh được với các nhà cung cấp Nhật Bản khác.   

FPT Software bắt đầu hợp tác với Fujitsu từ năm 2012. Mức tăng trưởng đột phá nhất trong suốt quá trình hợp tác được tính từ năm 2015 đến 2016, với từ 110 người lên tới hơn 200 người. Năm 2016, FPT Software đã triển khai thành công gần 100 dự án trong các lĩnh vực tài chính, bán lẻ, network, IoT... cho Fujitsu, đem lại mức tăng trưởng về khách hàng này tại đơn vị là 200%.

Theo Cucumber

Ý kiến

()