Chúng ta

FPT đầu tư vào quảng cáo lập trình tự động

Thứ hai, 26/9/2016 | 15:54 GMT+7

Việc ra mắt Công ty CP Quảng cáo FPT AdTrue vào ngày 26/9, tại Hà Nội, được kỳ vọng sẽ giúp các đơn vị quảng cáo tối ưu hóa doanh thu, lợi nhuận, thông qua hình thức quảng cáo thông minh. 

Lễ ra mắt FPT AdTrue đã được tổ chức tại khách sạn JW Marriot, Hà Nội với sự tham dự của Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch FPT Online Thang Đức Thắng, TGĐ FPT AdTrue Tony Vũ cùng đại diện các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp quảng cáo hàng đầu của Việt Nam.

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo online thông minh, lập trình tự động, FPT AdTrue là dự án kinh doanh mới nhất, dựa trên nền tảng công nghệ được FPT đầu tư.  

FPT AdTrue đã và đang hợp tác với hơn 17.000 đối tác trong và ngoài nước, mạng lưới quảng cáo phủ sóng hơn 100 quốc gia trên thế giới. Công ty hứa hẹn từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường công nghệ số của Việt Nam. 

NDA-1838-JPG-4634-1474874713.jpg

FPT Adtrue là 1 trong các dự án được FPT đầu tư trong thời gian gần đây và đều là những hoạt động kinh doanh triển vọng dựa trên nền tảng công nghệ mới của thế giới. Ảnh: S.T.

TGĐ FPT AdTrue Tony Vũ cho biết, công nghệ và kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo online là những thế mạnh khác biệt của đơn vị. Công ty kỳ vọng, với thành công tại thị trường nước ngoài trong nhiều năm qua và sự hậu thuẫn về công nghệ và tài chính của Tập đoàn FPT, FPT AdTrue sẽ sớm trở thành một trong những công ty quảng cáo tên tuổi tại Việt Nam.

FPT AdTrue chính thức thành lập ngày 1/8, với đội ngũ chuyên gia quốc tế  có trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo trực tuyến. Khi hợp tác với FPT AdTrue, các tòa soạn/đơn vị cung cấp quảng cáo sẽ được tối ưu hóa doanh thu, lợi nhuận quảng cáo thông qua hình thức quảng cáo thông minh mới, như tự động đưa quảng cáo đến khách hàng phù hợp; mô hình định giá độc quyền, đấu giá các hiển thị (impression) quảng cáo chất lượng từ các khách hàng tiềm năng... 

Các agency, doanh nghiệp quảng cáo sẽ được rút ngắn quãng đường đến với những khách hàng chất lượng, có nhu cầu thực, phù hợp nhất với quảng cáo đó nhờ vào công nghệ cải tiến. 

FPT AdTrue là một trong các dự án được FPT đầu tư trong thời gian gần đây và đều là những hoạt động kinh doanh triển vọng dựa trên nền tảng công nghệ mới của thế giới như: Dự án thương mại điện tử Sendo, Sàn giao dịch quảng cáo trực tuyến ANTS, Hệ thống phát hiện mối đe dọa nâng cao Cyradar...

Theo Statistarong, năm 2015, riêng tại Mỹ, chi phí cho phân nhánh quảng cáo lập trình tự động chiếm hơn 10 tỷ USD, chiếm đến 2/3 tổng chi phí quảng cáo online, với tốc độ tăng trưởng gần 40% trong 4 năm gần đây. Tại Việt Nam, trong năm 2015 chi phí cho ngành quảng cáo online khoảng 45 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng khoảng 15% qua mỗi năm trong 5 năm trở lại đây.

Thanh Nga

Ý kiến

()