Chúng ta

FPT Pay khuyến khích người FPT làm đại lý

Thứ năm, 20/10/2011 | 11:03 GMT+7

“Công việc của đại lý chỉ đơn thuần là trông coi kiosk, thu tiền hàng tuần”, Giám đốc Marketing FPT Pay, Trần Văn Hiếu cho Chungta.vn biết về chương trình synergy FPT Pay sẽ triển khai với nhân viên FPT.

- Trong bài viết trên Chúng ta, ra ngày 13/10, FPT Pay cho biết sẽ có chính sách synergy với nhân viên FPT. Xin anh cho biết cụ thể việc synergy này?

- Định hướng“synergy”trong chiến lược OneFPT là sự hợp lực và hợp tác giữa các công ty trong nội bộ tập đoàn. Hiện nay, quá trình này đang được các công ty triển khai theo các hình thức: Sử dụng sản phẩm của nhau; Hợp tác về mặt tiếp thị; Người FPT dùng sản phẩm, dịch vụ FPT..

Hình thức mà FPT Pay triển khai có một nét mới hơn, cũng là sự hợp tác, nhưng không phải giữa công ty với nhau mà giữa công ty với toàn thể người FPT trong mô hình kinh doanh kiosk. Người FPT có thể đăng ký làm đại lý cá nhân kinh doanh kiosk nếu có điều kiện thuận lợi về mặt bằng (vị trí đặt máy).

FPT Pay sẽ triển khai hơn 10.000 kiosk tại các kênh trường học, ký túc xá, chung cư, tiệm tạp hóa hay nhà người dân có vị trí thích hợp trong từng khu phố. Vì vậy, nếu người FPT có sở hữu, hoặc có thể thuê được các vị trí trên đều có thể đăng ký làm đại lý kinh doanh cho kiosk (gọi là chương trình FPT Agent), hợp tác cùng phân chia lợi nhuận, tăng thu nhập.

Giám đốc Marketing FPT Pay Trần Văn Hiếu cho biết, người FPT sở hữu hoặc có thể thue vị trí đặt kiosk đều có thể đăng ký kinh doanh cho FPT Pay. Ảnh: C.T.

Giám đốc Marketing FPT Pay Trần Văn Hiếu cho biết, người FPT sở hữu hoặc có thể thue vị trí đặt kiosk đều có thể đăng ký kinh doanh cho FPT Pay. Ảnh: C.T.

 - Tại sao FPT Pay lại xây dựng chương trình FPT Agent, thưa anh?

-Việc kinh doanh này theo tôi không ảnh hưởng đến công việc chính đang làm của người FPT. Bởi kiosk bán hàng hoàn toàn tự động, khi phát sinh lỗi, Call Center hoạt động 24/7 của FPT Pay sẽ hỗ trợ; việc đi thu tiền có thể vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật và không tốn nhiều thời gian.

Trong hơn 12.000 người FPT, chúng tôi tin rằng không thiếu những cán bộ nhân viên có những điều kiện về mặt bằng thuận lợi để kinh doanh kiosk. Vì vậy, không có lý do gì không cùng nhau hợp tác để cùng nhau hưởng lợi. Người FPT thì tăng thêm thu nhập, còn FPT Pay thì có thể nhanh chóng mở rộng mạng lưới theo chiến lược “go mass” của Tập đoàn.

- Vậy người tham gia FPT Agent có phải đầu tư không? Việc chia lợi nhuận khi làm đại lý cho FPT Pay sẽ như thế nào?

- Là người FPT khi tham gia hợp tác làm đại lý kinh doanh kiosk sẽ được hưởng mức giảm giá đặt biệt, chi phí gia nhập thấp hơn rất nhiều so với đại lý thông thường bên ngoài. Cụ thể, mỗi một kiosk, đại lý chỉ đóng phí gia nhập với mức chiết khấu 80% và được hưởng mức hoa hồng 6,5% trên doanh thu của kiosk.

Theo tính toán của chúng tôi, với vốn quay vòng 3 triệu đồng/kiosk, người kinh doanh có thể kiếm được thu nhập 1 triệu đồng hàng tháng từ hoa hồng. Nếu kinh doanh 5 kiosk, có thể tăng thu nhập thêm 5 triệu đồng/tháng. Công việc của đại lý chỉ đơn thuần là trông coi kiosk, thu tiền hàng tuần. Toàn bộ công tác bảo trì, tiếp thị, chăm sóc khách hàng đều do FPT Pay đảm nhận. Mỗi đại lý sẽ được cung cấp 1 tài khoản đăng nhập vào website để theo dõi doanh số hàng ngày của kiosk do mình kinh doanh.

Cá nhân FPT muốn đăng ký tham gia làm đại lý, liên hệ với anh Phan Kỳ Nam, quản lý kinh doanh, Công ty CP Công nghệ Thanh toán FPT, 408 Điện Biên Phủ, F11, Q.10, TPHCM.

Điện thoại: (08) 73501188 hoặc (04) 7350 1188; Máy lẻ: 8535

Email: Nampk@fpt.net , Mobile: 0934 686006

- Với việc synergy này, phải chăng FPT Pay muốn triển khai dịch vụ rộng hơn, không chỉ bó hẹp trong các văn phòng, cao ốc?

Ý tưởng của Kiosk là mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Tiện lợi ở đây được hiểu theo nghĩa “dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và riêng tư”. Vì vậy, theo chiến lược, chúng tôi sẽ phủ kiosk “trên mỗi nẻo đường” khi làm việc, học hành, giải trí hay thậm chí ngay tại nơi bạn ở.

- Đây có phải là cách làm phổ biến của các công ty làm dịch vụ thanh toán?

Tôi nghĩ, do đặc điểm của sản phẩm, mỗi công ty sẽ có những cách làm khác nhau. Chẳng hạn, máy thanh toán của Paylink hay QiWi (OSMP) thì không thể đặt tại nhà dân hay cửa hàng tạp hóa như máy Tiện lợi của FPT được. Hoặc họ cũng không thể có lợi thế 12.000 người hay văn phòng của FPT trên khắp Việt Nam.

 - FPT Pay kỳ vọng sẽ có bao nhiêu người FPT tham gia chương trình synergy này?

Nếu 5% người FPT tham gia chương trình này, chúng ta đã có được ít nhất 600 kiosk, đó là một con số thách thức mà chúng tôi đang kỳ vọng với chương trình này.

 Lâm Thao thực hiện

Ý kiến

()