Chúng ta

FPT Shop bảo hiểm điện thoại cho khách hàng

Thứ năm, 3/1/2013 | 14:34 GMT+7

Từ ngày 10/1, sản phẩm bảo hiểm điện thoại di động dự kiến được triển khai tại hơn 50 cửa hàng thuộc hệ thống FPT Shop của Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail).
> FPT Retail và AAA hợp tác bán Bảo hiểm di động

Tại nhiều nước như Mỹ, Anh, Pháp, Đức…, bảo hiểm điện thoại di động từ lâu đã phổ biến tương tự các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ khác như: xe cộ, bất động sản, y tế…

Sau thời gian nghiên cứu và đánh giá hiệu quả của loại hình này cùng các đối tác quốc tế, sáng 27/12/2012, FPT Retail và Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA chính thức ký kết hợp tác bán sản phẩm bảo hiểm điện thoại di động trong toàn hệ thống FPT Shop.

Hai bên sẽ hợp tác, liên kết trong việc thiết kế sản phẩm bảo hiểm, huấn luyện kỹ năng tư vấn bảo hiểm cho nhân viên tại các cửa hàng của FPT Retail. Việc này sẽ mở ra cơ hội mới cho khách hàng của FPT Retail trong quản lý rủi ro để yên tâm với tài sản của mình.

d

Bà Đỗ Thị Kim Liên (trái) và anh Phạm Thành Đức (phải) đều tin rằng bảo hiểm cho điện thoại di động sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của FPT Shop trong các trường hợp rủi ro. Ảnh: V.N.

Theo anh Phạm Thành Đức, TGĐ FPT Retail, điều kiện quy định bảo hành của các nhà sản xuất điện thoại di động chính hãng khá chặt chẽ, nhiều trường hợp không được bảo hành (như rơi xuống nước, mất cắp…).

“Bảo hiểm điện thoại di động sẽ giải quyết được vấn đề này. Với mức phí bảo hiểm chiếm tỷ lệ rất nhỏ (100.000 đồng trở lên cho thời hạn bảo hiểm một năm) so với giá trị của chiếc điện thoại, người sử dụng sẽ có thêm quyền lợi về những trục trặc trong quá trình sử dụng. Nếu chẳng may gặp sự cố, như mất cắp, khách hàng sẽ an tâm khi được chúng tôi bảo vệ tài sản”, anh Đức khẳng định.

Phía AAA cho biết, quyền lợi lớn nhất của khách hàng là được bảo đảm về “phần cứng” của điện thoại trong những trường hợp có các sự cố bảo hiểm như: bị mất cắp, bị lạm dụng cuộc gọi do mất cắp hoặc gặp tổn thất bất ngờ (hư, vỡ, bị ngấm nước…).

Theo công bố của Văn phòng Công an TP HCM, năm 2012, toàn địa bàn thành phố xảy ra 5.001 vụ phạm pháp hình sự, giảm 7,16% so với năm ngoái, nhưng mức độ phạm tội nguy hiểm, trọng án lại chiếm tỷ lệ khá cao - 20% trong tổng số các vụ án xảy ra, trong đó rất nguy hiểm là tội phạm cướp giật. Trong 20 ngày của tháng 12, đã khám phá 188 vụ phạm pháp hình sự, đa số là tội phạm đường phố (127 vụ với 186 đối tượng bị bắt giữ).

Do vậy, bảo vệ cho chiếc điện thoại di động là việc hết sức cần thiết trong bối cảnh tình hình an ninh xã hội có những diễn biến đáng lo ngại như hiện nay.

“Chắc chắn mối quan hệ hợp tác giữa AAA và FPT Retail sẽ đem lại quyền lợi cho người tiêu dùng bằng những sản phẩm mang tính thiết thực”, bà Đỗ Thị Kim Liên, TGĐ AAA, khẳng định và dự đoán cơ hội phát triển sản phẩm sẽ giúp hai bên nâng cao giá trị gia tăng trong tương lai.

d

Từ năm 2013, ngoài công việc chính là bán hàng, các nhân viên kinh doanh của FPT Shop sẽ đảm nhận vai trò tư vấn cho khách hàng sản phẩm bảo hiểm điện thoại. Ảnh: V.N.

Để chuẩn bị cho công tác bán hàng, trong những ngày cuối tháng 12/2012, hơn 50 CBNV của FPT Retail đã được huấn luyện nghiệp vụ tại AAA. “Các gói sản phẩm đặc thù đang được hai bên gấp rút xây dựng để sớm triển khai trong toàn hệ thống”, chị Trần Phương Thảo, phòng Dịch vụ FPT Retail, chia sẻ.

Bảo hiểm điện thoại di động sẽ có các gói Basic (Bảo hiểm hư hỏng, thiệt hại) và Advance (Bảo hiểm hư hỏng, thiệt hại, mất cắp) dành cho các điện thoại có giá từ 1 triệu đến 20 triệu đồng với nhiều mức phí linh hoạt.

Đang chuẩn bị “lên đời dế” để phục vụ công việc được tốt hơn, nhưng khi biết tin FPT Shop sắp triển khai bảo hiểm điện thoại di động, anh Mai Xuân Nhật, FPT Online, quyết định đợi. “Công việc của phóng viên luôn có mặt và sử dụng điện thoại trên đường nên khá rủi ro. Mình đợi sản phẩm ra mắt để mua bảo hiểm cho yên tâm”.

“Nếu triển khai thành công với FPT Shop, AAA sẽ mở rộng các gói sản phẩm phù hợp với ngành hàng mà FPT Retail đang kinh doanh”, bà Nguyễn Thị Trọng Phú, Phó TGĐ AAA, tiết lộ.

Na Vy

Ý kiến

()