Chúng ta

FPT sắp xây tổ hợp Phần mềm và Giáo dục tại Cần Thơ

Thứ tư, 30/9/2015 | 15:16 GMT+7

Tổ hợp Đại học FPT và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ do tập đoàn đầu tư với tổng kinh phí 1.170 tỷ đồng trên khu đất 2,66 ha tại khu đô thị đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều. Tổng diện tích đất mà Cần Thơ cam kết giao cho FPT là 17 ha.

Ngày 26/9, ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ, cho biết, sắp tới nhiều dự án quy mô lớn sẽ triển khai tại thành phố thủ phủ miền Tây, trong đó dự án của FPT có vốn đầu tư lớn nhất.

Trước đó, ngày 25/8, UBND thành phố Cần Thơ đã trao quyết định giao 2,66 ha đất tại khu đô thị đường Nguyễn Văn Cừ để FPT xây dựng khu làm việc tập trung đầu tiên tại miền Tây. Ông Nguyễn Thanh Hoà, PGĐ Sở Tài nguyên - Môi trường, cho hay, khu đất này cách trung tâm thành phố khoảng 5 km và nằm trong khu quy hoạch giáo dục của Cần Thơ. Đây là một phần trong cam kết của UBND thành phố Cần Thơ về việc giao cho FPT tổng cộng 17 ha để xây dựng cơ sở làm việc. Số diện tích đất còn lại sẽ được bàn giao trong thời gian tới.

IMG-0874-JPG-5951-1440486794-5754-144342

Lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường Cần Thơ dẫn đoàn cán bộ FPT đến từng cột mốc để bàn giao đất. Khu đất nằm tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, ngay sát chân cầu Rau Răm.

Trong các buổi gặp giữa lãnh đạo thành phố và FPT để bàn về việc hợp tác, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tập đoàn đầu tư xây dựng cơ sở làm việc khang trang, hiện đại.

Đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo thành phố, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cam kết, với kinh nghiệm xây dựng campus cũng như phát triển hạ tầng cho các công ty thành viên, FPT sẽ nhanh chóng tiến hành quy hoạch chi tiết và xây dựng cơ sở vật chất cho FPT Cần Thơ cất cánh.

Theo anh Ngọc, FPT có năng lực trong việc triển khai những hệ thống CNTT hiện đại cấp quốc gia và khu vực, và với thỏa thuận hợp tác, tập đoàn tự tin có đầy đủ năng lực giúp thành phố Cần Thơ thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng công nghệ cao trong mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trở thành một trong những thành phố đứng đầu cả nước về CNTT-VT.

IMG-0925-JPG-4638-1440486794-3901-144342

Ban lãnh đạo FPT nhận quyết định và bản đồ hiện trạng đất từ PGĐ Sở Tài nguyên - Môi trường Cần Thơ.

Hiện, Cần Thơ là địa phương có sức hút lớn trong việc quy tụ tài năng và nguồn nhân lực chất lượng cao của cả miền Tây, với dân số hơn 20 triệu người. Theo lãnh đạo địa phương, Tây Đô có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư trong các lĩnh vực hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông; nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế biến nông, thủy sản; du lịch và hạ tầng phục vụ du lịch cùng các ngành công nghiệp phụ trợ.

Dấu mốc mới trong cơ duyên giữa FPT và Cần Thơ được bắt đầu vào ngày 15/12/2014, sau chuyến thăm và làm việc tại FPT Đà Nẵng do Bí Thư Thành ủy Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hùng Dũng dẫn đầu. Trong buổi làm việc, hai bên đã cùng thảo luận các vấn đề liên quan tới khai thác đầu tư, chuyển giao các tiến bộ khoa học - công nghệ, đặc biệt là CNTT-VT, vào lĩnh vực kinh tế - xã hội mà thành phố Cần Thơ đang quan tâm.

IMG-0917-JPG-9159-1440486794-1189-144342

Khu đất của FPT nằm tại quận trung tâm Ninh Kiều, ngay mặt tiền của một trong 3 tuyến đường chính và lớn nhất Cần Thơ.

Bằng việc xúc tiến giao đất nhanh, đại diện thành phố Cần Thơ đã hiện thực hóa thỏa thuận Hợp tác chiến lược về phát triển CNTT-VT giai đoạn 2015-2020 giữa thành phố và FPT, đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai bên.

Sau khi tập đoàn vừa được bổ sung quỹ đất để tiếp tục mở rộng campus, các lãnh đạo công ty thành viên liên quan như anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software, anh Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng ĐH FPT cùng các cán bộ đã vào Cần Thơ để tiến hành khảo sát. “FPT Software đang tích cực chuẩn bị cho dự án lớn tại Cần Thơ”, anh Tiến chia sẻ.

FPT Cần Thơ đang có các đơn vị: FPT Trading, FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Retail làm việc tại nhiều toà nhà khác nhau. Riêng FPT Trading và FPT Software đang làm chung tòa nhà 69 Hùng Vương nhưng khả năng mở rộng bị hạn chế.

Hiện FPT sở hữu các toà nhà: FPT Cầu Giấy, F-Ville, ĐH FPT Hoà Lạc (Hà Nội); tòa nhà Massda (Đà Nẵng); FPT Tân Thuận 1, FPT Tân Thuận 2, F-Town 1, F-Town 2, 153 Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM). Các toà nhà đang xây gồm: F-Ville 2, FPT Complex Đà Nẵng và Tân Thuận 3.

>> Chuyên gia công nghệ trẻ nhất FPT chưa học đại học

Nguyên Văn

Ý kiến

()