Chúng ta

FPT IS là đối tác chính triển khai chiến lược CNTT cho LaoViet Bank

Thứ tư, 25/3/2015 | 16:54 GMT+7

Theo Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược song phương được ký vào chiều ngày 24/3, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) và Ngân hàng liên doanh Lào Việt (LaoVietBank) sẽ cùng triển khai các hệ thống, ứng dụng nhằm duy trì ổn định và phát triển CNTT tại LaoVietBank, đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức tài chính, tín dụng hoạt động tại thị trường Lào.

Ngoài ban lãnh đạo đơn vị, buổi lễ có sự tham gia của Tham tán kinh tế Đại sứ quán Việt Nam tại Lào - Trần Mạnh Cường; Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Lào Boviengkham Vongdara; Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV Trần Bắc Hà...

Với thoả thuận này, FPT IS sẽ là đối tác chính để triển khai đề án chiến lược CNTT của Lào Việt trong giai đoạn 2015-2020. Theo đó, LaoVietBank sẽ được ưu tiên sử dụng những sản phẩm công nghệ mới nhất của FPT IS, đồng thời, đơn vị này cũng cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính/ngân hàng cho FPT IS khi hoạt động tại thị trường Lào. 

ttxvn-kyptlao_1427255168.jpg

Việc ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa LaoVietBank và FPT IS thể hiện tầm nhìn chiến lược của LaoVietBank khi tập trung đầu tư vào phát triển một nền tảng công nghệ thông tin hiện đại. Ảnh: TTXVN.

Theo TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn, việc hợp tác này không chỉ giúp khẳng định mối quan hệ chính trị giữa hai nước mà còn giúp đơn vị tiếp tục vươn xa trong chiến lược toàn cầu hóa.

Trong vai trò đối tác, FPT IS sẽ chia sẻ với LaoVietBank kinh nghiệm triển khai các hệ thống/sản phẩm công nghệ thông tin để giúp đơn vị hướng tới việc quản lý kinh doanh hiệu quả nhất; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp này trong việc đào tạo kỹ năng, phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin. 

Ngoài ra, FPT IS còn phối hợp với LaoViet Bank thực hiện việc khảo sát đánh giá thực trạng CNTT tại Lào (bao gồm hạ tầng công nghệ thông tin của Ngân hàng Trung ương Lào, Bộ Tài chính, Ngân hàng Thương mại Lào) để có phân tích, đánh giá và so sánh với điều kiện hạ tầng CNTT tại Việt Nam, đồng thời so sánh, tham khảo thêm cả các nước trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Myanmar...

Trước thỏa thuận hợp tác lần này, FPT IS từng chuyển đổi core banking cho LaoVietBank vào năm 2011. Dự án này đã nâng cao uy tín của FPT IS tại thị trường Lào vốn nhiều tiềm năng.

LaoVietBank là ngân hàng liên doanh giữa BIDV và Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL) chính thức thành lập vào năm 1999. Sau hơn 15 năm hoạt động, LaoVietBank đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giải ngân các dự án của chính phủ hai nước và tài trợ vốn cho nhiều dự án đầu tư trọng điểm của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()