Chúng ta

FPT Shop bán những mẫu điện thoại tốt nhất thế giới

Thứ sáu, 5/4/2013 | 08:11 GMT+7

Techradar vừa công bố danh sách “20 điện thoại tốt nhất thế giới đầu năm 2013”. 16 trong số 20 mẫu điện thoại này được hệ thống 60 cửa hàng FPT Shop của FPT Retail phân phối.
> Ba smartphone màu hồng dành tặng phái đẹp

HTC One hấp dẫn ngay từ kiểu dáng với vỏ nhôm nguyên khối đi kèm các đường vát bóng bẩy, thể hiện sự chăm chút kỹ càng.

e
HTC One hấp dẫn ngay từ kiểu dáng bên ngoài. Ảnh: S.T.

Tuy nhiên, sản phẩm có màn hình nhỏ hơn đối thủ S4 khi đạt kích thước 4,7 inch, dù vẫn có độ phân giải Full HD. Camera cho ảnh chụp 4 megapixel tích hợp công nghệ Ultrapixel. One còn mạnh mẽ ở hiệu năng khi sử dụng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, chạy Android 4.1.2 với giao diện Sense mới hoàn toàn.

Galaxy S III là những người hùng Android khi khiến cho iPhone trở nên lu mờ đi trong giới công nghệ, khác với những năm trước. Nếu như iPhone 5 ít thay đổi thì S III lại mang tới nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm S II, màn hình được nâng lên 4,8 inch với độ phân giải HD, chip 4 nhân tốc độ cao và đi kèm hàng loạt tính năng do Samsung phát triển độc quyền cho dòng máy Galaxy.

Sony Xperia Z được đánh giá và khen ngợi rất nhiều về ngoại hình, sử dụng thiết kế nguyên khối thay vì vỏ nhôm, Sony dùng chất liệu kính cường lực ở mặt trước và mặt sau, tạo cảm giác vuông vắn và hấp dẫn cho sản phẩm. Sony Xperia Z cũng là chiếc smartphone Full HD khá độc đáo, khi có tính năng chống nước và chống bụi, giống như một điện thoại siêu bền.

LG Google Nexus 4 kết hợp với Google đã giúp cho chiếc smartphone của LG từng trở nên rất "hot" thời gian qua. Model này thu hút người dùng nhờ vào cấu hình "khủng" với chip lõi tứ Qualcomm thế hệ mới, RAM 2 GB nhưng giá bán lại chỉ từ 300 đến 400 USD.

Samsung Galaxy Note II sở hữu màn hình HD rộng tới 5,5 inch, ngoài ra còn được tích hợp bút cảm ứng công nghệ S-Pen với nhiều tính năng nhập liệu và điều khiển thú vị. Đây cũng là một trong những smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với chip lõi tứ và RAM 2 GB.

a
Samsung Galaxy Note II có cấu hình mạnh mẽ với chip lõi tứ và RAM 2 GB. Ảnh: S.T.

HTC One S là chiếc smartphone mỏng nhất (7,8 mm) của nhà sản xuất Đài Loan, sở hữu cấu hình lõi kép với camera 8 "chấm", màn hình 4,3 inch dùng công nghệ Super AMOLED nhưng độ phân giải chỉ qHD.

Nokia Lumia 920 không những có hệ điều hành Windows Phone 8 mới mẻ, Lumia 920 còn được kỳ vọng nhờ vào công nghệ chụp hình PureView nổi tiếng, màn hình 4,5 inch công nghệ PureMotion HD siêu mịn. Dù sao, đây vẫn là chiếc Windows Phone cao cấp và đáng chú ý nhất hiện nay.

LG Optimus 4X HD có cấu hình và tính năng tốt khi được trang bị chip 4 nhân, màn hình 4,7 inch độ phân giải HD và máy ảnh 8 megapixel. Tuy nhiên, thiết kế không tạo nhiều dấu ấn và đã dần bị chìm xuống bởi Optimus G và G Pro.

BlackBerry Z10 là niềm hy vọng của BlackBerry trong nỗ lực trở lại top đầu làng sản xuất điện thoại di động. Với hệ điều hành mới, đây là một smartphone tốt ở nhiều mặt, mang tới sự thú vị đặc biệt với tín đồ mê BlackBerry nhưng còn hạn chế ở mức giá thiếu cạnh tranh về cấu hình và tính năng nếu phải so với các đổi thủ chạy Android hay Windows Phone.

b
Z10 mang tới sự thú vị đặc biệt vì đây là smartphone tốt ở nhiều mặt. Ảnh: S.T.

HTC One X là chiếc smartphone liên tục nằm ở vị trí thứ 2 trong nhiều tháng qua bất ngờ Techradar đánh tụt xuống nửa dưới bảng xếp hạng và giữ ở vị trí thứ 11. Điều này có thể lý giải khi mà HTC One đã bắt đầu được HTC tung ra thị trường cuối tháng 3 tại Đài Loan hay Đức.

Sony Xperia T là chiếc smartphone cao cấp nhất của Sony năm ngoái, sở hữu camera 13 chấm, màn hình HD 4,65 inch và sử dụng chip lõi kép loại mới hơn Xperia S. Tuy nhiên, ở Việt Nam máy chỉ xuất hiện dưới dạng hàng xách tay và không được bán chính hãng, thay vào đó là "người anh em" Xperia TX.

Samsung Galaxy S II vẫn níu giữ bảng xếp hạng khá tốt trong thời gian qua. Sức hút của model này nằm ở thiết kế mỏng, màn hình rộng 4,3 inch và có cấu hình thuộc hàng tốt nhất trong các sản phẩm lõi kép.

Motorola Razr i có thiết kế giống hệt Razr M với màn hình 4,3 inch viền siêu mỏng, kiểu dáng nguyên khối với mặt lưng làm từ sợi Kevlar siêu bền. Tuy nhiên, sự khác biệt và thú vị là máy lại sử dụng chip xử lý do Intel sản xuất, thay vì Qualcomm hay Nvidia như nhiều dòng Android và Razr khác.

Sony Xperia S không gây nhiều ấn tượng về cấu hình khi chỉ dùng chip Qualcomm Snapdragon S3 lõi kép, nhưng điểm nổi trội của Xperia S là ở màn hình HD hiển thị siêu mịn, camera 12 megapixel và thiết kế hấp dẫn nam giới. Đây là chiếc smartphone cao cấp mở màn cho sự ra mắt của thương hiệu Sony sau khi thâu tóm hoàn toàn Sony Ericsson cuối năm 2012.

Nokia Lumia 620 là một trong những smartphone tốt và hữu dụng nhất khi xét về giá và khả năng hoạt động,. Được bán chính hãng tại FPTShop với giá 5.299.000 đồng, 620 vẫn chạy Windows Phone 8, màn hình đẹp với công nghệ cảm ứng siêu nhạy hỗ trợ cảm ứng khi đeo găng tay. Máy có thiết kế thú vị và trẻ trung với lớp vỏ nhiều màu, sử dụng công nghệ sơn kép.

c
Với giá khá mềm, Lumina 620 vừa tầm với giới trẻ yêu công nghệ và mê khám phá. Ảnh: S.T.

Samsung Ativ S là chiếc điện thoại chạy Windows Phone 8 đầu tiên nhưng chúng lại"bị quên lãng" khi không phổ biến và được nhiều người biết như dòng Galaxy chạy Android.

Tuy nhiên, Ativ S vẫn được đánh giá cao với thiết kế đẹp mặt tương đồng với Galaxy S III, màn hình rộng 4,8 inch và cấu hình mạng mẽ sử dụng chip lõi kép, hoạt động tốt với nền tảng của Microsoft.

Huawei Ascend G330 được xếp chiếc smartphone Android tới từ Trung Quốc, Huawei Ascend G330, và trên cả iPhone 4S. Model của Huawei có thiết kế đơn giản, cấu hình ổn với chip lõi kép 1 GHz, RAM 512, camera 5 megapixel và chạy Android 4.0.

Apple iPhone 4S đã quá "nhẵn mặt" trên thị trường và được thay thế bởi iPhone 5 nên việc iPhone 4S rớt xuống vị trí áp chót cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên. Chiếc smartphone của Apple có kiểu dáng giống hệt với người tiền nhiệm iPhone 4 nhưng được nâng cấp với chip lõi kép, camera 8 megapixel và bổ sung tính năng điều khiển bằng giọng nói Siri.

Nokia Lumia 900 là một trong những chiếc Windows Phone đáng chú ý nhất của Nokia với thiết kế nguyên khối vỏ Polycarbonate đẹp mắt, đi kèm màn hình 4,3 inch và camera 8 megapixel. Tuy nhiên, Lumia 900 lại hạn chế khi chỉ được nâng cấp lên Windows Phone 7.8 thay vì 8.

Tham khảo các sản phẩm tại FPTShop.com.vn.

Dy Khoa (tổng hợp)

Ý kiến

()