Chúng ta

FPT IS cùng IBM cung cấp nhiều giải pháp bảo mật thông tin doanh nghiệp

Thứ năm, 16/8/2018 | 16:23 GMT+7

Hơn 50 chuyên gia, lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp, ngân hàng lớn chia sẻ tại Hội thảo Dịch vụ Quản trị Hạ tầng CNTT, Ứng dụng và An ninh mạng trong kỷ nguyên 4.0 do FPT IS và IBM vừa phối hợp tổ chức tại Hà Nội.

Tại hội thảo, những chuyên gia đến từ FPT IS và IBM đã mang đến các bài trình bày về những giải pháp, dịch vụ Quản trị Hạ tầng CNTT giúp nâng cao công tác quản trị hiệu năng ứng dụng, góp phần cải tiến, hiện đại các ứng dụng CNTT trong quản lý và vận hành doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất là dịch vụ Quản trị Hệ thống chia sẻ (Shared Managed Service) với nền tảng dựa trên các công nghệ giám sát hiện đại, bảo mật, đa chiều; đồng thời tích hợp cùng AI, chatbot và công nghệ di động Mobility.

Bên cạnh đó còn có một số hệ thống đã được FPT IS triển khai thành công cho nhiều khách hàng của mình như: Hệ thống On-Premises Managed Services; Hệ thống giám sát Monitoring Services; Hệ thống giúp doanh nghiệp phát triển hệ thống trên Cloud Managed Services; Hệ thống phát triển bao gồm tư vấn, thiết kế, xây dựng, triển khai, đầu tư, vận hành, giám sát, khắc phục sự cố IT Fully-Managed; Dịch vụ tùy biến theo yêu cầu khách hàng ‘A La Carte’ Managed Services.

Anh-5-1193-1534407404.png

Với dịch vụ Quản trị Hệ thống chia sẻ, hệ thống CNTT của các doanh nghiệp sẽ được bảo đảm an ninh ở mức cao nhất. Ảnh: FPT IS.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, xu hướng chuyển đổi số, các hệ thống không gian mạng thực-ảo (Cyber Physical System), Internet Vạn Vật (IoT), điện toán đám mây và điện toán nhận thức (Cognitive Computer) sẽ trở nên phổ biến trên thế giới.

Song hành với xu hướng trên là những thách thức đối với việc quản trị hạ tầng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp khi họ sử dụng một hệ thống ngày càng phức tạp về công nghệ. Theo anh Phan Thanh Sơn - Giám đốc Công nghệ FPT IS, đến cuối năm 2017, có đến 2/3 CEO của các doanh nghiệp nằm trong Top Global 2000 của Forbes sẽ coi chuyển đổi số và bảo mật an ninh thông tin là trọng tâm trong chiến lược phát triển dài hạn của họ.

Điều đó chứng tỏ trong quá trình chuyển đổi số, điều các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu chính là tính bảo mật của hệ thống. Giải pháp được nhiều công ty lớn trên thế giới tin dùng là sử dụng dịch vụ thuê ngoài quản trị hệ thống (Managed Serviced) được cung cấp bởi một đơn vị chuyên nghiệp. Cách thức này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh trong khi vẫn có cái nhìn toàn cảnh, đồng thời kiểm soát được rủi ro phát sinh về hạ tầng CNTT của mình.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh…

Nhà Hệ thống của FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()