Chúng ta

FPT IS triển khai dự án ERP về logistic đầu tiên tại Việt Nam

Thứ tư, 27/5/2015 | 10:46 GMT+7

Chiều ngày 25/5, tại TP HCM, FPT IS chính thức ký kết hợp tác triển khai hệ thống quản trị Oracle ERP cho Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. 

Dự án Oracle ERP do FPT IS ERP HCM thực hiện sẽ được áp dụng cho 12 công ty thành viên của Tân Cảng Sài Gòn với 5 phân hệ gồm: Quản lý Vận tải Oracle (hỗ trợ việc quản lý đặt hàng); Kế hoạch hoạt động vận tải; Cước vận chuyển và Thanh toán, Quản lý đội tàu; Môi giới và chuyển tiếp. Dự kiến dự án sẽ chính thức vận hành vào tháng 2/2016.

Kick-off-Tan-Cang3.jpg

Đây là dự án ERP về logistic đầu tiên tại Việt Nam do FPT IS thực hiện. Ảnh: FIS.

“FPT rất vinh dự khi được hợp tác cùng Tân Cảng Sài Gòn, bởi đây là dự án ERP về logistics đầu tiên tại Việt Nam. FPT cam kết đưa ra nguồn lực, kỹ thuật và dịch vụ tốt nhất để dự án được hoàn thành đúng tiến độ. Tôi tin tưởng với năng lực của FPT IS và các đối tác có nhiều kinh nghiệm, dự án sẽ thành công tốt đẹp",  TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn bày tỏ. 

Hiện, Tân Cảng Sài Gòn là công ty chiếm hơn 60% thị phần logistics cảng biển của Việt Nam. Tân Cảng Sài Gòn và FPT có mối quan hệ chiến lược lâu dài trong việc ứng dụng CNTT ở lĩnh vực cảng biển, nhằm hiện đại hoá hệ thống thông tin phục vụ nhu cầu phát triển bùng nổ của ngành logistics và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các ông lớn trong khu vực. Đây chỉ là bước đi đầu tiên của hai bên trong kế hoạch dài hơi sắp tới. 

Hà Dương

Ý kiến

()