Chúng ta

FPT IS FSE tiên phong cán đích lợi nhuận năm 2013

Thứ năm, 15/8/2013 | 15:15 GMT+7

Công ty TNHH Hệ thống thông tin FSE FPT (FPT IS FSE) tiếp tục đặt ra thử thách mới trong 6 tháng cuối năm 2013, khi đã có nửa đầu năm kinh doanh thuận lợi.
> FPT IS trình làng dịch vụ điện tử trọn gói / Đăng ký FPT.CA nhận ngay điện thoại

FPT IS FSE đã có một kỳ kinh doanh ấn tượng khi tăng trưởng 213% về doanh thu, hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2013 chỉ trong 6 tháng. TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều đánh giá, FPT IS FSE là một trong 4 đơn vị có chỉ số tốt nhất của công ty trong nửa đầu năm nay. Trong đó, khối khách hàng tài chính công và khách hàng là doanh nghiệp đa quốc gia (MNC) có đóng góp nhiều nhất cho thành công của FPT IS FSE.

Dịch vụ điện tử của FPT IS FSE và FPT IS PFS cung cấp ra đang

Dịch vụ điện tử là hướng kinh doanh sáng sủa của FPT IS FSE. Ảnh: Anh Tú.

TGĐ FPT IS FSE Trần Thế Hiển cho biết, đây là kết quả kinh doanh tốt nhất trong 5 năm nay của đơn vị. Doanh số của FPT IS FSE hiện cao gấp 1,5 lần so với công ty tích hợp hệ thống đứng thứ hai ở Việt Nam. Đây là món quà sinh nhật có ý nghĩa nhất của FPT IS FSE nhân dịp tròn 5 tuổi.

Lý giải thành công này, anh Hiển cho rằng: “Khách hàng và FPT IS FSE đã quen làm dự án theo Nghị định 102, nên tiến độ dự án đã chạy nhanh hơn. Bên cạnh đó, do áp lực cải cách thủ tục hành chính nên khách hàng buộc phải đầu tư cho CNTT nhiều hơn”.

Thực tế, “trái ngọt” hôm nay của FPT IS FSE là kết quả của nhiều năm đồng hành, cung cấp cho khách hàng “các dịch vụ, sản phẩm đẳng cấp quốc tế”. Một yếu tố thành công khác, theo người đứng đầu công ty là “ công tác quản trị hợp đồng và triển khai tốt”, tạo được sự tin tưởng với khách hàng.

TGĐ FPT FSE Trần Thế Hiển cho biết năm 2013 công ty đặt kế hoạch doanh số là 888 tỷ đồng. Ảnh: FIS.

TGĐ FPT FSE Trần Thế Hiển cho biết, năm 2013, công ty đặt kế hoạch doanh số là 888 tỷ đồng. Ảnh: FPT IS.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình, trong buổi khai trương Dịch vụ điện tử của FPT IS vào cuối tháng 5, đã đánh giá cao vai trò của FPT IS - cụ thể là FPT IS FSE - trong việc làm cầu nối giữa hải quan và doanh nghiệp.

Theo ông Bình, hết quý I, các đơn vị hải quan trên cả nước đã triển khai hải quan điện tử với hơn 34.000 doanh nghiệp tham gia, khai được trên 1,3 triệu tờ khai. Việc này mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp, cơ quan nhà nước trong quá trình ứng dụng, như tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức đi lại... Ngoài ra, dịch vụ do FPT IS FSE cung cấp cũng góp phần quan trọng vào việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả làm việc của khối cơ quan nhà nước.

Mới ra thị trường từ cuối tháng 5, nhưng dịch vụ điện tử trọn gói gồm: Chữ ký số (FPT.CA), Khai thuế điện tử (FPT.eTax) và Khai hải quan điện tử (FPT.eCustoms), sản phẩm của FPT IS FSE và FPT IS PFS, đã được thị trường đón nhận. Bởi các dịch vụ trên không chỉ giúp khách hàng doanh nghiệp trong nước dễ dàng và linh hoạt hơn trong sử dụng, mà còn đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe về chất lượng theo tiêu chuẩn bảo mật quốc tế.

Hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2013 chỉ trong 6 tháng là món quà sinh nhật ý nghĩa của FPT IS FSE. Ảnh: Hoàng Thuận.

Hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2013 chỉ trong 6 tháng là món quà sinh nhật ý nghĩa của FPT IS FSE. Ảnh: Hoàng Thuận.

Khi sử dụng dịch vụ trọn gói này, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, hưởng nhiều ưu đãi hơn so với việc sử dụng từng dịch vụ của nhiều nhà cung cấp khác nhau. Đồng thời thuận tiện và thống nhất trong việc nâng cấp công nghệ khi có yêu cầu từ phía cơ quan nhà nước như thuế, hải quan.

“Đây là hướng kinh doanh mới rất sáng sủa”, anh Hiển đánh giá. Thị trường để FPT IS FSE khai phá vẫn còn khá lớn. Đơn vị đang dẫn đầu thị trường chữ ký số với 80.000 khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, con số này còn quá khiêm tốn với nhu cầu sử dụng chữ ký số trong lĩnh vực thuế điện tử, hải quan điện tử, chứng khoán, ngân hàng điện tử... khi mỗi năm có tới 1,3 triệu tờ khai thuế, 18 triệu người cần sử dụng chữ ký số cho kê khai thuế thu nhập cá nhân, 37,7 triệu tài khoản ngân hàng…

Trong nửa cuối năm 2013, FPT IS FSE sẽ tiếp tục khai thác mảnh đất vàng này, đồng thời tìm những hướng kinh doanh mới. “FPT IS mạnh dạn đặt mục tiêu đạt doanh số 888 tỷ đồng trong năm vào cuối năm nay và lương khô cho năm 2014; đồng thời không được chủ quan”, TGĐ FPT IS FSE Trần Thế Hiển kỳ vọng.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()